Rối Loạn Kinh Nguyệt Có Khó Chữa Không?

Hãy cùng Đông Y Hoa Sen tìm hiểu về chứng bệnh này

Hotline: 0778 899 207

Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh

Biểu hiện của kinh nguyệt phản ánh sức khỏe của chị em, khi bị rối loạn kinh nguyệt là “tấm gương” phản chiếu sức khỏe và sức khỏe sinh sản chị em đang gặp phải nhiều vấn đề. Những thắc mắc được cho là “thầm kín” chị em khó bày tỏ cùng ai không chỉ là nguyên nhân, cách khắc phục rối loạn kinh nguyệt mà còn là biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt. Rối loạn kinh nguyệt có nguy hiểm không? Rối loạn kinh nguyệt có khó chữa không? Hãy cùng Đông Y Hoa Sen tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết dưới đây

Biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt

Biểu hiện đầu tiên dễ thấy nhất là số ngày ra kinh nguyệt và vòng tuần hoàn của chu kì kinh nguyệt. Chu kì kinh nguyệt thường có ở nữ giới theo vòn lặp từ 28 đến 32 ngày với khoảng 80 đến 200ml máu. Lượng máu ra thường thấy trong 3 đến 7 ngày. Nếu kinh nguyệt của bạn có chu kì ít hơn 28 ngày hoặc nhiều hơn 32 ngày và lượng máu ra ít hơn 3 ngày hoặc nhiều hơn 7 ngày nghĩa là bạn đang mắc chứng rối loạn kinh nguyệt.

Thứ hai, kinh nguyệt bị vón cục hay có màu đen khác thường. Thậm chí, bạn bị mất kinh nhiều tháng liên tiếp (6 tháng trở lên) mới có 1 tháng ra kinh. Hoặc không có kinh. Biểu hiện này rất nguy hiểm, bạn cần đến ngay bác sĩ để được tư vấn và có phương pháp điều trị tốt nhất.

Thứ ba, ở một cơ thể phụ nữ không bị rối loạn kinh nguyệt, họ sẽ không có cảm giác đau bụng dữ dội mỗi lần “đến tháng”. Có những trường hợp, họ đau bụng đến mức không thể làm gì và phải dùng thuốc làm dịu bớt cơn đau. Và điều này diễn ra thường xuyên mỗi lần “ngày đèn đỏ” đến.

Thứ tư, chúng ta thường hay để ý thấy ở một số người phụ nữ hay nổi nóng, tính khí thất thường, khó chịu, hay cáu gắt và bực bội với mọi thứ xung quanh dù rất nhỏ thôi. Và chúng ta thường trêu rằng “chắc sắp đến tháng”. Chính biểu hiện đó cho thấy được nội tiết tố nữ không ổn định, có thể bị rối loạn. Khi nội tiết tố nữ bị rối loạn kéo theo kinh nguyệt cũng bị rối loạn. Không hẳn là cứ đến ngày “đèn đỏ” là mọi người phụ nữ đều trở lên cáu gắt hay khó tính như chúng ta vẫn nghĩ. Đó chỉ là biểu hiện ở một số người mắc chứng rối loạn kinh nguyệt.

Thứ năm, bạn thấy đau đầu vú, tăng sản tuyến vú là biểu hiện của việc nội tiết tố bị rối loạn, và nó cũng là biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt. Các chị em thường nghĩ đó là biểu hiện “báo trước” cho việc “đến tháng” để chị em biết mà không bị đột ngột. Nhưng không, một phần cũng là việc báo trước cho các chị em, nhưng phần khác lại là cảnh báo về việc cơ thể đang thay đổi và có thể bạn mắc chứng rối loạn kinh nguyệt.

Rối loạn kinh nguyệt gây nên khó khăn trong cuộc sống, ảnh hưởng đến đời sống tình dục, ngăn cản trứng và tinh trùng gặp nhau để thụ thai gây nguy cơ vô sinh hiếm muộn. Hơn nữa, rối loạn kinh nguyệt nguyên do bệnh phụ khoa cần phải điều trị kịp thời. Vậy rối loạn kinh nguyệt có khó chữa không? Để khắc phục rối loạn kinh nguyệt thì chị em cần thăm khám tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Dựa vào nguyên nhân và mức độ bệnh mà bác sĩ đưa ra phác đồ phù hợp.

Nguyên nhân của rối loạn kinh nguyệt

• Rối loạn ăn uống, như chán ăn hoặc ăn vô độ

• Tăng cân quá mức hoặc giảm cân; độ mỏng cực và béo phì gây ra cả hai chu kỳ kinh nguyệt của bạn để trở thành bất thường hoặc thậm chí biến mất

• Căng thẳng hay cảm xúc vấn đề

• Các vấn đề nội tiết, ví dụ, khi gặp vấn đề về tuyến giáp

• Du lịch

• Tập thể dục quá mức: Nếu bạn là một vận động viên và bạn có thể ngừng kinh nguyệt vì cơ thể bạn muốn tồn tại và tiết kiệm năng lượng và kinh nguyệt đòi hỏi năng lượng

• Vấn đề với các cơ quan vùng chậu (như hội chứng buồng trứng đa nang, ví dụ)

• Thuốc như thuốc tránh thai có thể ảnh hưởng đến sự kiểm soát tần số và / hoặc cường độ của chu kỳ kinh nguyệt

• Cho con bú

Bệnh rối loạn kinh nguyệt có khó chữa không?

