Bấm huyệt trị ho- bài thuốc chữa ho cực kỳ hiệu quả

Cơ thể chúng ta luôn phải thích ứng với những sư thay đổi từ môi trường, xã hội, thời tiết, khí hậu,.. Đó cũng là lý do khiến cơ thể con người dễ gặp một số bệnh vặt như đau đầu, ho khan, ho có đờm, cảm cúm,..Nếu sức đề kháng không tốt cùng với chế độ chăm sóc sức khỏe chưa cao sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống hằng ngày. Đặc biệt với sự bùng nổ đáng lo ngại của dịch Covid, chúng ta cần phải học cách điều hướng thế giới mới này, nơi có một loại vi-rút luôn rình rập, điều quan trọng là phải tìm hiểu những cách chăm sóc bản thân tốt hơn, và bấm huyệt trị ho thực sự đã “lên ngôi” khi kế thừa và phát triển từ Y học cổ truyền và giúp hỗ trợ các triệu chứng của COVID-19 như ho, khó thở và sốt.

1.Bấm huyệt trị ho thực sự là gì

Bấm huyệt trị  ho là một phương pháp trị liệu có nguồn gốc từ Y học cổ truyền Trung Hoa bằng cách nhấn vào các huyệt vị, chúng ta sẽ tạo áp lực nhẹ nhàng xoa bóp kích thích cơ học trực tiếp vào da thịt, thần kinh và mạch máu. Bấm huyệt đối với người bình thường sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch, tăng khả năng hoạt động, năng suất làm việc, duy trì trạng thái tinh thần tốt.Bấm huyệt trị ho có tác dụng điều hòa nội tiết, thể dịch, thần kinh từ đó giúp khí huyết lưu thông, thúc đẩy sự hoạt động của lục phủ ngũ tạng. Người được bấm huyệt sẽ cảm thấy hơi đau nhẹ, khoan khoái, thư giãn và tinh thần cực kỳ năng lượng

Phương pháp bấm huyệt trị ho này thực sự hiệu quả nếu được hướng dẫn từ y bác sĩ có kinh nghiệm, và lưu ý nếu bạn cảm thấy đau khi bấm huyệt, hãy dừng lại ngay lập tức. Phụ nữ có thai không nên bấm huyệt.

Odoo • Văn bản và hình ảnh

2.Lợi ích kỳ diệu từ việc bấm huyệt trị ho

Bấm huyệt trị ho là liệu pháp tận dụng lực day ấn từ ngón tay nhằm đả thông kinh mạch, thúc đẩy tuần hoàn máu và giải phóng huyết khí ứ trệ.Với cơ chế chữa lành tự nhiên, không dùng thuốc.tạo cảm giác đau tê sảng khoái,,bấm huyệt trị ho có thể được coi như một liệu pháp điều trị hiệu quả cùng với các phương pháp khác nhau phù hợp với tình trạng bệnh, nhưng hãy nhớ tham khảo ý kiến ​​bác sĩ chuyên môn trước khi bắt đầu thực hiện bấm huyệt để đạt hiệu quả tốt nhất.


3.Cách bấm huyệt trị ho hiệu quả

Bước 1: Day bấm nhẹ nhàng vào bên dưới xương đòn của bạn

Dùng ngón trỏ và ngón giữa trên mỗi bàn tay, ấn vào hai điểm nằm ở hai bên của vết khía ở cổ họng, trong hõm ngay dưới xương đòn. Điều này giúp tăng cường hệ thống hô hấp. Ta giữ trong một đến ba phút .

Bước 2: Bấm huyệt Phế du chữa ho do viêm khí quản và viêm phổi

Huyệt nằm ở dưới gai đốt sống thứ 3, đo ngang khoảng 1.5 thốn có tác dụng bổ hư lao, thanh hư nhiệt, lý khí và điều phế.Đưa tay ra phía sau để ấn  huyệt phế du, day bấm về phía giữa lưng.Bạn có thể nhờ người khác ấn điểm vào lưng bạn nếu bạn không thể với tới.

Bước 3: Xoa huyệt dũng tuyền

Huyệt Dũng Tuyền ở gan bàn chân là một huyệt vô cũng quan trọng, có liên quan tới phổi. Huyệt có tác dụng định thần chí, thanh thận nhiệt và giáng âm hỏa. Huyệt Dũng tuyền thường được day ấn nhằm trị chứng họng đau và ho kéo dài gây mất ngủ, suy nhược cơ thể. Ta ngâm chân với nước nóng và một chút gừng, muối sau đó dùng ngón tay để xoa bóp huyệt Dũng Tuyền cho nóng lên rồi đi tất hoặc ủ ấm trong chăn, áp dụng cách bấm huyệt trị ho này khoảng 3 đến 4 ngày sẽ đem lại hiệu quả cao

Bước 4: Giảm ho khan

Đối với trường hợp ho khan, hãy thử ấn vào huyệt Thiên Đột: Nó nằm ở phần hõm lớn ở cổ họng, bên dưới yết hầu của bạn nam.Huyệt này có tác dụng Tuyên Phế, hóa đờm, lợi yết (hầu), khai âm (thanh), điều khí,bấm huyệt trị họng đau, mất tiếng đột ngột, ợ, nấc, ho suyễn.

Đông Y Hoa Sen ra đời với sứ mệnh tiếp thu những tinh hoa và sự kế thừa của hai nền Y học cổ truyền và hiện đại trong khám và điều trị, với chữ Tâm đặt đầu mỗi liệu pháp mong muốn đem lại những giá trị sức khỏe cao cho cộng đồng

Bấm huyệt trị xoa bóp nên kết hợp với những bài tập như dưỡng sinh, châm cứu, thảo dược.Để có một lộ trình khám chữa trình hiệu quả, đòi hỏi người bệnh cần thăm khám sức khỏe để chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh.

Phòng khám Đông Y Hoa Sen xin chúc các bạn sức khỏe !

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh

Điện thoại/Zalo: 0778 899 207

Email: yhoccotruyenhoasen@gmail.com

Website: Phongkhamhoasen.com

Fanpage: https://www.facebook.com/dongyhoasen


https://www.facebook.com/dongyhoasen