Châm cứu trong bao lâu để có tác dụng tốt?

Châm cứu là một phương pháp chữa trị của y học cổ truyền, đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của thế giới

Tùy vào bệnh mà đề ra liệu pháp điều trị cũng như thời gian châm cứu phù hợp. Bởi thế, những ai không hiểu hết về châm cứu, những vấn đề đơn giản như: Châm cứu là gì ? Tác dụng của châm cứu trong việc điều trị bệnh? Hay thời gian châm cứu bao lâu là phù hợp?

Hôm nay, tất tần tật mọi thắc mắc của bạn sẽ được chúng tôi giải đáp một cách tường tận và chi tiết nhất để bạn hiểu rõ hơn về phương pháp châm cứu trong đông y.

1. Phương pháp châm cứu là gì ?

Châm cứu là một phương pháp chữa trị của y học cổ truyền, đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của thế giới. "Châm" có nghĩa là dùng vật nhọn (như kim, que nhọn…) đâm vào hoặc kích thích vào huyệt. Còn "cứu" là dùng nhiệt tác động lên huyệt.

Châm và cứu là 2 phương pháp đã xuất hiện rất sớm ở Phương Đông, nhằm kích thích vào các huyệt đạo trên cơ thể với mục đích thông kinh hoạt lạc, điều hòa khí huyết, trừ độc, giải trừ bệnh tật.

2. Nên châm cứu trong bao lâu để có tác dụng?

Thời gian lưu kim châm cứu còn phù thuộc rất nhiều yếu tố, cụ thể:

+ Châm vào, rút ra ngay: Châm vào các huyệt Thập tuyên, Tứ phùng,…

+ Châm vào để khoảng 10 – 30 giây: châm vào các vị trí ở đầu ngón tay hay ngón chân.

+ Châm vào để khoảng vài phút: châm cho trẻ em

+ Châm vào rồi để chừng 5 – 10 phút hoặc có khi đến 30 phút: đối với các bệnh bại liệt hoặc gài kim trong huyệt trong liệu pháp gài kim.

Tuy nhiên, với những người bệnh càng yếu thì thời gian châm cứu càng lâu và ngược lại, người bệnh càng mạnh, khả năng lưu kim càng ít.

Chung quy, mục đích của việc lưu kim chính là đợi khí đến, được xem là hiện tượng đắc khí.

Bởi thế, thời gian châm cứu còn tùy thuộc vào nhiều trường hợp khác nhau, cũng như thể hiện tay nghề của lương y.

Như vậy, lựa chọn một địa điểm châm cứu uy tín với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, tay nghề cao đang là vấn đề khiến không ít nhiều người đau đầu. Hơn nữa, đối với những trường hợp bệnh nặng, đi lại khó khăn không biết các dịch vụ châm cứu tại nhà đảm bảo chất lượng hay không ?

Đến với phòng khám Đông Y Hoa Sen, bạn sẽ cảm nhận được sự tận tâm, chuyên nghiệp của đội ngũ y bác sĩ tại đây cũng như thái độ chăm sóc ân cần, chu đáo đối với người bện trong suốt quá trình điều trị. Nổi bật hơn cả, mức giá dịch vụ vô cùng hợp lý.

Ngoài ra, tại phòng khám Đông Y Hoa Sen, bạn cũng có thể không mất quá nhiều thời gian đi lại bởi các dịch vụ tại nhà như: châm cứu tại nhàbấm huyệt tại nhà,…vô cùng thuận tiện đối với người bệnh.

Mọi thắc mắc liên hệ bác sĩ PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOA SEN để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất:

Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Phường Tân Định, Quận 1

Thời gian làm việc: 8h- 20h tất cả các ngày trong tuần.

HOTLINE: 0778899207.

 

https://www.facebook.com/dongyhoasen