TOP 10 LOẠI LÁ XÔNG CẢM TỐT NHẤT HIỆN NAY

Xông là phương pháp chữa bệnh bằng y học cổ truyền, được lưu truyền từ ngàn đời nay nhờ hiệu quả và tính an toàn đã được kiểm chứng. Đối với người dân Việt Nam, mỗi khi bị cảm cúm, nồi nước xông trở thành liều thuốc đặc trị không thể thiếu. Nồi nước xông này được tạo thành từ những loại lá xông cảm khác nhau.

1. Như thế nào là một lá xông cảm tốt?

Trong đông y, những loại được dùng để làm lá xông cảm thường là những loại lá có mùi thơm, chứa nhiều tinh dầu có tác dụng tân ôn giải biểu để đuổi được tà khí ra ngoài theo đường mồ hôi. Hoặc có tác dụng trừ phong thông khiếu (giúp làm giảm các triệu chứng tắc nghẽn đường hô hấp trên như ngạt mũi, khò khè,…). Một số loại lá có tác dụng hạ sốt, kháng sinh khử trùng... cũng được dùng trong thành phần nồi nước xông.
Xem thêm: Bài thuốc xông cảm tốt nhất - Đông Y Hoa Sen
   Lá xông cảm tốt là loại lá có 1 hoặc nhiều tác dụng kể trên. Đó cũng chính là các tiêu chí để lựa chọn thành phần của nồi nước xông.
Odoo • Văn bản và hình ảnh

2. Top 10 lá xông cảm tốt nhất hiện nay

-  Kinh giới:
Kinh giới là vị thuốc tính ấm, có tác dụng trừ phong, giải dị ứng hàng đầu. Tinh dầu trong kinh giới giúp cơ thể ra 1 lượng lớn mồ hôi để đẩy độc tố ra ngoài, làm hạ sốt.
Nhược điểm: Không có tính kháng sinh
-  Tía tô:
Tác dụng tương tự như kinh giới nhưng có thêm tác dụng an thai
-  Bạc hà:
Đây là loại lá xông cảm có tính lạnh, giúp phát tán phong nhiệt tốt, nhờ thành phần tinh dầu Menthol trong bạc hà, giúp cơ thể sảng khoái, thoải mái, và đặc biệt có tác dụng hạ sốt, giảm ho, thông họng tốt.
Nhược điểm: Khó kiếm, không dùng được cho trẻ em dưới 3 tuổi
- Ngải cứu:
Ngải cứu là vị thuốc tính ấm, chứa nhiều tinh dầu với tác dụng thông kinh hoạt lạc hàng đầu, giúp lưu thông khí huyết, làm giảm các triệu chứng đau mỏi nhanh chóng.
Nhược điểm:Không có tính kháng sinh, nếu muốn ra mồ hôi nhiều phải dùng phối hợp các vị khác
-  Bạch chỉ:
Đây là vị thuốc chứa nhiều tinh dầu với hương thơm rất đặc trưng, có tính kháng sinh thực vật cao. Bạch chỉ đứng đầu bảng về tác dụng tiêu viêm, chỉ thống (sát khuẩn, giảm đau), đặc biệt làm giảm nhanh các trường hợp đau đầu, đau mỏi cơ bắp.
Nhược điểm: vị thuốc khó kiếm.
-  Can khương:
Hay còn gọi là gừng khô, nhiều trường hợp có thể dùng thay bằng gừng tươi. Gừng trong đông y là vị thuốc có tác dụng giải cảm, giảm triệu chứng nôn và buồn nôn.
-  Trần bì:
Còn gọi là vỏ quýt, vị thuốc này chứa nhiều tinh dầu, làm ra mồ hôi tốt, là vị thuốc có tác dụng hành khí mạnh, giúp cho chất độc, tà khí nhanh chóng bị đẩy ra ngoài theo mồ hôi. Trần bì cũng làm giảm ho, giảm đau đầu
Nhược điểm: Khó kiếm
-  Hoắc hương:
Hoắc hương là vị thuốc xông toàn diện nhất, với lượng lớn tinh dầu đặc trưng, giúp cơ thể loại trừ độc tố, nguyên nhân gây bệnh ra ngoài bằng đường mồ hôi, vừa có tác dụng kháng khuẩn hiệu quả với nhiều loại vi khuẩn khác nhau. Ngoài ra, hoắc hương còn có tác dụng bổ vệ khí (nâng cao khả năng miễn dịch, tăng đề kháng cơ thể).
Nhược điểm: Khó kiếm và giá thành khá cao
-  Sả và lá bưởi:
Đây là 2 vị thuốc dân gian dùng khá nhiều vì dễ kiếm và giá thành rẻ, với tính tác dụng làm ra mồ hôi tốt, giúp cơ thể thoải mái, dễ chịu hơn.
Nhược điểm: Không có tác dụng làm thông kinh lạc và kháng khuẩn
Odoo • Văn bản và hình ảnh

3. Cách xông cảm đúng theo y khoa:

Theo các bác sỹ đông y, để tạo nên một nồi nước xông có hiệu quả chữa bệnh cao, cần phối hợp các vị thuốc với nhau. Ít nhất trong thành phần nồi nước xông phải đảm bảo có ít nhất các loại lá xông cảm thuộc 3 nhóm  tác dụng: Ra mồ hôi, hạ sốt và có tính chất kháng sinh. Một nồi nước xông tốt nhất là có đầy đủ thành phần của 10 loại lá xông cảm trên.
Các vị thuốc có tính chất kháng sinh là thành phần không thể thiếu, nhưng thường khó kiếm hơn, người dân phải ra các tiệm thuốc đông y hoặc vùng trồng dược liệu mới có.
Chính vì vậy việc sử dụng các chế phẩm bài thuốc xông có sẵn trên thị trường được ưu tiên lựa chọn nhờ tiện ích và hiệu quả cao.
Dược liệu xông cảm được sản xuất bởi Phòng khám đông y Hoa Sen là một trong các chế phẩm chứa các loại lá xông cảm tốt nhất hiện nay với công dụng chữa các triệu chứng cảm cúm, sổ mũi, nhức đầu, ê ẩm cơ thể, thải độc  cơ thể cực nhanh khi xông hơi tại nhà. Đây là một trong các bài thuốc xông cảm được nhiều bác sỹ khuyên dùng. Dược liệu xông cảm Hoa Sen rất dễ mua, giá cả phải chăng, lại được các bác sỹ của phòng khám hướng dẫn và tư vấn tận tình, là một trong các lựa chọn cho bạn mỗi khi cần xông cảm.
Odoo • Văn bản và hình ảnh

  •  Phòng Khám Đông Y Hoa Sen

  • Địa chỉ : 33/16 Lý Văn Phức, Phường Tân Định, Quận 1, HCM

  • Điện thoại : 0778899207 hoặc 0932518131

  • Zalo : 0778899207

  • Website: https://phongkhamhoasen.com/

  • Email: yhoccotruyenhoasen@gmail.com 

https://www.facebook.com/dongyhoasen