Bí quyết bấm huyệt chữa đau đầu,bấm huyệt chữa mất ngủ

Từ đời ngàn xa xưa, bấm huyệt được xem như một bí quyết để khắc phục những tình trạng bệnh mất ngủ, đau đầu, mệt mỏi, hay đau nhức…Mặc dù phương pháp rất đơn giản nhưng hiệu quả vô cùng lớn.

Bí quyết bấm huyệt chữa đau đầu, bấm huyệt chữa mất ngủ

Từ đời ngàn xa xưa, bấm huyệt được xem như một 
bí quyết để khắc phục những tình trạng bệnh mất ngủ
, đau đầu, mệt mỏi, hay đau nhức…Mặc dù phương pháp rất đơn giản nhưng hiệu quả vô cùng lớn. Trong bài viết dưới đây, Bác Sĩ Của Phòng Khám Đông Y Hoa Sen xin chia sẻ về bí quyết bấm huyệt chữa đau đầu, và bấm huyệt chữa mất ngủ hiệu quả, đã giúp cho hàng ngàn người bệnh khỏi bệnh.

Bấm huyệt là gì?

Trong đông y, xoa bóp, bấm huyệt thông qua tác động trực tiếp vào các huyệt đạo, kinh lạc của cơ thể, giúp đuổi ngoại tà, thông kinh hoạt lạc và điều hòa chức năng tạng phủ. Mặt khác, bấm huyệt còn có chức năng tăng cường sự lưu thông máu trong cơ thể, kích thích hệ thần kinh làm việc hiệu quả hơn.
Từ đó mang tác dụng giảm bệnh đau nhức đầu, cải thiện chất lượng giấc ngủ vô cùng hiệu quả. Trong phần dưới đây, Bác sĩ Đông Y Hoa Sen xin chia sẻ cách bấm huyệt chữa mất ngủ, bấm huyệt chữa đau đầu mà không cần dùng đến thuốc.

Phương pháp bấm huyệt chữa đau đầu hiệu quả nhanh chóng

Y học cổ truyền hiểu rằng: sử dụng thuốc là phương pháp tối ưu trong quá trình điều trị bệnh đau đầu- mất ngủ nhưng xu hương hiện nay cho thấy : có rất nhiều bệnh nhân bên cạnh phải dùng thuốc để điều trị bệnh họ còn tìm đến các cơ sở Đông Y uy tín để kết hợp sử dụng phương pháp bấm huyệt chữa bệnh vô cùng hiệu quả mà đôi khi có thể không cần dùng đến thuốc,tiết kiệm tối đa chi phí điều trị.
Phương pháp này đã được nghiên cứu và đã đưa vào áp dụng vào thực tế, sử dụng đúng kỹ thuật, đúng hướng dẫn của bác sĩ, sẽ giúp người bệnh khỏe mạnh, giảm triệu chứng đau đầu-mất ngủ hiệu quả. Đặc biệt, bấm huyệt có thể khắc phục hoàn toàn chứng đau đầu, đau nửa đầu mà không cần dùng đến bất cứ loại thuốc nào.

Những vị trí các huyệt đạo chữa đau đầu

Khi bị đau đầu, chỉ cần sử dụng những huyệt đạo dưới đây để thực hiện:

+ Huyệt thái dương: Nằm ở 2 bên thái dưới, cuối vị trí chân lông mày.
+ Huyệt ấn đường: Nằm ở chính giữa hai lông mày, dưới trán.
+ Huyệt quế phong: Nằm ở vị trí sau tai, nơi giao thoa giữa tai và xương quai hàm.
+ Huyệt phong trì: Nằm ở phía hỏm sau ở gáy
+ Huyệt quế phong: Nằm sau tai, nơi giao thoa giữa tai và xương quai hàm.
+ Huyệt hợp cốc: Nằm ở bờ ngoài bàn tay, giữa xương tay.

Cách bấm huyệt chữa đau đầu như thế nào?

Tùy theo từng trường hợp của người bệnh mà có những vị trí bấm huyệt khác nhau, thực hiện theo nhiều cách khác nhau có thể:
Bấm huyệt thái dương: Dùng 2 ngón tay miết vào 2 bên thái dương theo chiều ngược nhau, miết làm sao cho tới khi 2 ngón tay gặp nhau ở vùng trán. Sau đó, bạn ấn rồi day huyệt thái dương đồng thời miết ra sau gáy khoảng 5 đến 10 lần như thế.
Bấm huyệt ấn đường: Lấy 2 đầu ngón tay cái ấn huyệt và miết ngón tay từ ấn đường lên chân tóc rồi sang 2 bên lông mày. Lặp lại động tác từ 5 đến 10 lần.
Bấm huyệt phong trì: Bóp nhẹ nhàng 2 cơ thang ở cổ, và chỗ hỏm ở hai bên gáy từ 3 đến 5 lần. Sau đó, bóp cơ sau gáy, 2 bả vai từ 10 đến 15 lần như thế.

