Thoát Vị Đĩa Đệm Nên Làm Gì?

Thoát vị đĩa đệm phải mổ là lời khuyên của hầu hết các bác sỹ ở bệnh viện. Tuy nhiên người bệnh không biết rằng thoát vị đĩa đệm không nhất thiết phải mổ mà vẫn có thể chữa khỏi bệnh tận gốc. Liệu có tin được không?

Hotline: 0778 899 207

Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh

Bài thuốc chữa bệnh thoát vị đĩa đệm được chiết suất hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên và đã được hơn 8000 người kiểm chứng. Chữa bệnh thoát vị đĩa đệm giờ đây không còn là vấn đề khó khăn nữa.

Có một sự thật là không phải ai bị thoát vị đĩa đệm – cũng biết là mình cần và nên làm gì để đối phó với nó. Vậy người bị thoát vị đĩa đệm nên làm gì? Sẽ là quá muộn nếu như bạn không hành động ngay để tìm ra “lời giải” cho căn bệnh của mình bằng cách tìm hiểu những thông tin mấu chốt của bệnh lý được đề cập đến trong bài viết ngày hôm nay.

Bạn có biết độ cao của đĩa đệm cột sống?

Qua nghiên cứu cho thấy chiều cao của một người trưởng thành tụt giảm trung bình 15mm một ngày. Như vậy đồng nghĩa với việc trong vòng 24 giờ đồng hồ bạn đã mất 1% chiều cao cơ thể, thực hiện một phép tính đơn giản thì đó sẽ là một con số không hề nhỏ so với chiều cao hiện tại của bạn.

Tại sao điều này xảy ra ?

Có thể giải thích một cách đơn giản là do sự sụt giảm về độ cao của các đĩa đệm bên trong cột sống. Những đĩa đệm này chịu một áp lực đè nén lớn bởi trọng lượng của cơ thể khi chúng ta di chuyển hoặc ngồi tại chỗ. Trong lúc ngủ vào ban đêm, áp lực này giảm bớt tạo cơ hội cho các đĩa đệm quay về trạng thái ban đầu. Tuy nhiên do quá trình thoát vị đĩa đệm mà độ cao đĩa đệm bị giảm, mặc dù những thay đổi đó là không đáng kể.

Thành phần cấu tạo của đĩa đệm chủ yếu bởi nước, nằm ở giữa các đốt xương, hình thành lên khung xương nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Kích thước đĩa đệm càng xuống dưới càng lớn. Đối với người trưởng thành, chiều cao đĩa đệm cột sống cổ là 3mm, lưng là 5mm và thắt lưng là 9mm. Cấu tạo tự nhiên này hoàn toàn phù hợp để cơ thể thích nghi tự nhiên với dáng đứng thẳng. Khi thực hiện đi bằng hai chân, một số đĩa đệm bên dưới phải chịu lực nhiều áp lực tác động nhất là cột sống thắt lưng gây ra thoái hóa cột sống.

Vậy thoát vị đĩa đệm là bệnh gì?

Đây là căn bệnh gây ra những cơn đau nhức âm ỉ hoặc dữ dội kéo dài. Phụ thuộc vào vị trí bị thoát vị mà người ta thường chia ra từng trường hợp bệnh lý khác nhau, về cơ bản bệnh được chia thành hai vùng:

Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ:

Thoát vị ở cột sống cổ là vị trí rất khó để phát hiện được vùng đau cột sống không giống như đau ở cột sống thắt lưng.

Những cơn đau này thường khu trú ở vùng phía sau cổ (gáy) sau đó lan dần lên chẩm hoặc lan dần xuống vai. Những biểu hiện đau nhói trong cơ xương để lại những cảm giác đau nhức nhối khó chịu, đôi khi cảm giác như đang bị điện giật. Tuy nhiên đau ở cổ thường “đến và đi” rất nhanh, còn đau ở vai và tay thì trái ngược như vậy, khó xác định được điểm đau cột sống.

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng:

Là những biểu hiện đau ở ngang thắt lưng và đau liên sườn. Cùng với đó người bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng còn cảm thấy đau dọc vùng mông lan xuống chân, gây tê bì chân hoặc có các cơn đau kéo căng cơ chân khi cúi, ngửa… Khi nằm người bệnh phải nằm ở một tư thế để giảm đau.

Hậu quả để lại của bệnh là rất lớn khi mà nó tác động trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của mỗi bệnh nhân. Đau đớn chỉ là một “góc khuất” mà thôi. Khả năng thoát vị chèn vào rễ thần kinh, tủy sống làm teo cơ, teo các chi nặng hơn còn có thể gây ra tàn phế suốt đời. Vậy nguyên nhân của bệnh đến từ đâu mà lại đáng sợ như vậy? 

