Bấm Huyệt Chữa Bệnh trong Đông Y

Trước bước phát triển nhanh chóng của công nghệ 4.0, con người đang dần phải chạy đua với thời gian và hối hả theo cuồng quay của xã hội đến mức không có đủ thời gian để chăm sóc cho sức khỏe của mình. Đối với những người làm việc văn phòng,tài xế,bốc vác thường xuyên phải đối diện với những cơn đau nhức do sai tư thế, ít vận động,.. khiến cuộc sống sinh hoạt gặp không ít khó khăn.Có khá nhiều người cho rằng bấm huyệt là liều thuốc thần hiệu quả trị những căn bệnh này? Vậy đâu là sự thật. Hãy cùng Y học Hoa Sen tìm hiểu nhé!

Odoo • Văn bản và hình ảnh

1. Bấm huyệt là gì?

Bấm huyệt là một liệu pháp chữa bệnh đã có từ rất lâu đời, song hành với sự phát triển của Y học cổ truyền. Xoa bóp bấm huyệt đem lại hiệu quả cao trong điều trị nhiều bệnh như đau đầu, nhóm bệnh về thần kinh, cơ xương khớp dưới sự tác động của đôi bàn tay và không cần thuốc.Khi bấm huyệt, ta sẽ dùng tay tác động lên các huyệt, da thịt và gân khớp của người bệnh tạo ra  áp lực vật lý được áp dụng vào các huyệt đạo hoặc các điểm kích hoạt ashi với mục đích khai thông tắc nghẽn trong các kinh mạch này giúp nâng cao năng lực hoạt động của lục phủ ngũ tạng và nâng cao quá trình dinh dưỡng của cơ thể.

 

 
 

Bác sĩ hướng dẫn bấm huyệt chữa đau mỏi mắt giúp giảm cận thị, sáng mắt 

 
 
Massage bấm huyệt chữa đau lưng, bấm huyệt chữa thoát vị đĩa đệm 

 

  1. Tác dụng của xoa bóp, bấm huyệt

Bấm huyệt đối với người bình thường sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch, tăng khả năng hoạt động, năng suất làm việc, duy trì trạng thái tinh thần tốt. Ngoài ra, bấm huyệt còn có thể điều trị rất nhiều bệnh trong đó phải kể đến việc đau lưng, nhức mỏi, tê bì tay chân, rối loạn tiêu hóa, lưu thông máu. Về nhóm thần kinh, bấm huyệt cực kỳ các tác động hiệu quả vì tác động trực tiếp lên các thụ cảm thần kinh tạo ra các đáp ứng phản xạ thần kinh từ đó có tác dụng điều hòa thần kinh, giảm căng thẳng, tăng khả năng tập trung, giảm đau, giãn cơ.

Đối với các chị em phụ nữ hay cánh đàn ông việc xoa bóp, bấm huyệt ở các huyệt vùng mặt điều hòa thể sắc, lưu thông kinh lạc, trẻ hóa da mặt, cơ da săn chắc, hồng hào hơn. Xoa bóp bấm huyệt còn giúp thư thái tinh thần, giải tỏa stress, điều hòa khí sắc.

Odoo • Văn bản và hình ảnh

3. Vì sao nên lựa chọn Đông y bấm huyệt để điều trị bệnh

Với ưu điểm an toàn, lành tính, không sử dụng quá nhiều thuốc gây tác dụng phụ cùng với những bài tập trị liệu đơn giản, Đông Y bấm huyệt thực sự là một xu thế trị liệu đáng được quan tâm những năm gần đây. Khác với Tây Y, sử dụng thuốc đem lại hiệu quả tức thời, nhanh chóng, giảm đau, phẫu thuật,..lâu ngày , Đông Y hướng đến hiệu quả tận gốc, cho rằng trong cơ thể con người ngoài Huyết dùng để nuôi cơ thể còn có một yếu tố nữa cực kỳ quan trọng đối với sinh mệnh của con người, đó là Khí, vì vậy bấm huyệt chính là lấy lại cân bằng âm dương, khí huyết, giúp lưu thông mạch lạc trong cơ thể, người bệnh sẽ phục hồi tận gốc.

Đông Y Hoa Sen ra đời với sứ mệnh tiếp thu những tinh hoa và sự kế thừa của hai nền Y học cổ truyền và hiện đại trong khám và điều trị, với chữ Tâm đặt đầu mỗi liệu pháp mong muốn đem lại những giá trị sức khỏe cao cho cộng đồng

Bấm huyệt trị xoa bóp nên kết hợp với những bài tập như dưỡng sinh, châm cứu, thảo dược.Để có một lộ trình khám chữa trình hiệu quả, đòi hỏi người bệnh cần thăm khám sức khỏe để chẩn đoán chính xác tình trạng , đồng thời kết hợp các liệu pháp như châm cứu, kết hợp các bài tập ở nhà như yoga, thiền,...

Odoo • Văn bản và hình ảnh

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh

Điện thoại/Zalo: 0778 899 207

Email: yhoccotruyensaigon@gmail.com

Website: Phongkhamhoasen.com

Fanpage: https://www.facebook.com/dongyhoasen



 

https://www.facebook.com/dongyhoasen