Địa chỉ khám bệnh liệt dây thần kinh số 7 hiệu quả ở Sài Gòn

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và tham khảo địa chỉ khám bệnh liệt dây thần kinh số 7 hiệu quả ở Sài Gòn.

Liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên hay còn gọi là liệt nửa mặt, méo miệng là loại bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi, không phân biệt giới tính, không lây, biểu hiện là liệt ngoại biên nửa bên mặt. Bệnh này tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng lại gây biến dạng khuôn mặt, ảnh hưởng đến khả năng lao động, giao tiếp hằng ngày, khó biểu hiện cảm xúc ở mặt, khó khăn trong ăn uống và quan trọng là ảnh hưởng đến thẩm mỹ khi giao tiếp của người bệnh. 

Liệt dây thần kinh số 7 là gì?

Liệt dây thần kinh số 7 hay còn gọi là liệt mặt ngoại biên là mất vận động hoàn toàn hay một phần các cơ của nửa mặt. Nguyên nhân chủ yếu bao gồm tổn thương dây thần kinh mặt, trái ngược với liệt mặt trung ương là tổn thương liên quan đến não.

Những nguyên nhân gây liệt dây thần kinh số 7

Liệt dây thần kinh số 7 do một số nguyên nhân gây nên như sau:

- Dây thần kinh bị nhiễm lạnh đột ngột: Đoạn dây thần kinh số 7 nằm trong ống xương đá, vốn dĩ đã bị lạnh (do không có cơ che phủ dây thần kinh), do đó khi gặp lạnh đột ngột, không khí lạnh buốt từ bên ngoài khiến cho nó càng nhanh bị nhiễm lạnh thêm. Khi bị nhiễm lạnh đột ngột, mạch máu bị co thắt lại, dẫn đến thiếu máu nuôi dưỡng và sưởi ấm làm cho dây thần kinh sẽ bị phù lên, bị chèn ép và dẫn đến liệt.

- Nhiễm virus: Thời tiết lạnh khiến virus ở vùng tai - mũi - họng hoạt động mạnh. Nhất là virus cảm cúm ảnh hưởng đến dẫn truyền của dây thần kinh số 7, dễ dẫn đến bị sưng phù và bị liệt.

- Zona hạch gối: Khi bị Zona hạch gối dẫn đến tổn thương Zona dạng mụn nước vùng tai, gây liệt mặt ngoại vi, giảm cảm giác cơ mặt, mất vị giác 2/3 trước lưỡi, tê lưỡi, ù tai, nghe kém...


- Chấn thương, phẫu thuật vùng tai, viêm tai, khối u trong xương đá, u tuyến mang tai, vùng hàm mặt rất dễ dẫn đến bị liệt dây thần kinh số 7, gây khô mắt, mắt nhắm không kín hoặc chảy nước mắt, ù tai nghe vang đau nhức đầu, giảm tiết nước bọt hoặc chảy nước dãi.

- Các bệnh ở nền sọ, vòm họng như: U vòm họng, U dây thần kinh số 7. Tụ máu nền sọ, dẫn đến liệt dây thần kinh số 7 gây liệt mặt

- Bệnh lý về mạch máu: Mạch nuôi dây thần kinh bị co thắt gây ra các hiện tượng thiếu máu cục bộ, gây ra hiện tượng phù nề. Hiện tượng này tiến triển nghiêm trọng đặc biệt vào mùa lạnh, nhiều gió hoặc ban đêm. Chúng làm tổn thương dây thần kinh số 7 dẫn đến các triệu chứng như: viêm quanh động mạch, đái tháo đường...

Liệt dây thần kinh số 7 gây liệt mặt ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tâm lý người bệnh, gây khó khăn trong sinh hoạt và việc điều trị, mất một khoảng thời gian nhất định và bệnh cũng có thể tái phát. Do đó, chúng ta phải biết cách phòng bệnh bằng cách kiểm soát tốt và điều trị các nguyên nhân gây bệnh. Chú ý dấu hiệu nhận biết sớm khi bị bệnh có biện pháp điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

Địa chỉ khám bệnh liệt dây thần kinh số 7 hiệu quả ở Sài Gòn

Hiện nay, phương pháp điều trị liệt dây thần kinh số 7 bằng châm cứu, bấm huyệt hiện rất được ưa chuộng bởi thời gian điều trị ngắn ngày mà hiệu quả cao. Tuy nhiên, tìm ra địa chỉ chữa trị chất lượng lại không mấy dễ dàng bởi có quá nhiều phòng khám, bệnh viện trong lĩnh vực này. Nhiều bệnh nhân đã đến thăm khám và điều trị hiệu quả ở Đông Y Hoa Sen. Với chi phí điều trị hợp lý, phải chăng và khả năng hồi phục nhanh chóng của bệnh nhân sau điều trị, Đông Y Hoa Sen đã trở thành cái tên được nhắc đến nhiều trong lĩnh vực chữa trị bằng đông y. Hãy nhanh chóng liên hệ chúng tôi để được thăm khám và điều trị sớm nhất.

Mọi thắc mắc liên hệ bác sĩ PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOA SEN để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất:

Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Phường Tân Định, Quận 1

Thời gian làm việc: 8h- 20h tất cả các ngày trong tuần.

HOTLINE: 0778899207.


https://www.facebook.com/dongyhoasen