Bấm huyệt chữa đau vai gáy, đau lưng hiệu quả

Cùng với sử dụng thuốc của đông y, song song với đó, sử dụng biện pháp vật lí trị liệu quan trọng không thể thiếu. Đặc biệt trong đó, bấm huyệt chữa đau vai gáy, đau lưng, điều trị cơ xương khớp – thần kinh cột sống giúp thôi thúc quá trình hồi phục bệnh nhanh hơn.

1. Các nguyên nhân gây ra đau vai gáy và cách chữa trị


Đau vai gáy là một trong những căn bệnh cột sống cổ phổ biến hàng đầu hiện nay gây ra nhiều khó khăn trong sinh hoạt và làm việc. Không chỉ khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, khó chịu mà đau vai gáy còn là báo hiệu của nhiều bệnh xương khớp nguy hiểm như thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm cổ…

Theo thói quen thông thường, người bệnh đau vai gáy sẽ sử dụng thuốc giảm đau nhằm cắt đứt cơn đau nhanh chóng. Nhưng không như mọi người vẫn tưởng, việc chấm dứt cơn đau không đơn giản như thế. Nhiều tình trạng tìm đến bác sĩ sau khi uống thuốc hàng tháng trời gây phù nề, viêm loét dạ dày và thậm chí lờn thuốc. Vì vậy, để việc điều trị đạt hiệu quả cao, người bệnh cần được chẩn đoán chính xác nguyên nhân và chữa trị đúng.

2. Các nguyên nhân khiến đau mỏi vai 

gáy 









Sinh hoạt sai tư thế như nằm ngủ gối đầu cao, dựa đầu vào ghế, nằm nghiêng và co quắp…. sẽ ảnh hưởng đến quá trình cung cấp oxy cho các tế bào cơ. Khi cơ không được cung cấp đủ lượng máu cần thiết thì vùng cổ, vai, gáy dễ bị đau nhức và cứng.

Ngồi lâu trước quạt, máy lạnh; thói quen tắm đêm; dầm mưa dãi nắng thường xuyên sẽ làm rối loạn hệ mạch, thần kinh điều khiển việc cung cấp dưỡng chất cho các bó cơ vùng vai gáy.

Làm việc quá sức hoặc tư thế hoạt động khiến cơ bị kéo căng quá lâu gây mất cân bằng vi chất trong cơ.

 

Các dây thần kinh vùng vai gáy bị kéo dãn, hoặc kéo căng quá mức có thể gây ra sự rối loạn chức năng dây thần kinh khu vực này. Đây cũng là nguyên nhân thường gặp gây ra các cơn đau mỏi vai gáy.


3. Nhận biết các triệu chứng đau vai gáy


Cơn đau thường xuất hiện sau khi ngủ dậy hoặc sau khi làm việc nặng, ngồi quá lâu trên bàn làm việc với cùng 1 tư thế.

Mức độ đau sẽ càng tăng khi người bệnh đi đứng, ngồi lâu, ho, hắt hơi, vận động cổ.

Cơn đau gáy có thể lan rộng đến bả vai, cánh tay (một hoặc hai bên) khiến vai và tay luôn bị tê mỏi, nặng nề, khó vận động.

Tùy trường hợp, người bệnh có thể xuất hiện thêm các triệu chứng chóng mặt, ù tai, hoa mắt…

 

4. Điều trị đau vai gáy không dùng thuốc tại Đông Y Hoa Sen

Hiện nay, có không ít bệnh nhân bị đau vai gáy thường dùng thuốc giảm đau và cao dán để làm dịu cơn đau. Tuy nhiên, đây chỉ là các phương pháp tạm thời nhằm “khóa” cơn đau trong một thời gian ngắn. Khi ngưng sử dụng, cơn đau có thể trở lại trầm trọng hơn.

Chỉ khi xác định chính xác nguyên nhân gây đau và điều trị đúng cách, người bệnh mới có khả năng thoát khỏi cơn đau hoàn toàn. Vì vậy, khi nhận thấy có những cơn đau mỏi vai gáy bất thường và kéo dài, người bệnh cần đến gặp các bác sĩ chuyên khoa Trị liệu thần kinh cột sống để thăm khám lâm sàng, thực hiện xét nghiệm kiểm tra như chụp X-quang, chụp cộng hưởng cột sống cổ…, xác định chính xác vị trí cột sống tổn thương hoặc dây thần kinh bị chèn ép.

Với phương pháp trị liệu châm cứu bấm huyệt kết hợp vật lý trị liệu và đắp thuốc, phòng khám Đông Y Hoa Sen đã giúp rất nhiều bệnh nhân thoát khỏi các cơn đau mỏi vùng vai gáy cổ, phục hồi chức năng vận động cột sống cổ mà không dùng thuốc hay phẫu thuật.

 






Mọi thắc mắc liên hệ bác sĩ PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOA SEN để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất:

Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Phường Tân Định, Quận 1

Thời gian làm việc: 8h- 20h tất cả các ngày trong tuần.

HOTLINE: 0778899207.

https://www.facebook.com/dongyhoasen