THẦN Y CHỮA BỆNH ĐỘNG KINH Ở TRẺ EM

Bệnh động kinh ở trẻ em có nguy hiểm không? Có cách nào chữa hết bệnh không? Hãy đọc bài viết dưới đây để biết chỗ chữa bệnh động kinh ở trẻ em

Hotline: 0778 899 207

Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh

1. Bệnh Động Kinh Ở Trẻ  Em

Động kinh là một căn bệnh của não, khá phổ biến ở trẻ em. Biểu hiện của bệnh là trẻ thường bị những cơn co giật lặp đi, lặp lại nhiều lần.

Các thể động kinh:

Các bác sĩ cho biết, bệnh động kinh ở trẻ em có nhiều dạng với những biến chứng khác nhau. Tuy nhiên, ở nước ta bệnh động kinh ở trẻ em thường gặp có ba dạng bao gồm: Động kinh toàn thân, động kinh cục bộ và động kinh kịch phát Rolando. 

Động kinh toàn thân

Là dạng phổ biến thường gặp ở nhiều trẻ em hiện nay. Bệnh được chia làm 3 giai đoạn phát triển: 

Giai đoạn trương lực: Là giai đoạn mới phát bệnh, bệnh nhân có biểu hiện như: tự nhiên bị ngất đột ngột, chân tay co cứng lại, không thở được, da xanh tái, hai răng nghiến chặt vào nhau, mắt trợn ngược thường kéo dài khoảng 30 giây.

Giai đoạn giật rung: Ở giai đoạn này toàn thân trẻ sẽ bị rung bởi những cơn co giật mạnh, kèm theo lưỡi bị thụt vào thụt ra theo từng cơn co giật, hai răng cắn chặt vào nhau gây chảy máu ở lưỡi hoặc ở miệng. Ngoài ra, các cơ ở mặt cũng bị rung giật theo, gây méo mặt, trẻ sẽ bị sùi bọt mép. Mặt khác, nhiều trẻ không kiểm soát được tiểu tiện, có thể tè ra quần trong các cơn co giật. Giai đoạn này, thường kéo dài 3 phút, sau đó trẻ chuyển sang hôn mê và mềm nhũn người ra.

Lưu ý: Ở giai đoạn này, để tránh trẻ cắt đứt lưỡi khi con có biểu hiện trên ba mẹ cần dùng vật cứng cạy miệng giữ cho hai răng không nghiến chặt vào nhau, để tránh nguy hiểm đến tính mạng của con. 

Giai đoạn hôn mê: Là giai đoạn cuối của dạng động kinh toàn thân. Ở giai đoạn này trẻ sẽ có những biểu hiện như sau: toàn thân mềm nhũn, nằm yên một chỗ, thở khò khè, trẻ sẽ rơi vào trạng thái hôn mê bất tỉnh kèm da xanh tái. Thường kéo dài trong vòng 15 phút, cho tới 1 giờ đồng hồ. Sau đó, trẻ sẽ tỉnh lại, cơ thể mệt mỏi, mất sức và không còn nhớ chuyện gì đã xảy ra với mình. 

Động kinh cục bộ 

Là dạng động kinh chỉ xảy ra ở một bộ phận nào đó trên cơ thể, có thể là phần bên dưới, trên, trái hoặc bên phải của cơ thể. Trẻ sẽ có những biểu hiện tương tự như động kinh toàn thân nhưng nó chỉ diễn ra ở một bộ phận nào đó mà thôi.

Bệnh nhân bị động kinh cục bộ đa phần không có hiện tượng bị ngất xỉu và hôn mê, một nửa bị co giật nhưng nửa kia vẫn khỏe mạnh. Có những trường hợp động kinh cục bộ lan ra toàn thân thì triệu chứng vẫn tương tự như cơn động kinh toàn thân.

Động kinh kịch phát Rolando

Là sự kết hợp giữa động kinh toàn thân và động kinh cục bộ. Trẻ sẽ có biểu hiện có lúc là động kinh toàn thân, có lúc lại chỉ xảy ra ở một bộ phận nào đó trên cơ thể. Thể động kinh Ronaldo thông thường chỉ xảy ra ở trẻ nhỏ và chỉ diễn ra khi trẻ đang ngủ.

