Tư vấn xử lý nước thải, rác thải chăn nuôi heo

Bạn đang đau đầu vì chất thải chăn nuôi heo? Hãy đọc bài tư vấn xử lý nước thải, rác thải chăn nuôi heo sau đây.

Theo số liệu của Cục thống kê nông nghiệp hàng năm, ở nước ta có hàng chục triệu con gia súc và hàng trăm triệu con gia cầm được chăn nuôi. Trong đó số đàn lợn được nuôi chiếm tỉ trọng lên đến 77% tổng số gia súc, điều này cho thấy chất thải từ các đàn lợn là rất lớn. Vì vậy, bài viết này sẽ đi vào nội dung tư vấn xử lý nước thải, rác thải chăn nuôi heo cho quý vị đang quan tâm đến vấn đề này.

1. Mối nguy hiểm từ nước thải, rác thải chăn nuôi heo

Trong nước thải, rác thải chăn nuôi heo chứa các chất hữu cơ là những thành phần dễ phân hủy, phát sinh khí độc. Khi chúng chưa được xử lý mà thải trực tiếp ra môi trường sẽ gây phá hoại hệ sinh thái và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống. 

Bên cạnh đó trong nước thải, rác thải chăn nuôi heo cũng chứa nhiều mầm bệnh và vi trùng, virus gây hại cho sức khỏe của con người lẫn vật nuôi hay cây trồng. Thế nên việc tư vấn xử lý nước thải, rác thải chăn nuôi heo là điều rất cần thiết để bảo vệ chúng ta phát triển an toàn.

Odoo • Văn bản và hình ảnh

2. Xử lý nước thải, rác thải chăn nuôi heo bằng hệ thống hầm bể Biogas composite

Hệ thống hầm bể biogas composite đã được áp dụng tại các vùng nông thôn Việt Nam từ hơn 30 năm trước. Mục đích của hệ thống này là thu gom nước thải, rác thải chăn nuôi heo vào một bể xử lý chôn ngầm. Bể này được bao bọc bằng chất liệu nhựa composite, trong bể, chất thải sẽ phân hủy, tạo ra khí gas. Khí gas được tạo ra gọi là biogas nghĩa là khí gas phát sinh từ quá trình phân hủy sinh học. Khí gas này được dùng để làm chất đốt phục vụ cho cuộc sống của con người. 

Phần còn lại sau khi phân hủy sẽ được xử lý thông qua hệ thống xử lý nước thải rồi thải ra hồ cá, ao nuôi, kênh rạch làm nước tưới tiêu cho ruộng đồng. Đây là một quy trình khép kín không gây mùi hôi hay ô nhiễm môi trường. Với những hộ dân chăn nuôi heo thì cách tư vấn xử lý nước thải và rác thải chăn nuôi heo này sẽ vô cùng hữu ích.

Chăn nuôi heo là một ngành nghề đóng góp quan trọng trong tăng trưởng nông nghiệp của nước ta. Bài viết tư vấn xử lý nước thải, rác thải chăn nuôi heo hy vọng góp phần vào việc phát triển ổn định và bền vững ngành nghề này. 

https://www.facebook.com/dongyhoasen