Tìm hiểu cách thức châm cứu chữa bệnh thần kinh toạ

Tìm hiểu nguyên nhân, cách thức làm sao châm cứu có thể chữa bệnh thần kinh toạ

1. Phương pháp châm cứu là gì ?

Châm có nghĩa là sử dụng vật nhọn (như kim, que nhọn ...) đậm hoặc kích vào huyệt. Còn có nghĩa là sử dụng nhiệt (hơi nóng) tác động lên huyệt.

Châm và cứu là hai phương pháp điều trị bệnh có rất sớm ở phương Đông. Người sử dụng kim tùy thuộc vào các loại kim khác nhau, châm ở những bộ phận đặc biệt trên cơ thể người (huyệt vị); sau khi châm vào da thịt, căn cứ vào tình trạng bệnh và có thể bệnh khác nhau mà sử dụng phù hợp với thủ thuật đạt được mục tiêu thông tin địa điểm hoạt động, khử tà phù hợp (Khắc phục bệnh tật, nâng cao đáp ứng của cơ thể người) 

2. Bệnh thần kinh tọa là bệnh gì?

Bệnh đau thần kinh tọa là một tình trạng đau lưng gây ra do dây thần kinh hông (thần kinh tọa) bị chèn ép hoặc tổn thương. Đây là một dây thần kinh lớn chạy từ sau lưng dưới tới mặt sau của hai chân. Nếu dây thần kinh hông bị chèn ép hoặc tổn thương nó có thể gây đau ở vùng lưng dưới, lan tới hông, mông và chân.

Dây thần kinh tọa là một trong những dây thần kinh lớn và quan trọng, ảnh hưởng tới phần lưng và chi dưới. Nó đi xuyên qua lỗ trống ở phần đốt sống cụt và chi phối các cơ lưng và cơ chân. Ở bệnh đau thần kinh tọa, lỗ trống ở phần đốt sống cụt, nơi dây thần kinh tọa đi qua, bị thu hẹp làm cho dây thần kinh tọa bị đè nén, gây ra đau. Do dây thần kinh này chi phối hoạt động của lưng và hai chân, nên người bệnh sẽ cảm thấy đau lưng và cơn đau lan xuống cả hai chân.



3. Đau thần kinh tọa được chữa bằng châm cứu như thế nào?

Châm cứu chữa đau thần kinh tọa là cách sử dụng kim châm cứu tại các huyệt đạo trên cơ thể nhằm giúp khí huyết được cân bằng, kinh lạc lưu thông mang đến sự dễ chịu cho người bệnh. Đồng thời giảm các cơn đau thần kinh tọa hiệu quả, khắc chế và đẩy lùi nhiều chứng bệnh khác.

Việc điều trị bệnh đau thần kinh tọa bằng châm cứu được tiến hành tập trung trên các huyệt nằm theo dây thần kinh tọa, tại vị trí rễ dây thần kinh tương ứng tại vùng lưng, mông, đùi, cẳng chân, bàn chân. Vị trí các huyệt tiến hành châm cứu là thận du, trường du, côn lôn, phong thị,…kết hợp châm tại các huyệt tam lý, mệnh môn trong khoảng 20 phút và rút ra thật nhanh


Trên đây là vài thông tin về châm cứu chữa đau thần kinh tọa. Khi mắc bệnh đau thần kinh tọa cần được bác sĩ thăm khám để chỉ định phương pháp chữa trị phù hợp, tuyệt đối bệnh nhân không được tự ý mua thuốc về sử dụng, dễ gây ra những biến chứng và hậu quả khôn lường.

Mọi thắc mắc liên hệ bác sĩ PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOA SEN để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất:

Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Phường Tân Định, Quận 1

Thời gian làm việc: 8h- 20h tất cả các ngày trong tuần.

HOTLINE: 0778899207.

https://www.facebook.com/dongyhoasen