2. Nguyên nhân phát bệnh động kinh ở trẻ em:

- Do não trẻ bị tổn thương bởi các yếu tố sau:

+ Do khó sinh: Trong quá trình chuyển dạ, người mẹ gặp khó khăn trong việc đẩy em bé ra ngoài. Vì thế, các bác sĩ phải can thiệp bằng cách dùng kẹp lôi ra hoặc giác hút. Hơn nữa những trẻ sinh khó, thường lâu ra ngoài khi nước ối đã vỡ nên dễ bị ngạt thở, dẫn đến thiếu oxy lên não, làm tổn thương não. Nếu không được chữa trị kịp thời, trẻ sẽ dễ bị động kinh về sau.

+ Do trẻ bị các bệnh viêm não và viêm màng não: Khi trẻ bị các chứng bệnh này nếu không điều trị sớm sẽ để lại di chứng giống như vết sẹo, nếu để lâu ngày sẽ gây nên bệnh động kinh ở trẻ.

+ Do trẻ bị va đập hoặc chấn thương ở đầu: Trẻ bị ngã đập đầu, hoặc bị tai nạn xe, các vật cứng đập vào đầu sẽ làm tổn thương đến não bộ. Đây là nguyên nhân chính, thường gặp của bệnh động kinh ở trẻ em.

+ Trẻ bị u não: U não càng phát triển lớn, sẽ chèn lên các dây thần kinh, làm tê liệt hệ thống dây thần kinh và gây ra bệnh động kinh ở trẻ.

+ Do yếu tố di truyền: Nếu trong gia đình có ông bà, hoặc cha mẹ bị bệnh động kinh thì nguy cơ trẻ bị động kinh là rất cao. Tuy nhiên điều này rất khó phát hiện bằng mắt thường mà phải thông qua điện não đồ mới có thể xác định cụ thể.

♦ Chấm dứt tình trạng co giật, chóng mặt, nhức đầu, mất ý thức

♦ Giúp an thần, tránh những căng thẳng, mệt mỏi cơ bệnh gây ra

♦ Bồi dưỡng hoạt động của các cơ quan nội tạng, đặc biệt là thận

♦ Hỗ trợ bệnh không còn tái phát thường xuyên

♦ Tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe cho người bệnh.

3. Bệnh động kinh ở trẻ em theo y học cổ truyền

Động kinh là bệnh rối loạn chức năng của hệ thần kinh trung ương do sự phóng điện đột ngột, quá mức của các tế bào thần kinh ở vỏ não và gây ra nhiều bất thường về vận động, nhận thức, hành vi và chức năng của nhiều cơ quan trong cơ thể.

Động kinh là một bệnh được hình thành bởi nhiều nguyên nhân gây ra, trong y học cổ truyền, bệnh được miêu tả thuộc phạm vi chứng “giản”, chứng “điên”

Theo Y học cổ truyền, bệnh động kinh chủ yếu là do sự rối loạn chức năng của các tạng Tâm, Can, Tỳ, Thận gây nên sự rối loạn tạm thời của âm dương, sinh khí nghịch, đàm ủng tắc, hỏa viêm phong động, bế lấp thanh khiếu.

Động kinh được chia ra làm 2 thể, lúc đầu bệnh mới mắc thường thuộc “thực chứng” do phong đàm ủng trệ, sau đó thành “hư chứng” gây tổn thương nhiều đến thận.

Phương pháp điều trị hiệu quả: Nếu là “thực chứng” lấy hoá đàm tức phong làm chính. Nếu là “hư chứng” thì lấy bổ thận an thần làm chính.

4. Một số phương pháp khác chữa bệnh động kinh ở trẻ em bằng đông y

- Ngoài việc dùng thuốc, thì tùy theo thể trạng, mức độ nặng nhẹ của từng bệnh nhân các bác sĩ còn tiến hành song song phương pháp cấy chỉ, châm cứu và xoa bóp bấm huyệt, có tác dụng bổ trung, cường tráng, kiện tỳ hóa đàm, thông điều can thận, kiện thận bổ não,... tăng hiệu quả của thuốc.

- Trong chế độ ăn uống, người bệnh động kinh cũng cần chú ý ăn những thức ăn thanh đạm, kiêng ăn các chất cay nóng như tiêu, ớt, chất mỡ béo, không nên ăn nhiều thịt, chú ý chế độ rau tươi trái cây, lượng vừa phải, không để no đói thất thường. Kiêng các thứ uống có chất kích thích như rượu, cà phê, nước trà đậm, các loại nước ngọt,... Đồng thời có một chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý.