Nguyên nhân thoát vị đĩa đệm

Cũng cần phải nói luôn là nguyên nhân của hiện tượng đĩa đệm bị thoát vị đến từ nhiều lý do, và để hiểu được hết những phạm trù này thì cần phải biết được những kiến thức chuyên sâu về bệnh lý. Hay tổng quan hơn là nguyên nhân chính bên trong, tác động cơ học là yếu tố tác động từ bên ngoài cùng với đó là sự phối hợp của hai yếu tố này là nguồn phát sinh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, cổ hoặc thoái hóa đốt sống lưng…

Có thể nói bệnh lý này theo khuynh hướng sau bên vì vòng sợi và dây chằng dọc sau tạo thành lớp che rất khỏe phía sau cột sống nhưng hai bên lại tương đối yếu. Vòng sợi đĩa đệm bao ngoài nhân nhầy, giữ cho nó ở vị trí trung tâm. Khối nhân nhầy bình thường đủ làm cho vòng sợi hơi căng và phồng ra. Khi vòng sợi thoái hóa, mất sự đàn hồi, áp lực mà cột sống đang chịu làm vòng sợi nứt ra, nhân nhầy cũng theo đó mà chảy theo dần dần hình thành bệnh thoát vị đĩa đệm.

Thoát vị đĩa đệm nên làm gì?

Mặc dù không phải là bệnh nan y nhưng để điều trị khỏi dứt điểm không phải là điều dễ dàng. Người bị thoát vị đĩa đệm nên làm gì? Y học phương tây hướng tới điều trị triệu chứng và phục hồi chức năng bằng thuốc giảm đau nhanh, thuốc chống viêm không steroid, thuốc giãn cơ, phục hồi chức năng tránh đau tái phát. Chọn điều trị theo Tây y đồng nghĩa với việc người bệnh phải đối mặt với tác dụng phụ của thuốc và nguy cơ gặp những biến chứng không mong muốn.

Thuốc giảm đau chỉ có tác dụng giảm đau tạm thời trong một khoảng thời gian nhất định. Khi thuốc hết tác dụng thì gần như tình trạng bệnh “đâu lại vào đấy“. Điều này có lẽ những bệnh nhân đã từng can thiệp điều trị bằng các loại thuốc giảm đau nhanh sẽ là những người hiểu hơn ai hết.

Bởi vì nguyên tắc trong điều trị thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, thoái hóa đốt sống cổ… là giải quyết vấn đề từ bên trong, cho nên hiệu quả lâu dài chỉ đem lại khi áp dụng những phương pháp điều trị bằng đông y như châm cứu,vật lý trị liệu, hoặc bằng những bài thuốc nam còn những biện pháp can thiệp tây y chỉ đem lại những hiệu quả nhất thời mà thôi.

Phòng khám Đông Y Hoa Sen địa chỉ khám thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp đông y hiệu quả an toàn.

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh nói chung và bệnh xương khớp nói riêng thì có rất nhiều phòng khám Đông y ra đời. Tuy nhiên, bên cạnh những địa chỉ uy tín cũng xuất hiện không ít cơ sở kém chất lượng.

  ➢ Vì vậy, nếu bạn đang phân vân không biết đâu là địa chỉ khám và chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông y ở đâu tốt thì Phòng khám ĐÔNG Y HOA SEN sẽ là lựa chọn đáng tin cậy.

✜ Phòng khám ĐÔNG Y HOA SEN quy tụ đội ngũ bác sĩ y học cổ truyền giỏi và giàu kinh nghiệm trong việc khám chữa bệnh.

✜ Hiện nay, phòng khám đã và đang áp dụng nhiều phương pháp chữa trị bằng y học cổ truyền đã được công nhận. Kết hợp với đó là các phương pháp châm cứu, bấm huyệt và xoa bóp giúp bệnh nhanh khỏi.

✜ Đến với ĐÔNG Y HOA SEN, người bệnh còn hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề chi phí. Bởi mọi chi phí khám chữa bệnh tại đây đều hợp lý và phù hợp với tất cả người bệnh.

Với những thông tin được cung cấp trên đây, hy vọng sẽ giúp người bệnh biết được địa chỉ khám và chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông y ở đâu tốt.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc hay muốn tư vấn gì thêm, LIÊN HỆ bác sĩ tư vấn

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0778 899 207

Zalo: 0932 518 131

Email: yhoccotruyenhoasen@gmail.com

Webstie: Phongkhamhoasen.com

Fanpage: https://www.facebook.com/dongyhoasen

#chamcuu #phongkhamdongyhoasen #chamcuuchuabenh #chamcuuquan1 #phongkhamchamcuu #chamcuuuytin #chamcuutainha #chamcuudongyhoasen #chamcuuodau #giachoi #vatlytrilieu #bamhuyet #bamhuyetchuabenh #bamhuyetchuathoatvidiadem #chamcuuchuathoatvidiadem #chuathoatvidiademhieuqua



https://www.facebook.com/dongyhoasen