Tư vấn xử lý nước thải, rác thải chăn nuôi bò

Bạn đang có một lượng chất thải từ chăn nuôi bò cần xử lý? Hãy đọc bài viết tư vấn xử lý nước thải, rác thải chăn nuôi bò sau đây.

Đối với người chăn nuôi bò ở bất kỳ quy mô nào thì việc xử lý chất thải từ hoạt động chăn nuôi luôn là vấn đề hàng đáng quan tâm. Bài viết tư vấn xử lý nước thải, rác thải chăn nuôi bò sẽ giới thiệu cách xử lý hiệu quả và tiết kiệm các phụ phẩm này trong các trang trại chăn nuôi.

1. Xử lý phân bò: Sử dụng men vi sinh Trichoderma để ủ phân bò thành phân bón hữu cơ cho cây trồng

Phân bò đã hoại mục là nguồn phân bón hữu cơ giàu dinh dưỡng cho cây trồng. Quá trình hoại mục phân bò cần sử dụng men vi sinh Trichoderma. Chủng loại nấm này khi được ủ với phân bò sẽ khử mùi hôi, đẩy nhanh thời gian phân rã, tiêu diệt những loại nấm mốc có hại cho cây trồng, phân giải độc tố (chất kháng sinh, chất kích thích, vi khuẩn gây bệnh) có trong phân bò.

Tư vấn xử lý nước thải, rác thải chăn nuôi bò : Phân bò được thu gom thành đống trên nền đất cứng hay nền xi-măng khô ráo. Tiếp theo, chế phẩm nấm đối kháng Trichoderma được trộn đều với phân bò, phun nước làm ẩm và dùng bạt nhựa che nắng, gió, giữ độ ẩm, và nhiệt độ cần thiết (40o - 50o C) cho quá trình hoại mục. Sau mỗi 7-10 ngày, giở bạt ra kiểm tra mức độ phân hủy và trộn đều để tạo sự thông thoáng. Duy trì hoạt động như thế cho đến khi phân hoại mục hoàn toàn và có thể dùng làm phân bón cho cây an toàn.

Odoo • Văn bản và hình ảnh

2. Xử lý nước thải chăn nuôi bò bằng hệ thống biogas

Nước tiểu của bò, nước vệ sinh chuồng bò, máng ăn của bò, nước tắm rửa cho bò,..v.v..là nước thải nói chung trong chăn nuôi bò. Nước thải này chứa nhiều chất rắn, chất hữu cơ không nên thải trực tiếp ra ngoài môi trường vì dễ gây ô nhiễm môi trường, phá vỡ hệ sinh thái. 

Tư vấn xử lý nước thải, rác thải chăn nuôi bò : Nước thải từ hoạt động chăn nuôi bò sẽ đi vào hệ thống biogas có vi sinh vật giúp lên men và phân hủy các chất rắn và chất hữu cơ. Khí gas tạo ra trong quá trình này được đưa lại sử dụng làm chất đốt cung cấp cho cuộc sống của con người. Sau đó, chất thải được lọc và để lắng phân tách thành bùn và nước thải. Bùn được đem xả bỏ hoặc làm phân bón, nước thải được xử lý và đưa lại phục vụ tưới tiêu cho cây trồng.

Tư vấn xử lý nước thải, rác thải chăn nuôi bò giới thiệu hai phương pháp trên hy vọng giúp người nông dân tìm được giải pháp xử lý chất thải từ chăn nuôi bò một cách phù hợp.

https://www.facebook.com/dongyhoasen