Tại Sao Lại Bị Tê Tay Chân? Làm Gì Để Chữa Tê Tay Chân?

Tê tay chân là bệnh rất phổ biến hiện nay, bệnh có thể là triệu chứng đơn thuần, cũng có thể là biểu hiện của các bệnh nguy hiểm khác. Hầu như ai cũng từng bị tê chân ít nhất 1 lần trong đời, nhưng không phải ai cũng biết tại sao lại bị tê tay chân và làm gì để chữa tê tay chân. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết này.

1. Tại sao lại bị tê tay chân?

Tê tay chân do nhiều nguyên nhân gây ra.

Trong đó tê tay cơ học là loại tê tay thường gặp, xảy ra do sự rối loạn vận mạch là chính, thường xuất hiện ở những người trẻ tuổi. Nguyên nhân bị tê tay chân cơ học thường là do: Làm việc, sinh hoạt sai tư thế: bê vác vật nặng, chơi thể dục thể thao quá sức, ngủ gối quá cao. Hoặc Tiếp xúc với môi trường ẩm thấp nhiều.

Tê tay chân có thể là triệu chứng của các bệnh lý sau: Thoái hóa cột sống, gai đôi cột sống, thoát vị đĩa đệm cột sống, một số bệnh thần kinh ngoại biên, các bệnh cơ xương khớp biến chứng thần kinh của bệnh đái tháo đường.

 

2. Làm gì để chữa tê tay chân?

Có nhiều cách chữa tê tay chân, tuy nhiên sẽ quy về 2 cách chữa chính là điều trị bằng tây y hoặc điều trị bằng đông y.

Điều trị tê tay chân bằng y học hiện đại:

Điều trị nội khoa tây y chủ yếu dùng các thuốc điều trị triệu chứng như: giảm đau, chống viêm, giãn cơ trong trường hợp tê tay do chèn ép, viêm các dây thần kinh ngoại biên, hoặc viêm khớp, thuốc chống thoái hóa trong trường hợp thoái hóa cột sống,khớp. Sử dụng thuốc vitamin nhóm B để tăng dẫn truyền thần kinh nhằm cải thiện triệu chứng bệnh.

Điều trị nguyên nhân, chủ yếu tìm ra căn bệnh dẫn đến triệu chứng rồi điều trị bệnh đó.

Cách trị tê tay chân bằng đông y:

Theo quan điểm của y học cổ truyền các triệu chứng tê bì chủ yếu là do phong thấp xâm nhập kinh lạc, làm kinh lạc bế tắc không được lưu thông dẫn đến tê bì. Pháp điều trị chủ yếu của đông y là trừ phong thấp, thông kinh hoạt lạc để giảm tê.

Một số vị thuốc đông y chữa tê ngón tay hiệu quả như: quế chi, ngũ gia bì chân chim,...

Ngoài ra y học cổ truyền còn có thể sử dụng các phương pháp không dùng thuốc như: châm cứu, xoa bóp bấm huyệt có tác dụng thông kinh lạc, tăng tuần hoàn máu và tăng dẫn truyền thần kinh nên có thể điều trị được chứng tê tay chân hiệu quả.

Trong 2 cách điều trị trên, điều trị tê tay chân bằng đông y được người bệnh tin tưởng lựa chọn hơn cả nhờ hiệu quả điều trị cao, không can thiệp, không có tác dụng phụ và bệnh ít tái phát.

Một trong các phòng khám chữa tê tay chân bằng Đông y tốt nhất Hồ Chí Minh là Đông y hoa sen. Với đội ngũ y bác sỹ có trình độ chuyên môn tốt và nhiều phương pháp điều trị kết hợp như: thuốc uống và các chế phẩm đông y, châm cứu, bấm huyệt, massage trị liệu, xông ngải cứu,... Bệnh nhân đến Đông y Hoa Sen sẽ được các bác sỹ giỏi chuyên môn thăm khám trực tiếp đưa ra chẩn đoán và phác đồ điều trị phù hợp nhất, 90% bệnh nhân tê tay chân đến điều trị  khỏi bệnh sau 1 - 3 liệu trình. Người bị tê tay chân có thể liên hệ với phòng khám để được tư vấn và hỗ trợ.

Mọi thắc mắc liên hệ bác sĩ PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOA SEN để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất:

Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Phường Tân Định, Quận 1

Thời gian làm việc: 8h- 20h tất cả các ngày trong tuần.

HOTLINE: 0778899207.

https://www.facebook.com/dongyhoasen