Tư vấn xử lý nước thải, rác thải cơ sở chế biến thực phẩm

Ngành sản xuất, chế biến thực phẩm càng phát triển thì nhu cầu tư vấn xử lý nước thải, rác thải cơ sở chế biến thực phẩm càng tăng cao.

Tư vấn xử lý nước thải, rác thải cơ sở chế biến thực phẩm là nhu cầu ngày càng bức thiết hiện nay. Tùy vào đặc thù của cơ sở chế biến mà tính chất nước thải và rác thải khác nhau, ví dụ nguyên liệu là động vật thì nước thải, rác thải chứa hàm lượng đạm, chất béo và dầu mỡ nhiều. 

1. Tư vấn xử lý nước thải, rác thải cơ sở chế biến thực phẩm có nguyên liệu là động vật

Hệ thống xử lý nước thải, rác thải cho cơ sở chế biến thực phẩm có nguyên liệu là động vật sẽ thực hiện theo quy trình như sau:

  • Nước thải, rác thải được lọc qua song chắn rác thô sẽ chảy theo đường ống về hố gom. Phần rác thô được lọc sẽ được thu gom xử lý riêng.

  • Tiếp theo nước thải chảy vào bể tách dầu mỡ. Dầu mỡ sẽ được vớt ra để xử lý riêng.

  • Nước thải sau khi tách dầu mỡ sẽ dẫn đến bể điều hòa được sục khí.

  • Kế đến nước thải đi vào bể sinh học có men vi sinh phân hủy chất hữu cơ. Chất hữu cơ trong nước thải sau khi được phân hủy hết sẽ tách thành hai phần là nước trong đã xử lý đáp ứng được yêu cầu xả thải ra môi trường và bùn vi sinh. Bùn vi sinh được bơm lại vào bể sinh học để tiếp tục quá trình lọc nước thải hoặc có thể chế biến thành phân bón cho cây trồng.

Quy mô của hệ thống xử lý nước thải và rác thải loại hình này tùy thuộc vào mức độ xả thải của cơ sở chế biến thực phẩm. Đây là mô hình được áp dụng phổ biến hiện nay tại các cơ sở chế biến.

Odoo • Văn bản và hình ảnh

2. Tư vấn xử lý nước thải, rác thải cơ sở chế biến thực phẩm có nguyên liệu từ thực vật

Hệ thống xử lý nước thải, rác thải cơ sở chế biến thực phẩm có nguyên liệu từ thực vật như sản xuất bún, mía đường, cà phê, hạt điều..v.v. là sự kết hợp hiệu quả các phương pháp xử lý cơ học, hóa học và sinh học để loại bỏ tối đa các chất gây ô nhiễm, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng nước sau xử lý đạt chuẩn xả thải. Hệ thống xử lý nước thải, rác thải bao gồm nhà điều hành, nhà ép bùn, kho chứa hóa chất, nhà pha hóa chất.

Bài viết trên cung cấp những thông tin về tư vấn xử lý nước thải, rác thải cơ sở chế biến thực phẩm hiện nay. Hy vọng giúp ích cho quý đọc giả.

https://www.facebook.com/dongyhoasen