Điều trị thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả nhất

Thoái hoá đốt sống cổ là gì, nguyên nhân và hướng điều trị

 Thoái hóa đốt sống cổ hay còn gọi là thoái hóa cột sống cổ hoặc thoái hóa cột sống lưng là một trong những tên gọi của tình trạng bệnh lý thoái hóa hệ thống xương cột sống do nhiều nguyên nhân khác nhau trong công việc, lao động, hoạt động, tuổi tác. Nó là quá trình bệnh lý ở các đốt sống cổ, bắt đầu bằng những hiện tượng hư khớp ở các diện thân đốt, đĩa liên đốt tới các màng, dây chằng, dần dần về sau xuất hiện hiện tượng thoái hóa các đốt sống, gây đau vùng cổ, nhất là khi vận động vùng cổ.

 Những bệnh nhân mắc phải căn bệnh này thường có triệu chứng đau nhức, rất khó chịu ở vùng cổ. Thông thường, người bệnh chỉ gặp phải những triệu chứng nhức mỏi ban đầu, cơn đau có thoáng qua rồi nhanh chóng hết. Chính điều này đã khiến người bệnh chủ quan, không tiến hành điều trị kịp thời.

Về sau, tình trạng thoái hóa đốt sống cổ ngày càng tăng nhanh hơn. Bệnh nhân sẽ có cảm giác đau nhức dữ dội ở vùng đốt sống cổ, kèm theo đó là tình trạng cứng cổ, không thể xoay cổ được. Thời tiết thay đổi cũng là lúc cơn đau tăng nhanh hơn. Tình trạng bệnh nặng sẽ rất dễ dẫn đến hiện tượng đau nhức lan xuống vùng khớp vai và hai tay

Điều trị thoái hóa đốt sống cổ bằng châm cứu 

Châm cứu cũng là phương pháp giúp điều trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Phương pháp này không chỉ giúp cho vùng cổ dễ chịu hơn mà còn khiến người bệnh cảm thấy thoải mái, thư giãn. Đồng thời, khi châm cứu, lượng máu lưu thông ở vùng cổ tốt hơn, giúp cho hệ thần kinh không còn bị chèn ép, gây đau nhức nữa. Phương pháp này được áp dụng cho một số trường hợp như đầu khó cúi ngửa, khó quay sang hai bên, tê bại tay khó nâng cao.

 










Bộ huyệt châm bệnh được áp dụng cho người bị thoái hóa đốt sống cổ ở các vị trí

  • Châm: Phong phủ, phong trì, thiên trụ, lạc chẩm, tuyệt cốt, nhu du.
  • Tả: A thị huyệt, giáp tích, co cơ gai sống đo ra 0.5 thốn.
  • Cứu: Phế du, cao hoang du, kiên tỉnh, túc tam lý.

Mọi thắc mắc liên hệ bác sĩ PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOA SEN để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất:

Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Phường Tân Định, Quận 1

Thời gian làm việc: 8h- 20h tất cả các ngày trong tuần.

HOTLINE: 0778899207.

https://www.facebook.com/dongyhoasen