Chữa đau lưng bằng châm cứu có tốt không?

Châm cứu chữa đau lưng luôn là một trong những cách chữa bệnh an toàn và hiệu quả cho người bệnh

1. Đau lưng là gì?

Đau lưng là cảm giác đau ở phần phía sau của cơ thể, tùy vào vị trí đau mà phân chia đau lưng thành 4 khu vực chính là đau cổ, đau giữa lưng (đau lưng trên), đau lưng dưới và đau vùng xương cụt. Biểu hiện đặc trưng của đau lưng có thể là đau âm ỉ, nhức nhối, đau thấu xương hoặc cảm giác nóng rát. Hiện tượng đau khó chịu còn có thể lan ra cả cánh tay, bàn tay cũng như cẳng chân và tới cả bàn chân. Đôi khi đau có thể dẫn đến tê bì chân tay hoặc yếu cơ.

Kết quả hình ảnh cho đau lưng

2. Các nguyên nhân chính gây đau lưng là gì?

Theo thống kê, có tới 85% trường hợp không thể tìm thấy được nguyên nhân sinh lý.
Có thể do các nguyên nhân khác như:

-     Đau lưng do lười vận động

Lười tập luyện sẽ làm cho các bó cơ bị suy nhược, cột sống sẽ bị thoái hóa có thể gây nên một số bệnh như: thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống…

-      Tư thế ngồi

Ngồi gập người bên máy tính cả ngày có thể gây ra cơn đau lưng của bạn. Hãy đứng dậy và đi bộ khoảng hai phút, ít nhất một lần một giờ. Tránh uốn cong người về phía trước và giữ tư thế thẳng khi ngồi.

-    Tuổi tác

Đau lưng phổ biến hơn khi tuổi tác của bạn lớn dần. Bạn có thể bắt đầu bị đau lưng khi ở độ tuổi 30-40.

Kết quả hình ảnh cho đau lưng

-     Stress

Khi đầu óc bạn bị stress sẽ làm cho các cơ ở lưng cũng căng theo do chịu sự kiểm soát của hệ thần kinh. Là nguyên nhân khiến cho cột sống bị đau, do đó việc hãy tập cho cơ thể kiểm soát cơn stress bằng việc tập thể dục, tắm nước ấm, tĩnh tâm…

-    Di truyền.

Một số nguyên nhân gây đau lưng, chẳng hạn như viêm cột sống dính khớp, một dạng viêm khớp gây ảnh hưởng đến cột sống, có thể mang yếu tố di truyền.

Kết quả hình ảnh cho đau lưng

-     Hoặc do tổn thương xương khớp như: viêm tủy xương, hoại tử xương, viêm khớp, viêm cột sống dính khớp, viêm khớp dạng thấp, khớp bị lão hóa, thoái hóa đĩa đệm cột sống, xoắn vặn vùng giãn đốt sống, chứng gù vẹo cột sống, gãy xương, loãng xương, trượt đốt sống, hẹp ống sống, gân hay là cơ bị rách, bị căng quá mức vì tai nạn hay vì cử động quá mạnh, hoặc đĩa đệm bị xô lệch, khe đốt sống bị hẹp lại… đều có thể sinh đau lưng mãn tính.

3.Các triệu chứng và biến chứng nguy hiểm của đau lưng là gì?

Biến chứng nặng nề nhất do đau lưng gây ra là khiến cho người bệnh lệch xương cột sống, làm biến dạng hình dạng của cơ thể và đau lưng còn là nguyên căn của một số bệnh xương khớp khác: Thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống và ảnh hưởng đến những bộ phận khác: Mắt đại tràng, dạ dày hoặc bộ phận xung quanh.

Đau lưng không những gây những trở ngại ban đầu, khiến người bệnh mất tập trung công việc vì cơn đau mà nếu xảy ra thường xuyên, lâu dài bệnh đau lưng gây ra các biến chứng khôn lường như: 

-  Khiến người bệnh gặp khó khăn trong việc di chuyển, sinh hoạt hàng ngày, làm giảm khả năng lao động

- Người bị đau lưng kinh niên có thể dẫn đến hiện tượng mất cảm giác vùng, teo cơ, rối loạn cảm giác vị trí

Kết quả hình ảnh cho triệu chứng đau lưng

- Lệch xương cột sống, làm biến dạng hình dáng cơ thể..

- Ngoài những cơn đau nhức thường ngày, nếu không được điều trị kịp thời bệnh nhân có thể bị teo cơ, teo chân thậm chí còn có thể bị tàn phế suốt đời.

