BÍ QUYẾT CHỮA DỨT ĐIỂM ĐAU VAI GÁY CHO DÂN VĂN PHÒNG

Đau mỏi vai gáy đang dần trở thành căn bệnh phổ biến của giới văn phòng, gây ảnh hưởng rất nhiều tới hiệu suất làm việc và ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. ĐẶC BIỆT là dân văn phòng gây ảnh huưởng đến công việc và cuộc sống

 

Theo thống kê thì có tới 33% dân số ở độ tuổi ngoài 30 có nguy cơ bị thoái hóa đốt sống cổ, trong đó dân văn phòng chiếm đến 55% và đa số xuất phát từ những triệu chứng đau mỏi vai gáy thông thường.

   Khi xuất hiện những triệu chứng nhỏ như thỉnh thoảng đau mỏi cổ, vai, bạn thường lắc cổ, bóp vai và chỉ nghĩ đơn giản là “Do làm việc nhiều quá nên đau mỏi, nghỉ ngơi sẽ hết thôi mà!”.

   Nhưng bạn lại không để ý rằng, theo thời gian những biểu hiện đó nhanh chóng lặp lại với tần suất tăng dần thậm chí mức độ cũng nặng dần.

   Đến khi bạn đã nghỉ ngơi mà tại sao triệu chứng đau mỏi đó vẫn không hết, dần dần dẫn đến thói quen bạn thường xuyên lắc cổ, thường xuyên bóp vai. Những thói quen này không lạ lẫm gì với dân văn phòng.


1.  Tại sao dân văn phòng lại hay bị đau mỏi cổ, vai gáy ?

Do tính chất đặc thù của công việc nên phần lớn thời gian làm việc của dân văn phòng là bên bàn giấy và máy tính. Một ngày ngồi làm việc 8 tiếng đồng hồ liên tục, ít vận động, ngồi dưới điều hòa thậm chí thời gian còn kéo dài hơn thế nữa và vẫn tiếp diễn ở nhà.

Vì vậy cơ thể phải ở một tư thế nhất định trong thời gian dài, các cơ làm việc liên tục sẽ dẫn đến co cơ, đau mỏi.

Đặc biệt là các cơ vùng cổ và bả vai sẽ phải hoạt động nhiều cùng với đôi tay, khi các cơ làm việc quá lâu, tư thế làm việc không đúng, không có thời gian nghỉ ngơi thư giãn cho cơ thể hồi phục.

Khi đó các khối cơ này sẽ lên tiếng đình công bằng biểu hiện  co cứng cơ khu trú, đau nhói tại một vùng, đau mỏi nhiều và cơ thể phải đáp lại bằng việc nghỉ ngơi, thay đổi tư thế, làm một số động tác giúp thư giãn cơ.

Nếu tình trạng này kéo dài các khối cơ không được thư giãn sẽ dẫn đến tình trạng đình công liên tục, cơ co nhiều, đau mỏi liên tục và người bệnh không thể tiếp tục công việc được.


2.  Biểu hiện của bệnh đau mỏi vai gáy – Đừng xem thường

Đúng như tên gọi, biểu hiện chính của căn bệnh văn phòng này là đau nhức, tê mỏi cổ, vai, gáy. Cơn đau mỏi thường có những đặc điểm sau:

Thường xuất hiện vào sáng sớm lúc ngủ dậy hoặc sau khi lao động nặng hoặc bị nhiễm lạnh.

Có thể nhanh chóng chấm dứt và không tái lại (đau mỏi vai gáy cấp tính) nhưng cũng có thể kéo dài vài ngày, vài tháng (đau mỏi vai gáy mạn tính).

Đau từ gáy lan xuống bả vai, cánh tay ở một bên hay cả ở hai bên khiến làm cho bị tê mỏi, cảm giác nặng nề và khó khăn trong vận động.

Đau tăng khi đi, đứng, ngồi lâu, ho, hắt hơi, vận động cột sống cổ hoặc khi thời tiết thay đổi và giảm khi nghỉ ngơi.

Nếu đau kéo dài khiến người bệnh luôn cảm thấy vô cùng mệt mỏi, khó chịu, không tập trung, tư duy kém, khó ngủ, dễ xúc động…

Cảm giác chóng mặt, hoa mắt, ù tai, đi đứng loạng choạng, khó nuốt (uống nước sặc, nghẹn), đồng thời có thể xảy ra rối loạn chức năng, liệt các dây thần kinh.

Nếu bạn là dân văn phòng và đang gặp phải các triệu chứng như trên thì đừng xem thường vì bệnh đau mỏi vai gáy càng để lâu sẽ càng nặng và rất dễ dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm về xương khớp như thoái hóa cột sống cổ, viêm dây thần kinh vai gáy...


