Châm cứu đau lưng có thực sự hiệu quả?

Châm cứu đau lưng là cách thức dùng kim tác động lên các mạch máu bị tắc, giúp đả thông kinh mạch và giảm đau nhức ở vùng lưng. Hiện nay, phương pháp châm cứu này đang được nhiều người tin dùng. Phương pháp này phát huy tác dụng đến đâu và cần lưu ý gì. Cùng tham khảo bài viết sau nhé.

Châm cứu đau lưng mang lại hiệu quả như thế nào?

Châm cứu đau lưng là liệu pháp áp dụng cho mọi trường hợp, kể cả đau lưng mãn tính,  đau lưng dưới hoặc trên. Nhiều tài liệu y khoa cũng chỉ ra rằng nó có khả năng cải thiện tốt hơn so với một số loại thuốc mà không có di chứng để lại.
Đau lưng (chủ yếu là đau lưng dưới) liên quan tới sự tắc nghẽn của hệ mạch máu trong cơ thể và các vấn đề cơ xương khớp. Bản chất của châm cứu là dùng loại kim chuyên dụng tác động vào một số huyệt đạo trên cơ thể và giúp kiểm soát cơn đau lưng của bạn. 
Huyệt – còn gọi là các điểm năng lượng sẽ được kim châm tác động vào những vị trí phù hợp để đả thông, giải phóng năng lượng giúp giảm đau, chữa trị tận gốc đau lưng.

Liệu pháp châm cứu bao gồm việc lựa chọn điểm năng lượng, vị trí chèn kim và các điểm áp lực khác nhau trên cơ thể. Các bác sĩ sẽ dùng kim kích thích các điểm này của hệ thống thần kinh để dứt các cơn đau lưng. Tác dụng chữa trị đau lưng phụ thuộc vào mức độ bệnh, tình trạng sức khỏe và khả năng phục hồi. 
Odoo • Văn bản và hình ảnh

Châm cứu đau lưng là liệu pháp hiện đại hay cổ truyền?

Không có tài liệu nào nói rõ châm cứu đau lưng là hiện đại hay cổ truyền. Chỉ biết rằng phương pháp này được ứng dụng tại Trung Quốc và phát triển đến bây giờ. 
Cơ chế châm cứu đau lưng có tác động đến các dây thần kinh, cụ thể như sau:
Các đầu kim sẽ tác động vào các điểm kích hoạt giải phóng năng lượng cơ thể và lưu thông các hoạt chất từ tủy sống, cơ bắp, não. Bằng cơ chế độ, cơn đau sẽ giảm.
Giúp giải phóng các hóa chất như opioid trong cơ thể. Loại hóa chất này giúp giải phóng các hoạt chất giảm đau một cách tự nhiên.
Tăng khả năng truyền dẫn của dây thần kinh: Khi châm cứu sẽ giải phóng một loại hormone mang thông điệp điều chỉnh các triệu chứng trong cơ thể. Điều này giúp giảm đau trong cơ thể.
Kích hoạt và giải phòng xung điện từ trong cơ thể: Châm cứu làm tăng khả năng xử lý cơn đau của cơ thể nhờ việc giải phóng endorphin có tác dụng như chất giảm đau tự nhiên.
Odoo • Văn bản và hình ảnh

Châm cứu đau lưng – cần lưu ý điều gì?

Châm cứu đau lưng là phương pháp điều trị an toàn khi bệnh nhân được thực hiện ở bệnh viện uy tín được các bác sĩ có tay nghề cao thực hiện. Không châm cứu ở các phòng khám chưa được cấp phép, tay nghề bác sĩ chưa đủ chuyên môn để tránh để lại hậu quả đáng tiếc.
Nếu sau quá trình châm cứu, bệnh nhân sẽ có biểu hiện bầm tím, chảy máu hoặc đau nhức tại vị trí mũi kim. Điều này hoàn toàn bình thường và sẽ biến mất sau vài ngày nên không cần quá lo lắng.
Nếu bệnh nhân đang mang thai đi châm cứu đau lưng, hãy trao đổi với bác sĩ trước khi thực hiện châm cứu thật kỹ càng. Vì phương pháp này có thể kích thích chuyển dạ và sinh sớm hơn.
Nếu bị chứng rối loạn chảy máu hoặc đang sử dụng thuốc làm loãng máu thì phải thảo luận với bác sĩ trước khi châm cứu.
Nguy cơ nhiễm trùng kim châm cứu thường rất nhỏ, nhưng hãy bạn cần vệ sinh sạch các vị trí tổn thương và thay kim châm cứu mỗi lần châm cứu để tránh nguy cơ nhiễm trùng.

Trên đây là những chia sẻ xung quanh việc châm cứu đau lưng mà bạn cần nắm rõ. Thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và giải đáp các thắc mắc thông thường. Tuyệt đối không tự thực hiện tại nhà khi chưa có liệu trình từ các bác sĩ. Cách tốt nhất là nên thực hiện với sự giúp đỡ của các bác sĩ. Hãy lựa chọn cơ sở y tế uy tín và có đội ngũ y bác sĩ với chuyên môn cào để được thăm khám và chữa trị.
Odoo • Văn bản và hình ảnh
 
 
Chia sẻ từ bệnh nhân bị đau lưng đã điều trị tại Phòn khám Đông Y Hoa Sen

Để có 1 lộ trình điều trị bệnh hiệu quả, người bệnh cần tìm đúng bác sĩ có chuyên môn cao thăm khám sức khỏe để được chẩn đoán chính xác tình trạng 

Phòng Khám Đông Y Hoa Sen xin chúc các bạn có sức khỏe thật tốt.

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN Hệ:

Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh

Điện thoại/Zalo: 0778 899 207

Email: yhoccotruyenhoasen@gmail.com

Website: Phongkhamhoasen.com

Fanpage: https://www.facebook.com/dongyhoasen


https://www.facebook.com/dongyhoasen