Theo nghiên cứu từ các bác sĩ, nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây mất máu quá nhiều dẫn đến thiếu máu, cơ thể suy mệt, giảm cân. Tình trạng hành kinh kéo dài tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập dẫn đến viêm nhiễm hệ thống âm đạo gây các bệnh phụ khoa có thể dẫn đến vô sinh sau này. Mặt khác, về mặt tâm lý, khi bị kinh nguyệt kéo dài, họ sẽ lo lắng, căng thẳng, thường xuyên khó chịu, sợ hãi mỗi khi đến kỳ.

Vậy, phải điều trị rối loạn kinh nguyệt như thế nào luôn là câu hỏi của các chị em phụ nữ. Rối loạn kinh nguyệt có khó chữa không? Nhiều người, vì chủ quan cho nên tự ý mua thuốc bên ngoài không có  sự cho phép của bác sĩ khiến cho bệnh có thể thuyên giảm nhưng lại mang theo những biến chứng khác ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Chính vì thế, khi mắc căn bệnh này, tốt nhất hãy đến các cơ sở uy tín để được các bác sĩ khám  và phát hiện bệnh kịp thời để từ đó đưa ra biện pháp chữa trị phù hợp mà an toàn nhất, tránh hiện tượng bệnh chuyển sang các biến chứng nguy hiểm.

Rối loạn kinh nguyệt chữa bằng đông y

Việc điều trị rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc Tây y, Đông y hay Đông – Tây y kết hợp hay bất kỳ phương pháp nào cũng cần phải dựa vào nguyên nhân gây bệnh, tình trạng bệnh lý và tình hình sức khỏe của người bệnh, các bác sỹ chuyên khoa mới có chỉ định dùng thuốc phù hợp và hiệu quả cho từng trường hợp cụ thể.

Do đó, chị em khi bị rối loạn kinh nguyệt thì nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị hiệu quả.

Hiện nay, trong Đông y có một số vị thuốc dùng để chữa rối loạn kinh nguyệt như: ích mẫu, bồ công anh, hoàng bá, đương quy, hoàng kỳ, trần bì, ngãi cứu,…. có tác dụng bổ khí huyết, điều hoàn kinh nguyệt,…. Tuy nhiên, để dùng những loại thuốc này đúng liều lượng cần phải có ý kiến và chỉ định của các bác sỹ đông y nếu không cẩn thận sẽ dễ gây tác dụng ngược.

Vì vậy, chị em tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về dùng hay sử dụng các bài thuốc dân gian cũng như can thiệp bằng bất kỳ phương pháp nào khi chưa có chỉ định của bác sỹ chuyên khoa, việc dùng sai thuốc sẽ khiến cho tình trạng bệnh ngày càng nguy hiểm hơn, khó chữa dứt điểm.

Hiện nay, đối với việc điều trị rối loạn kinh nguyệt, các y bác sĩ phòng khám Đông Y Hoa Sen hỗ trợ điều trị bằng thuốc Đông y giúp cân bằng nội tiết tố, tăng sức đề kháng, bồi bổ khí huyết, điều hòa kinh nguyệt và hạn chế sự tái phát của bệnh. mang lại hiệu quả cao cho người bệnh, an toàn, dễ sử dụng, với cơ sở vật chất tiên tiến đội ngũ bác sỹ chuyên khoa giỏi và giàu kinh nghiệm, phương pháp điều trị đa dạng, đội ngũ nhân viên y tế nhiệt tình và chu đáo, thủ tục thăm khám nhanh chóng, chi phí hợp lý,… phòng khám đã điều trị thành công rối loạn kinh nguyệt và các bệnh phụ khoa khác cho hàng nghìn bệnh nhân, được người bệnh tin tưởng, tín nhiệm và đánh giá là địa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản uy tín trên địa bàn TP.HCM.

Nếu có thắc mắc gì về rối loạn kinh nguyệt cũng như các vấn đề về những bệnh khác hãy liên hệ với phòng khám Đông Y Hoa Sen để mang lại cho bạn một sức khỏe tối ưu xóa đi mọi lo lắng về tình trạng bệnh và niemf vui trong cuộc sống.

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0778 899 207

Zalo: 0932 518 131

Email: yhoccotruyenhoasen@gmail.com

Webstie: Phongkhamhoasen.com

Fanpage: https://www.facebook.com/dongyhoasen

#chamcuu #phongkhamdongyhoasen #chamcuuchuabenh #chamcuuquan1 #phongkhamchamcuu #chamcuuuytin #chamcuutainha #chamcuudongyhoasen #chamcuuodau #giachoi #vatlytrilieu #bamhuyet #bamhuyetchuabenh #roiloankinhnguyet #roiloankinhnguyetcokhochuakhong #chuaroiloankinhnguyet #dieutriroiloankinhnguyet


https://www.facebook.com/dongyhoasen