Chữa đau vai gáy hiệu quả tại nhà

Đau mỏi vai gáy đang là căn bệnh thường gặp ở hầu hết mọi lứa tuổi, nguyên nhân xuất phát từ thói quen sinh hoạt, tuổi tác hay do một số bệnh lý khác gây ra như thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, loãng xương,…Nhưng để đẩy lùi được căn bệnh khó chịu này thì không phải ai cũng biết.

1. Sử dụng các miếng dán giảm đau

Đau vai gáy là bệnh lý về xương khớp, thường xuất hiện những cơn đau ở vùng gáy trái hoặc gáy phải khiến người bệnh cảm giác nhức mỏi, khó chịu. Nếu bạn xoa bóp mà không thấy giảm đau, hãy dùng các miếng dán giảm đau giúp chống co thắt cơ, giải phóng sự kích thích của các dây thần kinh, giảm đau. Đây có thể được xem là cách dùng khá phổ biển và thông dụng được rất nhiều người áp dụng.

2. Xoa bóp, vận động nhẹ nhàng

Phương pháp này thường được áp dụng đối với những người bệnh bị đau vai, đau gáy, đau vùng cổ ở mức độ nhẹ. Bệnh nhân sử dụng hai tay xoa nhẹ, gõ, vuốt lên vùng bị đau nhiều lần, nhịp nhàng để giảm đau. Tuy nhiên, tránh xoa bóp quá mạnh bởi nó sẽ ảnh hưởng đến đĩa đệm đốt sống cổ khiến bệnh đau vai gáy trở nên nặng hơn. Ngoài ra, khi bị đau vai gáy vùng cổ, tốt nhất đừng cố gắng xoay đầu liên tục, hãy làm những thao tác đó nhẹ nhàng và hạn chế quay đầu để bệnh nhanh phồi phục.


3. Châm cứu chữa đau vai gáy

Châm cứu là một trong những phương pháp chữa bệnh cổ truyền, dùng kim châm vào các huyệt đạo trên cơ thể để kích thích khí huyết lưu thông. Bởi vậy, khi những cơn đau vai gáy xuất hiện thường xuyên, chủ yếu do rối loạn tuần hoàn dẫn đến thiếu máu ở vùng cột sống, dây thần kinh bị kéo giãn quá mức dẫn đến rối loạn chức năng các dây thần kinh vùng vai và gáy gây ra chứng co cứng cục bộ khiến cơn đau không thuyên giảm. Nếu tình trạng này kéo dài, châm cứu là phương pháp hiệu quả mà bạn nhất định không nên bỏ qua. Thông thường muốn châm cứu phải đến phòng khám vào giờ hành chánh nhưng hiện giờ để thuận tiện hơn cho các bệnh nhân, một số phòng khám đã triển khai dịch vụ châm cứu tại nhà.

Nhưng để điều trị hiệu quả, bệnh nhân cần tuân thủ theo đúng nguyên tắc được bác sĩ chỉ định, đồng thời, người bệnh cũng nên từ bỏ những thói quen xấu gây bệnh.

Hiện nay xuất hiện rất nhiều địa chỉ châm cứu nhưng để tìm được một nơi tin cậy, uy tín thì không phải là điều dễ dàng. Phòng khám Đông Y Hoa Sen sẽ là địa điểm lý tưởng, chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy an tâm nhờ đội ngũ kỹ thuật viên, y bác sĩ tận tình,tâm huyết, thái độ ân cần, tậm tâm với người bệnh cùng chi phí hợp lý ngoài ra phòng khám còn có dịch vụ châm cứu tại nhà giúp bênh nhân tiết kiệm thời gian và thuận tiện trong quá trình điều trị.

Mọi thắc mắc liên hệ bác sĩ PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOA SEN để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất:
Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, P. Tân Định, Quận 1, HCM
Thời gian làm việc: 8h- 20h tất cả các ngày trong tuần.
HOTLINE: 0778899207.
https://www.facebook.com/dongyhoasen