5. Có nên chưa bệnh động kinh ở trẻ em bằng phương pháp Đông y?

Động kinh có thể do nhiều nguyên nhân và nhiều yếu tố khác nhau gây ra, phần lớn bệnh kéo dài và khó hỗ trợ điều trị. Sử dụng theo Tây y hiện nay, chủ yếu là điều trị triệu chứng, có thể giảm đau, giảm các cơn co giật nhưng nếu ngưng dùng thuốc, bệnh sẽ lại tái phát, không triệt để được bệnh.

Ngoài ra, việc sử dụng thuốc tây lâu ngày còn gây ra nhiều tác dụng phụ, ảnh hưởng đến chức năng gan, thận, dạ dày,...Từ đó lại càng làm cho tình trạng bệnh nặng thêm.

  Điều trị động kinh bằng phương pháp Đông y là phương pháp hiệu quả và an toàn nhất hiện nay. Vì Đông y trị liệu chủ yếu là sử dụng các bài thuốc được nghiên cứu kỹ lưỡng, các loại thảo dược từ thiên nhiên kết hợp với vật lý trị liệu vừa an toàn, lại có công dụng hiệu quả, đẩy lùi triệu chứng bệnh một cách nhanh chóng, không gây tác dụng phụ, không ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

6. Phòng Khám Đông Y Hoa Sen điều trị dứt điểm căn bệnh động kinh ở trẻ em:

 Những bệnh nhân có xuất hiện những cơn ĐỘNG KINH khi đến khám chữa bệnh tại phòng khám ĐÔNG Y HOA SEN còn được hỗ trợ phương pháp châm cứu và bấm huyệt. Đây là những phương pháp có từ lâu đời và là một trong những thế mạnh của phòng khám chúng tôi.

QUY TRÌNH KHÁM – ĐIỀU TRỊ BỆNH TẠI PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOA SEN

Bước 1: Bác sĩ sẽ trực tiếp khám và xác định để biết rõ bệnh cũng như tình trạng bệnh.

Bước 2: Đưa ra những phương pháp trị liệu, bài thuốc có thành phần thuốc và liều lượng phù hợp cho riêng từng cá nhân.

Bước 3: Tiến hành điều trị bằng thuốc với hướng dẫn cụ thể và tư vấn thêm về chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày.

TIÊU CHÍ KHÁM CHỮA BỆNH TẠI PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOA SEN

♦ Tư vấn và khám chữa cho bệnh nhân bằng cái tâm cùng lòng nhiệt thành của người thầy thuốc.

♦ Ứng dụng những bài thuốc độc quyền mang lại hiệu quả điều trị cao cùng tính an toàn tối đa.

♦ Nghiên cứu bào chế độc quyền đa dạng thuốc (thuốc uống, thuốc bôi, thuốc xông, thuốc rửa).

♦ Đảm bảo tiến trình khám chữa bệnh nhanh gọn, đơn giản mà vẫn đạt hiệu quả rất cao.

♦ Bác sĩ đồng hành cùng người bệnh trong quá trình điều trị.

♦ Cam kết chi phí điều trị bệnh hợp lý, tạo cơ hội tối đa cho bệnh nhân hồi phục và cải thiện sức khỏe.

Để việc điều trị đạt hiệu quả tối ưu nhất còn phải phụ thuộc vào cơ địa của từng người, do đó bạn nên thăm khám trực tiếp để bác sĩ có thể xác định đúng tình trạng bệnh cũng như thể chất từ đó có thể đưa ra phác đồ điều trị và liệu trình thuốc phù hợp để việc điều trị đạt được kết quả tốt nhất.

Nếu có bất kì thắc mắc nào liên hệ bác sĩ tư vấn PHÒNG KHÁM ĐÔNGY HOA SEN thông tin khám chữa bệnh:

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0778 899 207

Zalo: 0932 518 131

Email: yhoccotruyenhoasen@gmail.com

Webstie: Phongkhamhoasen.com

Fanpage: https://www.facebook.com/dongyhoasen

#chamcuu #phongkhamdongyhoasen #chamcuuchuabenh #chamcuuquan1 #phongkhamchamcuu #chamcuuuytin #chamcuutainha #chamcuudongyhoasen #chamcuuodau #giachoi #vatlytrilieu #bamhuyet #bamhuyetchuabenh #benhdongkinh #benhdongkinhotreem #chuabenhdongkinhhieuqua #chuabenhdongkinhotreemhieuqua #chuabenhdongkinhotreemuytin


https://www.facebook.com/dongyhoasen