Bài Bấm Huyệt Chữa Đau Vai Gáy, Đau Lưng Tại Nhà Hiệu Quả

Đông Y Hoa Sen xin giới thiệu bài bấm huyệt chữa đau vai gáy, đau lưng

Hotline: 0778 899 207

Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh

Theo y học cổ truyền xác định có hơn 80 huyệt có thể sử dụng. Tuy nhiên, thông thường với bấm huyệt chữa đau vai gáy tập trung vào 5 huyệt đạo như sau:

5 huyệt dùng để điều trị đau vai gáy

Trong phương pháp xoa bóp bấm huyệt của y học cổ truyền, có khoảng 80 huyệt thường dùng. Tuy nhiên với bấm huyệt chữa đau vai gáy cần chú ý tới 5 huyệt dưới đây:

– Huyệt Đại chùy: nằm 1/3 u xương tròn nổi lên sau gáy. Bác sĩ sẽ tác động trực tiếp với 2 ngón tay lên 2 xương, đồng thời khi người bệnh quay đầu sang hai bên, cúi xuống hay ngửa đầu lên tùy theo lúc bác sĩ hướng dẫn. Theo đó, u xương nào cao nhất, vận động nhiều nhất đó là đốt sống cổ CVII. Khi đó, sẽ xuất hiện chỗ lõm dưới đầu mỏm vai, đó chính là huyệt đại chùy.

- Huyệt Kiên tỉnh: Nằm ngay giao điểm của đường thẳng nối giữa huyệt địa chùy với điểm ngoài cùng của xương đòn và đường thẳng ngang qua đầu ngực.

- Huyệt phong trì: Trong ức đòn chùm với bờ ngoài cơ thang bám vào đáy hộp cọ, chỗ lõm ấy chính là huyệt phong trì.

- Huyệt phong môn: Nằm dưới mỏm gai đốt sống lưng số 2 kéo sang ngang 1,5 rốn.

- Huyệt Đốc du: Nằm dưới gai đốt sống lưng số 6 kéo sang ngang 1,5 rốn

6 bước bấm huyệt trị đau vai gáy hiệu quả

Nhằm bấm huyệt trị đau vai gáy hiệu quả, tất cả các bác sĩ phải thực hiện đúng quy trình với 6 bước cụ thể:

Bước 1: Xoa bóp vùng hai vai, vùng cổ lưng, đồng thời vừa bóp vừa thoa nhẹ tới khi nào có cảm giác nóng lên ở bàn tay.

Bước 2: Dùng dụng cụ lăn trên vùng vai gáy tầm từ 2 đến 3 phút.

Bước 3: Bóp nhẹ nhàng từ cổ xuống lưng, cùng lúc người bệnh nghiêng cổ sang phải và trái. Thực hiện động tác trong khoảng từ 2 đến 3 phút.

Bước 4: Bấm huyệt giáp tích.

Bước 5: Ấn vào những điểm đau nhất của vai gáy bằng ngón tay cái, giữ nguyên tư thế 3 phút, người bệnh quay cổ sang phải và trái nhẹ nhàng.

Bước 6: Day và bấm các huyệt có liên quan, mỗi huyệt khoảng 1 phút.

Chỉ sau khi xác định đúng các vị trí cụ thể các huyệt, khi đó bác sĩ mới bắt đầu tiến hành bấm huyệt. Bệnh nhân lưu ý, việc xác định huyệt đạo khá khó và phức tạp. Do đó, đông y Vạn Phúc khuyên người bệnh chỉ nên gặp bác sĩ chuyên khoa y học cổ truyền, không được tự tiện nhờ người khác thực hiện. Hậu quả thật sự rất nguy hiểm nếu bấm nhầm huyệt đạo.

Khi đau lưng nên bấm những huyệt nào để hạn chế nhanh chóng cơn đau?

Đối với đau lưng, đau cột sống, trước khi bấm huyệt chữa đau lưng, bác sĩ chuyên khoa cần thăm khám và chẩn đoán nguyên nhân và mức độ đau lưng như thế nào. Sau đó mới các định những huyệt đạo nào nên bấm và không gây đau đớn cho người bệnh.

Huyệt đại trường du: có tác dụng giảm đau lưng nhanh chóng, hỗ trợ điều trị các bệnh đau thắt lưng, thoát vị đĩa đệm, co cứng khớp lưng.

Huyệt thận du: Bấm huyệt này có tác dụng giảm đau nhanh chóng, giúp xương chắc khỏe, bổ thận. Phần lớn, huyệt thận du dùng cho người bị đau lưng xuất phát từ các bệnh lí liên quan đến thận.

Huyệt Thiên khu: Bấm huyệt có tác dụng giảm đau vùng lưng ngay tại vị trí bấm huyệt, lí khí tiêu trệ. Đây cũng là huyệt được sử dụng nhiều nhất vì chúng liên quan nhiều đến vùng thắt lưng.

Những lưu ý cần thiết đối với phương pháp bấm huyệt trị đau lưng, đau mỏi vai gáy

Dù là bấm huyệt chữa đau lưng, đau vai gáy thì nhất thiết, người bệnh phải nhớ những lưu ý:

- Người bệnh không được tự ý bấm huyệt khi chưa có sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Nhất thiết phải là bác sĩ y học cổ truyền mới thực hiện phương pháp đúng bài bản, hiệu quả cao, giảm cơn đau nhanh chóng.

- Đối với những người trung niên phải kiểm tra mật độ khoáng chất trước khi tiến hành bấm huyệt chữa bệnh.

- Đối với phương pháp bấm huyệt chữa đau mỏi vai gáy, đau lưng, phải thực hiện trong thời gian khá dài,. Điều này đòi hỏi người bệnh phải có tính kiên trì, bệnh  mới điều trị được dứt điểm.

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0778 899 207

Zalo: 0932 518 131

Email: yhoccotruyenhoasen@gmail.com

Webstie: Phongkhamhoasen.com

Fanpage: https://www.facebook.com/dongyhoasen

#chamcuu #phongkhamdongyhoasen #chamcuuchuabenh #chamcuuquan1 #phongkhamchamcuu #chamcuuuytin #chamcuutainha #chamcuudongyhoasen #chamcuuodau #giachoi #vatlytrilieu #bamhuyet #bamhuyetchuabenh #bamhuyetchuadauvaigay #bamhuyetchuadaulung


https://www.facebook.com/dongyhoasen