3.  BÍ QUYẾT CHỮA DỨT ĐIỂM ĐAU VAI GÁY CHO DÂN VĂN PHÒNG

Có nhiều cách chữa trị đau vai gáy hiện nay, phụ thuộc vào tình trạng bệnh mà có phương pháp hỗ trợ phù hợp. Một số phương pháp sau đây thường được sử dụng phổ biến hơn cả

XOA BÓP CHỮA TRỊ BỆNH ĐAU VAI GÁY

   Thông thường, khi có triệu chứng đau vai gáy bệnh nhân thường tìm đến các cơ sở uy tín để thăm khám. Nếu như trong quá trình khám bệnh bác sỹ không tìm ra được nguyên nhân bệnh là gì thì người bệnh sẽ được chỉ định sử dụng thuốc giảm đau. Trong một số trường hợp bệnh nhẹ hơn, đau mới xuất hiện, người bệnh có thể tự chữa trị đau vai gáy bằng việc xoa bóp vùng cổ, vai gáy nhiều lần trong ngày. Điều này có thể khiến cho việc đau vai gáy giảm mức độ đau và đẩy lùi bệnh tật


CHÂM CỨU CHỮA TRỊ BỆNH ĐAU VAI GÁY


Khi bệnh đau vai gáy nặng hơn, các biện pháp chữa trị đau vai gáy như xoa bóp, uống thuốc giảm đau không mang lại hiệu quả thì người bệnh nên sử dụng phương pháp châm cứu. Phương pháp châm cứu có tác dụng chữa trị đau vai gáy vô cùng hiệu quả, nó giúp điều hòa lại hoạt động của dây thần kinh, cắt các cơn đau, khi bệnh nặng thì nên kết hợp châm cứu với việc sử dụng thuốc Đông y sẽ mang lại hiệu quả cao hơn cả.


SỬ DỤNG THUỐC ĐÔNG Y ĐIỀU TRỊ ĐAU VAI GÁY


Thuốc Đông y từ hàng ngàn năm nay vẫn được đánh giá là sản phẩm lành tính cũng như mang lại hiệu quả điều trị tốt và toàn diện. Điều trị đau vai gáy bằng thuốc nam hay thuốc Đông y đã được rất nhiều người áp dụng và có hiệu qủa vô cùng bất ngờ. Thuốc Đông y chữa trị bệnh dựa vào căn nguyên gây ra bệnh nên người bệnh hoàn toàn có thể tin tưởng và sử dụng thuốc. Trong quá trình điều trị đau vai gáy bằng thuốc Đông y nếu người bệnh có thể kết hợp với châm cứu thì sẽ mang lại hiệu quả nhanh hơn gấp nhiều lần. Đây cũng là phương pháp được sử dụng phổ biến nhất trong điều trị bệnh đau vai gáy.


 

4.  PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOA SEN ĐIỀU TRỊ VAI GÁY DỨT ĐIỂM CHO DÂN VĂN PHÒNG

Chữa đau vai gáy và trị gai cột sống bằng y học hiện đại thường có tác động nhanh vì áp dụng phương pháp triệt, cắt, tiêu giảm những dấu hiện bên ngoài của bệnh mà không hề đi sâu và tường tận các nguyên nhân gốc rễ và loại trừ tận gốc hay ức chế từ gốc. Đây cũng chính là lý do vì sao nhiều người gọi y học hiện đại chính là một con dao giúp cắt bỏ những chỗ bị hư hỏng. Nhưng cho tới cuối cùng thì nguyên nhân sâu xa của triệu chứng phần hư hỏng ấy thì vẫn còn đó. Cho tới một thời điểm nhất định nó sẽ phát tác ra bên ngoài, thậm chí là nghiêm trọng hơn.Chẳng phải là ngẫu nhiên mà danh sách người bệnh đã và đang lựa chọn chữa bệnh phương pháp bằng đông y nói chung và ĐẶC BIỆT PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOA SEN LÀ MỘT CƠ SỞ CHỮA ĐAU VAI GÁY HIỆU QUẢ DỨT ĐIỂM AN TOÀN CHO NGƯỜI BỆNH lại tăng cao như vậy. Nguyên nhân là vì họ đã hiểu quá rõ cơ chế chữa bệnh tây y chỉ có thể chữa trị phần ngọn, chứ không hề có công dụng lâu dài từ năm này sang tháng khác.


Chữa đau vai gáy bằng Đông y theo phương pháp châm cứu tại Phòng khám ĐÔNG Y HOA SEN kết hợp với các biện pháp vật lý trị liệu, châm cứu bấm huyệt, vận động trị liệu cho tỷ lệ thành công hơn 95% và hạn chế tái phát. Là địa chỉ được đông đảo khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

Mọi thắc mắc liên hệ bác sĩ PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOA SEN để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất:

Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Phường Tân Định, Quận 1

Thời gian làm việc: 8h- 20h tất cả các ngày trong tuần.

HOTLINE: 0778899207.

https://www.facebook.com/dongyhoasen