Bấm huyệt bàn chân tại nhà mang lại hiệu quả tích cực

Với rất nhiều phòng khám Đông y mở ra với các dịch vụ bấm huyệt hoặc bấm huyệt tại nhà nhằm hướng dẫn cho mọi người những bài tập cụ thể để tiến hành bấm huyệt bàn chân một cách hiệu quả nhất.

Bấm huyệt bàn chân là một trong những phương pháp được áp dụng hiệu quả và được rất nhiều người lựa chọn. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin liên quan đến phương pháp bấm huyệt bàn chân hiệu quả tại nhà.

1. Phương pháp bấm huyệt bàn chân là gì?

 Theo Đông Y tất cả những cơ quan trong cơ thể con người đều có những vùng đại diện ở bàn chân. Bàn chân trái sẽ ứng với người bên trái (mắt trái, thận trái, tim, lách, hậu và trĩ), bàn chân phải tương ứng với người bên phải (mắt phải, gan thận, mật và ruột thừa). Bởi thế, khi tiến hành phương pháp bấm huyệt bàn chân đều mang lại rất nhiều ý nghĩa khác nhau.

Tiến hành day và bấm các huyệt vị ở bàn chân sẽ giúp chữa và phòng một số bệnh. Đồng thời, bạn nên thực hiện đều đặn mỗi ngày cũng là một cách để kéo dài tuổi thanh xuân và tăng thêm cường tuổi thọ đối với mỗi người.

2. Cách bấm thực hiện huyệt bàn chân

Áp dụng biện pháp bấm huyệt bàn chân sẽ được tiến hành thực hiện tuần tự theo các bước cụ thể. Với rất nhiều phòng khám Đông y mở ra với các dịch vụ bấm huyệt hoặc bấm huyệt tại nhà nhằm hướng dẫn cho mọi người những bài tập cụ thể để tiến hành bấm huyệt bàn chân một cách hiệu quả nhất.

Các bước bấm huyệt bàn chân:

– Dùng lòng bàn tay mát xa mạnh và xoa bóp khắp bàn chân. Khi tiến hành xoa bóp, bạn nên tìm đến những vùng cảm ứng đau mạnh hoặc rất đau.

– Sau đó, tiếp tục dùng ngón tay cái ấn tìm chính xác những điểm đau. Tuy nhiên, bạn không nên ấn quá mạnh và quá lâu vào một điểm.

– Tiến hành bấm vào các huyệt đau tầm khoảng 15 – 30 giây. Sau đó, day tròn mỗi huyệt 10 vòng xuôi, 10 vòng ngược.  Bạn nên thực hiện đều đặn xoa bóp bấm huyệt bàn chân 1 – 2 lần/ ngày cho đến khi khỏi bệnh và mang lại cảm giác thoải mái nhất.

Để thực hiện phương pháp bấm huyệt bàn chân hiệu quả, mọi người có thể dùng đầu ngón tay để day bấm hoặc có thể dùng đầu bút chì có phần tẩy để ấn cho êm. Nhưng cũng nên lưu ý, day bấm vào 4 huyệt chính của các tuyến nội tiết như: tuyến yên, tuyến giáp, tuyến thượng thận và tuyến sinh dục sẽ mang lại sức khỏe tốt, tránh tình trạng mệt mỏi đặc biệt tránh các tình trạng lối roạn gây ra.

Đến với phòng khám Đông Y Hoa Sen, bạn sẽ được sử dụng các dịch vụ đa dạng từ châm cứu, bấm huyệt, cấy chỉ hay các dịch vụ tại nhà như châm cứu tại nhàbấm huyệt tại nhà,…với mức giá vô cùng hợp lý, đem lại sự hài lòng, tận tâm trong suốt quá trình điều trị.

Mọi thắc mắc liên hệ bác sĩ PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOA SEN để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất:

Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Phường Tân Định, Quận 1

Thời gian làm việc: 8h- 20h tất cả các ngày trong tuần.

HOTLINE: 0778899207.

https://www.facebook.com/dongyhoasen