Phương pháp chữa đau vai gáy tốt nhất hiện nay

Đau vai gáy là đau vùng cổ gáy, đây là một trong các bệnh thuộc hệ cơ xương khớp phổ biến  nhất hiện nay. Theo thống kê, trung bình cứ 3 người thì có 1 người mắc bệnh, bệnh xuất hiện ở mọi lứa tuổi.

1. Những triệu chứng của bệnh đau vai gáy

Bệnh nhân đau vai gáy thường có các biểu hiện đau nhiều vùng cổ vai gáy, đau lan lên vùng chẩm, xuống 2 vai, co cứng cơ cạnh sống, cơ thang hoặc cơ ức đòn chũm, hạn chế vận động các động tác của cột sống cổ.

2. Nguyên nhân đau vai gáy

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến đau vai gáy như: do làm việc, vận động sai tư thế, chấn thương, do lạnh, viêm nhiễm vùng cột sống cổ, vai gáy, các bệnh về cột sống cổ như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, lao cột sống.

3. Biến chứng của đau vai gáy là gì?

Hội chứng đau nửa đầu, liệt vận động tay hoặc tứ chi, rối loạn cảm giác vai gáy và  tê bì tay là những biến chứng của đau vai gáy.

4. Các phương pháp điều trị Đau vai gáy:

Có nhiều phương pháp điều trị đau vai gáy, nhưng có thể quy chung về 2 phương pháp chính:

Điều trị đau vai gáy bằng Tây y:

Điều trị nội khoa tây y:

Chủ yếu dùng thuốc điều trị triệu chứng giảm đau, giãn cơ, có thể kết hợp giảm đau, chống viêm, bổ thần kinh. Tuy nhiên, đây chỉ là các thuốc điều trị triệu chứng, không giải quyết được căn nguyên, gốc rễ của bệnh, khi hết thuốc bệnh lại tái phát, hoặc nhiều người bệnh sợ uống nhiều thuốc tây do tác dụng phụ của thuốc.

Điều trị ngoại khoa tây y:
Phương pháp phẫu thuật áp dụng cho những bệnh nhân thoát vị đĩa đệm hoặc sau chấn thương có chèn ép nhiều. Tỷ lệ thành công của phương pháp này là 50%.

Điều trị đau vai gáy bằng Đông y:

Nguyên tắc điều trị đau vai gáy theo y học cổ truyền lấy thông kinh hoạt lạc, cân bằng âm dương làm chính, theo đúng cơ chế Thông tắc bất thông. Trong y học cổ truyền có phương pháp dùng thuốc (dùng thuốc sắc, thuốc bôi) và phương pháp không dùng thuốc (châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, tác động cột sống,...), tập luyện khí công, dưỡng sinh bằng đông y.

Các chuyên gia cho rằng, điều trị bằng đông y mới chính là điều trị tận gốc bệnh. Chữa bệnh của đông y kết hợp cả dùng thuốc trong, bôi thuốc bên ngoài, và các phương pháp tác động đến kinh lạc nên hiệu quả điều trị cao, ít tái phát bệnh và hầu như không có tác dụng phụ.

Chính vì vậy, điều trị đau vai gáy bằng đông y được nhiều bác sỹ chuyên khoa và bệnh nhân xếp vào một trong các phương pháp chữa đau vai gáy tốt nhất hiện nay.

Đông y Hoa Sen là nơi có phương pháp điều trị bằng đông y tốt nhất Hồ Chí Minh, với hiệu quả điều trị cao (90% bệnh nhân khỏi bệnh, 100% bệnh nhân có thuyên giảm triệu chứng), giá cả phải chăng, thời gian linh động phù hợp với mọi đối tượng người bệnh. Hơn nữa phòng khám có thể xuất hóa đơn đỏ cho những bệnh nhân cần. Bệnh nhân bị đau vai gáy có thể sớm liên hệ với phòng khám để được chẩn đoán và điều trị sớm nhất.

Thông tin liên hệ:

Phòng Khám Đông Y Hoa Sen

Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Phường Tân Định, Quận 1

Điện thoại: 0778899207

https://www.facebook.com/dongyhoasen