Bấm huyệt giảm đau bụng kinh và những điều nên biết

Có lẽ bạn nữ nào trong chúng ta đều trải qua những ngày đèn đỏ cực kỳ mệt mỏi và khó chịu, chẳng thể hoạt động và suy nghĩ được gì, gây nhiều khó khăn trong sinh hoạt, công việc,..Một số bạn phải dùng đến thuốc giảm đau, túi chườm, trà gừng nhưng lại không thực sự hiệu quả và còn gây tác dụng phụ. Vậy liệu có phương pháp nào khiến giảm đau bụng kinh an toàn, lành tính mà hiệu quả không? Đó chính là bấm huyệt có tác dụng giảm đau, điều hòa sắc tố, cân bằng sinh khí, kích thích lưu thông, giảm đau bụng kinh hiệu quả


1.Thế nào là bấm huyệt giảm đau bụng kinh

Bấm huyệt là một phương pháp trị liệu kế thừa từ y học cổ truyền Trung Quốc bằng việc  tạo áp lực lên một số huyệt đạo nhất định trên cơ thể sẽ giúp giảm đau hiệu quả Ngay cả các bác sĩ cũng khuyên phụ nữ nên tự bấm huyệt vì nó có kết quả tích cực trong việc giảm đau bụng kinh. Ngoài ra, nó được sử dụng trong điều trị rất nhiều các bệnh lý phổ biến như: đau xương khớp,huyết áp cao, rối loạn tiền đình, viêm xoang,..


Odoo • Văn bản và hình ảnh

2.Hiệu quả thần kỳ từ điều trị bấm huyệt giảm đau bụng kinh

Khoa học chứng minh, khoảng 50 đến 90 phần trăm phụ nữ trẻ trải qua những cơn đau kinh nguyệt quá mức. Đôi khi, nó nghiêm trọng đến mức dẫn đến đau quặn bụng, đau lưng và tiêu chảy ở một số phụ nữ. Do đó, họ cảm thấy cơ thể mệt mỏi và không thể hoạt động bình thường. Bấm huyệt có thể hữu ích trong việc giảm đau bụng kinh trong tối đa 2 giờ sau khi áp dụng.

Bấm huyệt giúp khí huyết lưu thông mạch lạc, giải phóng khí trệ, đem lại hiệu quả giảm đau nhanh chóng, đặc biệt hữu ích trong trường hợp đau bụng kinh ở nữ giới.

Ngoài ra, bấm huyệt thông qua cơ chế mát xa, chữa lành còn kích thích nhu động ruột, điều hòa hoạt động co bóp của dạ dày; giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. Bằng cách tác động lên các huyệt vị nhất định giúp cải thiện tốt các tình trang đau bụng liên quan tới hệ tiêu hóa. Cần lưu ý các chỉ dẫn của bác sĩ để việc bấm huyệt đạt hiệu quả cao


3.Các cách bấm huyệt chữa đau bụng kinh

Huyệt Thái xung ở chỗ lõm tạo nên bởi 2 đầu xương ngón chân thứ nhất và hai giúp.trị động kinh, làm giảm thiểu tình trạng đau bụng kinh hiệu quả.Giữ trong vài giây và day bấm nhẹ nhàng, cảm giác hơi đau là được

Huyệt Tam âm giao: đây là huyệt nằm ở mặt trong cổ chân, đo thẳng từ mắt cá trong lên 3 thốn là vị trí huyệt. Khoảng một tuần ta bấm huyệt này sẽ làm giảm đau bụng dưới và đau hông,nên  bấm huyệt từ 21-23h và mỗi lần bấm khoảng 15 phút. Dùng đầu ngón cái ấn lên vị trí huyệt và giữ trong vòng 1 phút, tới khi có cảm giác tê tức thì dừng lại, đổi chân và thực hiện tương tự.

Huyệt Tử cung nằm ở vị trí dưới rốn 4 thốn, dóng sang 2 bên mỗi bên 3 thốn, có tác dụng chữa thống kinh, kinh nguyệt không đều, xung huyết tử cung,…xoa bóp nhẹ nhàng, đều đặn bấm huyệt 3-4 lần tạo cảm giác dễ chịu, thư thái, giảm đau hiệu quả

Khi bạn thực hiện đều đặn những cách bấm huyệt chữa đau bụng kinh như trên, sẽ cảm nhận được sự khác biệt và cơn đau sẽ dần biến mất.

Bấm huyệt trị xoa bóp nên kết hợp với những bài tập như dưỡng sinh, châm cứu, thảo dược.Để có một lộ trình khám chữa trình hiệu quả, đòi hỏi người bệnh cần thăm khám sức khỏe để chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh.

Phòng khám Đông Y Hoa Sen xin chúc các bạn sức khỏe !

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh

Điện thoại/Zalo: 0778 899 207

Email: yhoccotruyenhoasen@gmail.com

Website: Phongkhamhoasen.com

Fanpage: https://www.facebook.com/dongyhoasen

 



https://www.facebook.com/dongyhoasen