Châm cứu bấm huyệt chữa đau thần kinh tọa hiệu quả

Hiện tại, việc chữa bệnh đau thần kinh tọa có rất nhiều phương pháp khác nhau. Để điều trị bệnh hiệu quả, người bệnh nên phối hợp các phương pháp thì sẽ có khả năng khỏi bệnh cao hơn.


Phương pháp châm cứu bấm huyệt chữa đau thần kinh tọa

Hiện nay, việc chữa bệnh đau thần kinh tọa không còn quá khó khăn với nhiều phương pháp từ Y học cổ truyền cho đến Y học hiện đại. Để điều trị bệnh hiệu quả, người bệnh nên phối hợp các phương pháp này thì sẽ có khả năng khỏi bệnh cao hơn. Do đó, bên cạnh việc sử dụng thuốc, châm cứu bấm huyệt chữa đau thần kinh tọa cũng là các biện pháp được nhiều bác sĩ đánh giá cao và thường áp dụng trong điều trị bệnh này.

Phương pháp châm cứu bấm huyệt có chữa dứt điểm đau thần kinh tọa không?

Châm cứu bấm huyệt là phương pháp chữa trị của Y học cổ truyền dựa trên các lý luận của Y học phương Đông nhằm giúp người bệnh giảm đau, cơ bắp được thư giãn, kinh mạch thông suốt và linh hoạt.

 

Châm cứu được thực hiện bằng cách dùng kim châm vào các huyệt đạo trên cơ thể để đả thông kinh mạch và điều hòa khí huyết.

Các huyệt vị thường châm cứu khi chữa đau dây thần kinh tọa là thận du, đại trường du, thượng liêu, hoàn khiêu, phong thị, dương lăng tuyền, thừa sơn, túc tam lý, ủng trung, côn lôn, tam âm giao…

Thủ pháp:

– Các huyệt như thân du, đại trường du, ủng trung, thừa sơn,… thì áp dụng phương pháp châm tả, chỉ châm tại các huyệt này bên chân đi đau để bệnh nhân có cảm giác căng tức.
– Các huyệt túc tam lý, mệnh môn thì sẽ áp dụng cách châm bổ, kim châm lưu tại huyệt trong 20 phút rồi rút kim thật nhanh.
– Các huyệt được châm cứu thường tập trung tại vùng thắt lưng và dọc theo đường đi của dây thần kinh tọa, tùy theo tình trạng của người bệnh mà người châm cứu có thể gia giảm các huyệt này lại bằng các thủ pháp hỗ trợ khác.
Một liệu trình châm cứu kéo dài trong 15 ngày, mỗi ngày áp dụng châm cứu 1 lần. Sau 1 liệu trình, nếu bệnh nhân chưa có dấu hiệu thuyên giảm thì có thể nghỉ 5 ngày rồi áp dụng châm cứu phối hợp thêm với xoa bóp, bấm huyệt, giác hơi…để đem lại hiệu quả cao.

Bấm huyệt là thủ pháp day ấn dọc theo đường đi của dây thần kinh tọa để cơ bắp thả lỏng, lưu thông khí huyết giảm đau nhức tốt hơn.

Các huyệt vị được ấn khi chữa đau thần kinh tọa thường nằm tại khu vực thắt lưng như thận du, đại trường du, thừa phù, hoàn khiêu, ủy trung, thừa sơn…

Thủ pháp:

Người bấm huyệt sẽ dùng ngón cái ấn trên các huyệt trên đây, đồng thời áp dụng các động tác như xoa, bóp, day, lăn, miết… tác động trên da từ vùng thắt lưng xuống mông, đùi và chân để làm ấm nóng các khu vực này, từ đó giúp máu huyết lưu thông giảm các cảm giác đau, nhức, mỏi hay tê bì tốt nhất.

Ngoài biện pháp châm cứu bấm huyệt, các phương pháp vật lý trị liệu như điện xung, sóng siêu âm, từ trường cũng được áp dụng để giảm các triệu chứng đau dây thần kinh tọa giúp người bệnh hồi phục nhanh chóng. Việc kết hợp cả y học Đông – Tây khi điều trị bệnh đau thần kinh tọa chắc chắn sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất, giúp người bệnh thoát khỏi căn bệnh này và nhanh chóng trở lại cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Mọi thắc mắc liên hệ bác sĩ PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOA SEN để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất:

Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Phường Tân Định, Quận 1

Thời gian làm việc: 8h- 20h tất cả các ngày trong tuần.

HOTLINE: 0778899207.

https://www.facebook.com/dongyhoasen