Tư vấn sản xuất phân hữu cơ vi sinh

Khi phân hữu cơ vi sinh được sử dụng rộng rãi trong nông nghiệp thì cũng là lúc nhu cầu tư vấn sản xuất phân hữu cơ vi sinh tăng cao.

Phân hữu cơ vi sinh hiện nay rất được ưa chuộng bởi người trồng cây. Bởi thế nhu cầu tư vấn sản xuất phân hữu cơ vi sinh cũng phát sinh tương ứng. Phân hữu cơ vi sinh không chỉ cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cây mà còn bổ sung hệ vi sinh giúp cây tăng sức đề kháng và tăng năng suất.

1. Lợi ích lâu dài của việc dùng phân hữu cơ vi sinh

Sử dụng phân hữu cơ vi sinh là hướng phát triển nông nghiệp lâu dài và ổn định. Phân hữu cơ vi sinh mang lại rất nhiều lợi ích cho cây trồng và bà con nông dân như sau:

  • Tránh lãng phí phân bón bằng cách tận dụng nguồn vật liệu hữu cơ tại chỗ.

  • Dinh dưỡng cung cấp cho cây trồng từ phân hữu cơ vi sinh rất dễ hấp thu, an toàn và bền vững trong thời gian dài.

  • Khác biệt với phân bón công nghiệp, phân hữu cơ vi sinh làm tăng độ tơi xốp cho đất, giữ ẩm, giữ dinh dưỡng cho cây, kích thích rễ cây phát triển khỏe mạnh.

  • Phân hữu cơ vi sinh cung cấp hệ vi sinh phong phú làm đất màu mỡ, ngăn ngừa các dịch bệnh gây hại cho cây.

  • Tư vấn sản xuất phân hữu cơ vi sinh là cho thấy ưu điểm vượt trội và nhu cầu đầu ra của sản phẩm này.

Odoo • Văn bản và hình ảnh

2. Tư vấn sản xuất phân hữu cơ vi sinh tại nhà

Tư vấn sản xuất phân hữu cơ vi sinh tại nhà sẽ giúp các hộ dân chăn nuôi và trồng cây xử lý lượng phế phụ phẩm hiệu quả và tạo ra lượng phân hữu cơ chất lượng tốt đáp ứng nhu cầu cần dùng. Quy trình sản xuất phân hữu cơ vi sinh tại nhà gồm những bước sau:

Quý vị cần chuẩn bị khu vực ủ phân (2m x 2m x 1,2m, dài x rộng x cao), nguyên liệu cần là phân bò và rơm cuộn, cùng men vi sinh Trichoderma để ủ trong vòng 3 tháng là sử dụng được. Trước tiên rải một lớp phân bò dày 10cm rồi một lớp rơm cuộn 10cm và tưới men Trichoderma pha loãng với nước. Tiếp tục thực hiện đến khi đầy chiều cao của hố ủ phân, rồi phủ bạt giữ ẩm và nhiệt độ phù hợp. Cứ sau mỗi 10 ngày, quý vị giở bạt ra trộn đều từ dưới lên trên. Tiếp tục duy trì hoạt động này đến khi thấy phân tơi xốp như mùn cưa và không còn độ nóng nữa là có thể đem ra sử dụng.

Thành phẩm phân hữu cơ vi sinh không chỉ tốt cho cây trồng về lâu dài, mà còn làm đất màu mỡ, tơi xốp, mang lợi ích kinh tế cho nông dân. Cám ơn quý vị đã đọc bài viết tư vấn sản xuất phân hữu cơ vi sinh.

https://www.facebook.com/dongyhoasen