ĐAU THẦN KINH TỌA NGUY HIỂM KHÔNG?

Tại sao phải chữa bệnh đau thần kinh tọa?

1. Đau thần kinh tọa là gì?

Đau thần kinh tọa là một bệnh y khoa đặc thù bởi triệu chứng đau dọc xuống chân từ lưng dướicó thể đi xuống ở đằng sau, bên ngoài hoặc ở phía trước chân, hiện nay phổ biến ở nhiều lứa tuổi
2. Nguyên nhân thường gặp của bệnh đau thần kinh tọa như thế nào?

Nguyên nhân thông thường là đĩa đệm cột sống lồi ra và đè trực tiếp lên dây thần kinh tọa. Đĩa đệm cấu tạo từ một chất giống như sụn bao bọc bởi một lớp cứng có sợi ở bên ngoài. Hay chứng hẹp ống sống chèn lên dây thần kinh có thể gây ra đau thần kinh tọa.
Hay các nguyên nhân khác như: Hẹp tủy sống, trượt đốt sống, có các khối u trong cột sống, nhiễm trùng và các nguyên nhân khác...


3. Các triệu chứng sẽ gặp khi mắc phải bệnh đau thần kinh tọa?

Các triệu chứng phổ biến khác của bệnh đau thần kinh tọa bao gồm:

  • Cảm giác đau, nóng rát, tê cứng, cơ mỏi hoặc yếu và ngứa râm ran từ thắt lưng xuống mông và dọc xuống mặt sau cẳng chân. Thông thường chỉ có một chân (bao gồm cả chân hoặc một phần bàn chân) bị ảnh hưởng.

  • Các triệu chứng tệ hơn khi bạn đi lại, cúi người, ngồi lâu, ho hoặc hắt hơi nhưng đỡ hơn khi bạn nằm.

  • Cơn đau có thể nhẹ hoặc nhức, buốt, nóng rát hoặc đau cực độ.

  • Đau thần kinh tọa nghiêm trọng có thể khiến việc đi lại khó khăn hoặc thậm chí không thể đi lại.

  • Tê ở chân dọc theo dây thần kinh

  • Cảm giác ngứa ran ở chân và ngón chân

  • Thay đổi dáng đi (dáng đi tập tễnh, bên cao bên thấp, nhão cơ 1 bên hông và chân bị xệ xuống)

  • Tổn thương rễ thần kinh (giảm nhiệt độ cơ thể, khả năng tiết mồ hôi giảm, mất cảm giác chi dưới, mất kiểm soát đại tiểu tiện)

4. Biến chứng nguy hiểm của bệnh đau thần kinh tọa như thế nào?

 -Yếu cơ, giảm khả năng vận động

 -Bại liệt

-Vẹo cột sống

-Hội chứng chùm đuôi ngực gồm những triệu chứng đặc trưng của bệnh đau thần kinh tọa như đau, tê bì và ngứa ran ở vùng thắt lưng và lây lan xuống chi dưới.
-Suy nhược cơ thể là hệ quả từ những triệu chứng của bệnh đau thần kinh tọa. Các triệu chứng này gây ảnh hưởng đến sức khỏe, khiến thể trạng người bệnh suy giảm, mệt mỏi kéo dài dẫn đến tình trạng suy nhược.


5. Các phương pháp điều trị đau thần kinh tọa:

- Dùng thuốc giảm đau: Trong trường hợp đau nhẹ, người bệnh thường chọn paracetamol, aspirin. Khi đau liên tục có thể sử dụng thuốc opioid như codein, tramadol… Việc dùng thuốc không phải là cách chữa đau thần kinh tọa an toàn, nếu lạm dụng sẽ gây ra tác dụng phụ như suy gan, suy thận, viêm loét dạ dày - tá tràng.
- Phẫu thuật: Khi uống thuốc nhiều ngày không khỏi, người bệnh thường có tâm lý tìm đến phẫu thuật. Tuy nhiên phẫu thuật tiềm ẩn khá nhiều rủi ro và tốn kém chi phí. Phẫu thuật chỉ được chỉ định khi bệnh nhân bị đau dữ dội, có nguy cơ yếu liệt, đã điều trị các phương pháp khác nhưng không khỏi.

- Châm cứu: Đây là phương pháp kích thích vào các huyệt, làm lưu thông khí huyết, hỗ trợ giảm đau trong điều trị thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm ở mức độ nhẹ, đau sau chấn thương, đau thần kinh tọa…
Vật lý trị liệu hiện đại: Các phương pháp như chiếu tia laser, sóng siêu âm, hồng ngoại… có khả năng ức chế đường dẫn truyền thần kinh lên não, giảm co thắt, giảm đau và kháng viêm.

 5. Điều trị đau vai gáy bằng phương pháp đông y 

Phương pháp Đông y sử dụng các bài thuốc truyền thống nhưng mang lại hiệu quả vô cùng bất ngờ. Khi đặt câu hỏi đau thần kinh tọa uống thuốc gì thì câu trả lời sẽ là uống thuốc Đông y mang lại hiệu quả nhất. Có nhiều bài thuốc Đông y khác nhau, nhưng thành phần đều là các thảo dược tự nhiên an toàn và không hề có tác dụng phụ.


Các thành phần trong bài thuốc Đông y thường là: mộc hương, đinh hương, địa liền, quế hồi, long não, thục địa, đỗ trọng, bồ công anh, ngưu tất, cải trời… Các thành phần này không chỉ giúp chữa trị đau  thần kinh tọa mà còn giúp cơ thể được bồi bổ, khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng.

CHÂM CỨU BẤM HUYỆT giúp xương khớp cải thiện tác dụng khả năng hoạt động hiệu quả, với sự tác dụng trực tiếp lên các huyệt đạo của cơ thể đẩy nhanh quá trình lành bệnh đau vai gáy, theo đó phương pháp này làm tăng quá trình giảm cơ tăng cường khả năng hoạt động vai gáy.
➱ Để điều trị bệnh bằng thuốc Đông y, châm cứu- bấm huyệt, vật lý trị liệu, đắp thuốc.... hiệu quả an toàn người bệnh có thể an tâm tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng cao Phòng khám ĐÔNG Y HOA SEN. để gặp bác sĩ chuyên khoa thăm khám, kiểm tra chẩn đoán điều trị bệnh cho bạn.

Mọi thắc mắc liên hệ bác sĩ PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOA SEN để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất:

Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, P. Tân Định, Quận 1, HCM

Thời gian làm việc: 8h- 20h tất cả các ngày trong tuần.

HOTLINE: 0778899207.


 

https://www.facebook.com/dongyhoasen