5 lợi ích cần biết của phương pháp châm cứu bấm huyệt

Châm cứu bấm huyệt là một trong những cách thức điều trị bệnh trong y học cổ truyền phương Đông. Phương pháp này tìm cách cân bằng năng lượng trong cơ thể con người. Chỉ bằng những kĩ thuật và kĩ năng của đôi tay,  một cây kim nhỏ bé, châm cứu bấm huyệt có thể làm nên những điều kì diệu với sức khỏe con người mà không cần áp dụng thêm phương pháp khác.Hãy cùng bài viết này tìm hiểu sâu hơn 5 lợi ích của châm cứu bấm huyệt nhé.

Odoo • Văn bản và hình ảnh

Giúp hệ thần kinh làm việc tốt hơn

Nhờ vào cách châm cứu bấm huyệt đúng cách, chúng ta có thể đả thông kinh mạch giúp con người dễ tĩnh tâm, thư thái và chủ động kiểm soát trạng thái của bản thân. 

Chính vì vậy mà phương pháp này được nhiều bác sĩ vật lý trị liệu sử dụng rất phổ biến ngày nay cho các trường hợp bệnh nhân muốn giải tỏa căng thẳng, trầm cảm hoặc stress hay các vấn đề thần kinh khác.

2. Giúp làm giảm các cơn đau mãn tính

Đây thực sự là tác dụng hàng đầu mà cách thức châm cứu bấm huyệt mang lại cho người bệnh. Bạn có thể cảm nhận rõ rệt hiệu quả ngay ở những lần đầu tiên trị liệu.

Nhờ công dụng tuyệt vời này, những người mắc các bệnh mạn tính sẽ không còn mang cảm giác đau đớn, đặc biệt là những cơn đau dai dẳng, đau lưng, sưng khớp hay đau vai gáy hành hạ bệnh nhân trong thời gian dài. Do đó, phương pháp châm cứu bấm huyệt càng khẳng định vai trò của mình trong việc chữa bệnh và càng trở nên phổ biến ngày nay.

Trong một nghiên cứu năm 2002, các nhà khoa học đã tìm hiểu về cách mà phương pháp này có thể giúp 4 bệnh nhân không còn chứng đau đầu mãn tính. Vào cuối thời gian điều trị, số lần đau đầu trung bình của mỗi người đã giảm từ 7 lần xuống chỉ còn 2 lần/tuần. Thời gian kéo dài trung bình của các cơn đau cũng giảm đi đáng kể, từ 8 giờ xuống còn 4 giờ trong quá trình áp dụng phương pháp này.

Odoo • Văn bản và hình ảnh

3. Châm cứu bấm huyệt  - giúp bạn cải thiện chức năng tiêu hóa

Nhiều tài liệu và các công trình nghiên cứu của các thầy thuốc trong lĩnh vực y học cổ truyền đi đến kết luận rằng việc châm cứu bấm huyệt đúng cách giúp chúng ta tăng cường nhu động ruột dạ dày cũng như giúp cải thiện chức năng hệ tiêu hóa.

Đây là một trong những nguyên nhân lý giải vì sao nhiều bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa áp dụng phương pháp kết hợp châm cứu, bấm huyệt đi kèm với dùng thuốc.

 4. Giúp bạn cải thiện và nâng cao vẻ đẹp làn da

Không chỉ dừng lại ở điều trị một số bệnh, châm cứu bấm huyệt còn giúp bạn cải thiện sức khỏe làn da. Một tài liệu khoa học chỉ ra rằng, châm cứu bấm huyệt giúp kích thích quá trình lưu thông máu trong cơ thể, giúp các cơ mặt săn chắc và thúc đẩy quá trình sản xuất collagen trong cơ thể. 

Chính vì vậy, phương pháp châm cứu bấm huyệt giúp căng da mặt và có tác dụng đẩy lùi dấu hiệu lão hóa và ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực làm đẹp trong và ngoài nước.

Chữa Thần Kinh Tọa Bằng Châm Cứu - Bấm Huyệt

 
 
Phản Hồi Của Khách Hàng Châm Cứu - Bấm Huyệt Tại Đông Y Hoa Sen sau 2 ngày điều trị Thần Kinh Tọa

          
  • 5. Châm cứu bấm huyệt  - nâng cao hiệu quả điều trị của thuốc

Khi áp dụng cách chữa bệnh bằng châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt kết hợp với sử dụng thuốc đã mở ra hướng đi mới và nâng cao hiệu quả của việc điều trị. 
Nhiều báo cáo mới đây cho biết, những bệnh nhân sử dụng phương pháp châm cứu, bấm huyệt mang lại hiệu quả cao hơn 47% so với những bệnh nhân chỉ điều trị đơn thuần bằng thuốc.
Với những lợi ích của phương pháp châm cứu bấm huyệt trên nên nó ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong việc chữa trị và nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên, để thực hiện đúng cách và mang lại hiệu quả tối đa thì không phải ai cũng áp dụng và thực hiện được.
Để việc châm cứu bấm huyệt đạt hiệu quả tối đa cũng như tránh những sự cố ngoài ý muốn, cách tốt nhất là tìm đến những địa chỉ uy tín, được thực hiện bởi các bác sĩ có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm và được đào tạo bài bản.
Để có 1 lộ trình điều trị bệnh hiệu quả, người bệnh cần tìm đúng bác sĩ có chuyên môn cao thăm khám sức khỏe để được chẩn đoán chính xác tình trạng 


Phòng Khám Đông Y Hoa Sen xin chúc các bạn có sức khỏe thật tốt.

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN Hệ:

Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh

Điện thoại/Zalo: 0778 899 207

Email: yhoccotruyenhoasen@gmail.com

Website: Phongkhamhoasen.com

Fanpage: https://www.facebook.com/dongyhoasen

#chamcuu #bamhuyet #chamcuubamhuyet #chamcuutainha #bamhuyettainha #caogio #giachoi

https://www.facebook.com/dongyhoasen