Những điều cần biết về châm cứu liệt 7 ngoại biên

Châm cứu liệt 7 ngoại biên được các bác sĩ và bệnh nhân đáng giá cao vì rất hiệu quả giúp người bệnh loại bỏ nguy cơ bị liệt mặt. Nhiều bệnh nhân đang chọn lựa phương pháp này vì tỉ lệ phục hồi lên đến 90%. Bạn đã biết về phương pháp châm cứu liệt 7 ngoại biên chưa? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

Liệt dây 7 ngoại biên ảnh hưởng thế nào tới sức khỏe?


Liệt dây thần kinh số 7 (liệt nửa mặt) là tình trạng các cơ trên mặt không còn khả năng vận động do dây thần kinh bị tổn thương. Tuy không không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng di chứng để lại sẽ nặng nề nếu không được điều trị. Những biến chứng có thể mắc phải là:
Các co cơ không tự chủ phối hợp với các hoạt động như mép bị kéo khi người bệnh nhắm mắt.  
Để lại các biến chứng về mắt: Người bệnh sẽ gặp các bệnh về mắt như viêm giác mạc, lộn mí, loét giác mạc, viêm kết mạc…  
Hội chứng nước mắt cá sấu cũng có thể gặp ở một vài bệnh nhân. Lúc này sẽ gặp tình trạng chảy nước mắt sống khi ăn.
Tình trạng co thắt nửa mặt sau liệt mặt. Điều này là do tổn thương dây thần kinh và sự phân bố lại thần kinh một phần.
Hiện tượng liệt 7 ngoại biên là tình trạng bệnh xuất phát từ việc tổn thương dây thần kinh ngoại biên. Để có thể chữa khỏi, cần có sự tác động bên ngoài.

Nếu cơ thể có những biểu hiện bất thường, bệnh nhân nên đến thăm khám với các bác sĩ chuyên khoa thăm khám kịp thời. Nếu chữa trị đúng phương pháp và thời điểm, bệnh sẽ phục hồi nhanh và tránh để lại các di chứng ảnh hưởng đến khả năng vận động, thẩm mỹ về sau.
Odoo • Văn bản và hình ảnh

Áp dụng phương pháp châm cứu liệt 7 ngoại biên có hiệu quả không?


Khi tiến hành châm cứu liệt 7 ngoại biên, các mũi kim châm cứu sẽ tác động trực tiếp lên các huyệt đạo tại vùng cơ mặt bị liệt để làm giảm lực chèn ép lên các dây thần kinh. Nhờ cơ chế đó nên vùng mặt bị liệt sẽ được phục hồi chức năng.
Châm cứu chữa liệt 7 ngoại biên giúp cân bằng âm dương, ổn định nội tiết tố bên trong cơ thể, thăng bằng cảm xúc. Cách này còn giúp tăng tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết. Khi đã được cung cấp đầy đủ các điều kiện cần thì sẽ tác động tích cực đến dây thần kinh bị liệt, tăng khả năng phục hồi mau hơn.
Khi châm cứu, cơ thể còn được kích thích sản sinh ra morphin nội sinh, khiến các cơn đau dịu đi.
Điều quan trọng là kim châm cần được sát trùng cẩn thận trước khi châm cứu thì quá trình thực hiện sẽ đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, châm cứu không cần dụng thuốc nên cơ thể sẽ không có những tác dụng phụ hay biến chứng do thuốc để lại.

Nhiều tài liệu y khoa đã chứng minh áp dụng điều trị châm cứu liệt 7 ngoại biên có tỉ lệ phục hồi lên đến 90%. Nếu điều trị sớm thì khả năng phục hồi còn cao hơn.
Odoo • Văn bản và hình ảnh
 
 
Bác sĩ thăm hỏi bệnh nhân liệt dây thần kinh số 7 sau khi điều trị tại Đông Y Hoa Sen

Những lưu ý khi chăm sóc cơ thể sau khi châm cứu liệt 7 ngoại biên 


Để vùng cơ mặt bị liệt phục hồi an toàn và nhanh chóng, trong quá trình thực hiện liệu trình châm cứu, cần chú ý những thao tác cơ bản sau:
Đeo kính râm và thường xuyên nhỏ mắt bằng nước muối sinh lý giúp bảo vệ mặt tốt hơn. Bạn nên dùng băng dính che mắt giúp bảo vệ mặt lúc châm cứu.
Hạn chế xem TV, xem điện thoại hay làm việc với máy tính nhiều để giúp mắt nghỉ ngơi.
Luôn giữ vệ sinh răng miệng.
Tập động tác cơ bản như huýt sáo, mỉm cười, nhăn trán… để cơ mặt dần thích nghi và vận động trở lại bình thường.
Giữ ấm cơ thể, sinh hoạt bằng nước ấm, kiêng ăn uống lạnh, kiêng ra gió.
Tránh các vận động mạnh ảnh hưởng đến vùng mặt, có nguy cơ ảnh hưởng lại đến các dây thần kinh.

Mong rằng với những thông tin trên, bạn đã hiểu hơn về phương pháp châm cứu liệt 7 ngoại biên. Bạn không nên tự ý thực hiện cách châm cứu này. Cách an toàn và tốt nhất là nên chọn lựa ở các cơ sở hoặc phòng khám uy tín để điều trị. 
Odoo • Văn bản và hình ảnh
Để có 1 lộ trình điều trị bệnh hiệu quả, người bệnh cần tìm đúng bác sĩ có chuyên môn cao thăm khám sức khỏe để được chẩn đoán chính xác tình trạng 
Phòng Khám Đông Y Hoa Sen xin chúc các bạn có sức khỏe thật tốt.
MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN Hệ:
Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh
Điện thoại/Zalo: 0778 899 207
Email: yhoccotruyenhoasen@gmail.com
Website: Phongkhamhoasen.com
Fanpage: https://www.facebook.com/dongyhoasen
https://www.facebook.com/dongyhoasen