4. Phương pháp chữa đau lưng trong y học:

* Không dùng thuốc: Thông thường những phương pháp không sử dụng thuốc được dùng trước để giải quyết tình trạng đau lưng. Liệu pháp điều trị bằng nhiệt, xoa bóp, châm cứu được đề xuất để sử dụng trong trường hợp này 

Hoạt động thường xuyên và bài tập kéo dài nhẹ nhàng được khuyến khích trong đau lưng không biến chứng, và được kết hợp với kết quả lâu dài tốt hơn. Vật lý trị liệu để tăng cường cơ bắp ở vùng bụng và xung quanh cột sống cũng có thể được khuyến cáo. 

Những bài tập này có liên quan đến sự hài lòng của bệnh nhân tốt hơn, mặc dù nó không được chứng minh là cung cấp cải thiện chức năng. Tuy nhiên, một nghiên cứu cho thấy rằng tập thể dục có hiệu quả đối với đau lưng kinh niên, nhưng không phải là do đau cấp tính. Nếu được sử dụng, chúng sẽ được thực hiện dưới sự giám sát của một chuyên gia y tế được cấp phép. 

Kết quả hình ảnh cho châm cứuđau lưng

Liệu pháp mát-xa có thể giúp giảm đau ngắn hạn, nhưng không cải thiện chức năng, đối với những người bị đau lưng cấp tính. Nó cũng có thể giúp giảm đau ngắn hạn và cải thiện chức năng cho những người có cơn đau thấp hơn (mãn tính) và cận dưới cấp tính, nhưng lợi ích này dường như không được duy trì sau 6 tháng điều trị. Có vẻ như không có bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng nào liên quan đến massage. 

Châm cứu có thể giúp giảm đau lưng. Tuy nhiên, cần nghiên cứu sâu hơn với bằng chứng mạnh mẽ hơn. Thao tác cột sống là một phương pháp được sử dụng rộng rãi trong điều trị đau lưng, mặc dù không có bằng chứng về lợi ích lâu dài.

*Thuốc

Nếu tình trạng đau lưng vẫn diễn ra thì chúng ta phải chuyển qua sử dụng thuốc.

5. Giới thiệu địa chỉ chữa đau lưng hiệu quả:

- Tại Phòng khám ĐÔNG Y HOA SEN, triệu chứng đau lưng hiện đang được chữa trị rất an toàn và hiệu quả nhờ vào biện pháp châm cứu kết hợp phương pháp châm cứu bấm huyệt cùng vật lý trị liệu, hoàn toàn không dùng thuốc và không thực hiện phẫu thuật:

              *Châm cứu bấm huyệt là phương pháp sử dụng đôi bàn tay để thực hiện kéo giãn, nắn chỉnh cột sống với những kỹ thuật chính xác và thao tác tay nhẹ nhàng, vì thế không gây đau nhức cho người bệnh.

Kết quả hình ảnh cho châm cứuđau lưng

             *Vật lý trị liệu điều trị đau vai gáy có thể áp dụng một số biện pháp như chiếu ánh sáng hồng ngoại IR, chiếu tia Laser cường độ cao, điện xung kích thích, chườm nóng hoặc chườm lạnh, nắn chỉnh cột sống bằng giường Lander hoặc máy DTS.

              **Châm cứu áp dụng tại Phòng khám ĐÔNG Y HOA SEN chỉ sử dụng những loại kim châm đã được vô trùng an toàn, dùng để châm vào các điểm huyệt đạo chính trên cơ thể. Trong một số trường hợp có thể kết hợp giữa châm cứu và điện xung (kích thích dòng điện xung lên kim châm).

Kết quả hình ảnh cho châm cứuđau lưng

             **Bên cạnh đó, bác sĩ còn giúp bệnh nhân luyện tập một số bài tập vận động đơn giản hoặc hướng dẫn để người bệnh có thể tự thực hiện tại nhà nhằm tăng cường sức khỏe hệ xương khớp và hạn chế tái phát. Do đó, khi phần lưng có dấu hiệu đau nhức, bạn có thể đến trực tiếp Phòng khám ĐÔNG Y HOA SEN bởi các lí do sau:

                ***Phòng khám ĐÔNG Y HOA SEN áp dụng điều trị đau vai gáy nói riêng và các bệnh lý xương khớp nói chung bằng các biện pháp trị liệu bảo tồn tiên tiến, hiện đại kết hợp châm cứu chữa đau lưng bằng Đông y

Mọi thắc mắc liên hệ bác sĩ PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOA SEN để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất:

Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, P. Tân Định, Quận 1, HCM

Thời gian làm việc: 8h- 20h tất cả các ngày trong tuần.

HOTLINE: 0778899207.



https://www.facebook.com/dongyhoasen