Bấm huyệt chữa mất ngủ như thế nào

Cũng giống như chứng đau đầu, chữa mất ngủ bằng bấm huyệt cũng tác động lên các huyệt đạo trên cơ thể kích thích khí huyết lưu thông, thư giãn thần kinh, góp phần giúp người bệnh thoải mái dễ chìm vào giấc ngủ.
- Bấm huyệt vùng mặt, vùng đầu Xát hai tay vào nhau cho ấm, rồi xoa toàn bộ lên mặt khoảng 15 đến 20 lần. Sau đó dùng 2 ngón tay giữa day nhẹ lên huyệt ấn đường (ở vị trí giữa sống mũi giao với hai đầu lông mày) 20 lần. Tiếp theo vuốt nhẹ hai bên lông mày về hướng 2 thái dương 30 lần.
- Bấm huyệt vùng cổ
Vùng cổ được xác định có huyệt an miên ( nằm bên cạnh xương lồi ở sau tai), dùng ngón tay trỏ bấm nhẹ lên 2 huyệt đồng thời day nhẹ 15 lần. Tiếp đến, ngửa cằm lên cao, lấy 2 tay vuốt nhẹ cùng cổ, thực hiện đều, chậm tới khi thấy nóng ở vùng cổ.
- Bấm huyệt bàn chân Tác động trực tiếp vào huyệt Dũng tuyền ( nằm ở phần lõm dưới gan bàn chân) nhằm điều trị mất ngủ rất hiệu quả. Để thực hiện điều này, đòi hỏi bạn cần phải ngâm chân với nước muối ấm trước 30 phút. Sau đó lau khô bằng khăn mềm và dùng 2 ngón tay bấm huyệt dũng tuyền từ 30 đến 40 lần mỗi chân.

Bấm huyệt ở đâu hiệu quả nhất

Để đáp ứng nhu cầu trong việc điều chữa bệnh đau đầu- mất ngủ hiệu quả của phần lớn bệnh nhân mắc bệnh Phòng khám y học cổ truyền Hoa Sen đã đẩy mạnh và đưa những phương pháp từ xa xưa theo phương pháp y học cổ truyền ứng dụng vào trong điều trị lâm sàng. Xem thêm: Châm cứu chữa đau đầu mất ngủ hiệu quả nhất

và Đau đầu mất ngủ là bệnh lý gì
Đông Y Hoa Sen là cơ sở y học cổ truyền duy nhất áp dụng các phương pháp điều trị không dùng thuốc điều trị trực tiếp trên bệnh nhân mang lại hiệu quả cao nhất ở Sài gòn.Phòng khám đã bấm huyệt chữa mất ngủ, đau đầu, giúp hàng ngàn người thoát khỏi nỗi đau mà bệnh để lại.
+ Phòng khám có đội ngũ bác sĩ trẻ, uy tín, có kinh nghiệm hành nghề ,đặc biệt là bấm huyệt chữa bệnh đau đầu-mất ngủ. Bên cạnh đó, các y bác sĩ của phòng khám luôn hết lòng vì bệnh nhân, điều chữa bệnh bằng cả trái tim với quan điểm “Nụ cười làm ta vui vẻ, sức khỏe khiến ta hạnh phúc“ ”. Để bệnh nhân cảm thấy thoải mái, yên tâm khi điều trị bệnh tại đây.
+ Phòng khám được đầu tư cơ sở vật chất đầy đủ, máy móc hiện đại nhằm nâng cao hiệu quả nhất trong quá trình điều chữa trị bệnh .
+ Chi phí bấm huyệt hợp lý, thấp nhất trong địa bàn Sài Gòn hiện nay.
Tuy bấm huyệt chữa đau đầu, mất ngủ hiệu quả cao, nhưng xoa bóp hay bấm huyệt chất lượng, còn phải phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của người thầy thuốc. Do vậy, phòng khám Đông Y Hoa Sen khuyên bạn để bấm huyệt chữa bệnh hiệu quả, phải đến gặp bác sĩ và các địa chỉ, cơ sở y tế uy tín g để đảm bảo chất lượng. Bởi huyệt đạo trên cơ thể con người quá phức tạp. Nếu vô tình chúng ta không biết mà vẫn bấm bình thường có thể dẫn tới tử vong hoặc những nguy cơ biến chứng rất cao. Vì thế, người bệnh phải hết sức cẩn thận, không được tự ý bấm huyệt hoặc để người không có chuyên môn sâu tác động vào cơ thể nếu không có sự hướng dẫn của bác sĩ.

Mọi thắc mắc liên hệ bác sĩ PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOA SEN để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất:

Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Phường Tân Định, Quận 1

 

Thời gian làm việc: 8h- 20h tất cả các ngày trong tuần.

HOTLINE: 0778899207.

https://www.facebook.com/dongyhoasen