Tê Tay Chân Là Gì? Nguyên Nhân Và Biến Chứng Của Tê Tay Chân

Tê tay chân đem lại nhiều khó khăn và cả những hậu quả khó lường với sức khỏe của bạn nếu không kịp thời chữa trị

1. Tê tay chân là gì?

Tê tay chân là một kiểu rối loạn cảm giác với biểu hiện tê bì là chính. Bệnh tê tay chân thường phản ánh vấn đề sức khỏe hoặc là triệu chứng sớm của một số bệnh rối loạn chuyển hóa, rối loạn thần kinh, bệnh hệ thống, một số bệnh về xương khớp.

2. Nguyên nhân của tê tay chân

  Theo các bác sỹ chuyên khoa, triệu chứng tê tay chân do 2 nhóm nguyên nhân chính gây ra:

- Nguyên nhân cơ học: Tê tay chân xuất hiện sau khi thực hiện lâu 1 tư thế, sau khi mang vác vật nặng,... Những trường hợp tê chân cơ học thường nghỉ ngơi hoặc sau khi thay đổi động tác vài lần sẽ hết.

- Nguyên nhân bệnh lý: Tê tay chân có thể là triệu chứng của các bệnh như: thoái hóa cột sống, thoái hóa khớp, rối loạn điện giải, di chứng của bệnh đái tháo đường, rối loạn thần kinh ngoại biên.

3. Biến chứng của tê tay chân

Tê tay chân do bệnh lý nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như: Liệt cảm giác, những vết loét và tổn thương do mất cảm giác gây ra để lâu có thể gây nhiễm trùng máu giống như biến chứng bàn chân của bệnh đái tháo đường. Chưa kể những hậu quả khác do bệnh dẫn đến tê tay chân gây ra.

4. Điều trị tê tay chân

Những trường hợp tê tay chân do nguyên nhân cơ học chỉ cần thả lỏng, để tư thế thoải mái, xoa bóp nhẹ nhàng kết hợp vận động vài động tác là cảm giác tê sẽ hết.

Tê chân bệnh lý cần điều trị vào nguyên nhân gây bệnh:

  • Điều trị bệnh tê tay chân bằng tây y

Thuốc điều trị triệu chứng được các bác sỹ tin dùng trong điều trị tê tay chân là các loại Vitamin nhóm, trong đó có vitamin B12. Do B12 tác dụng làm tăng dẫn truyền thần kinh, giúp cho cảm giác của bệnh nhân tốt hơn, từ đó làm giảm tê tay chân.

  • Điều trị tê tay chân bằng đông y

Tê tay chân trong đông y thuộc chứng ma mộc, do khí huyết đến nuôi dưỡng kém dẫn đến bệnh.

Y học cổ truyền điều trị bệnh này bằng pháp: trừ phong thấp, thông kinh hoạt lạc, hành khí bổ huyết.  Có thể điều trị bằng phương pháp châm cứu, xoa bóp bấm huyệt hoặc dùng thuốc, thuốc đông y được đánh giá là tác dụng vào gốc bệnh, điều trị hiệu quả bệnh, ít tái phát mà không có tác dụng phụ. Chính vì vậy, đây là phương pháp điều trị được nhiều bác sỹ ưu tiên lựa chọn điều trị tê tay chân.

Một trong các cơ sở Đông y được nhiều bệnh nhân tin tưởng nhất thành phố Hồ Chí Minh là Đông y hoa sen, ở 33/16 Lý Văn Phức, Phường Tân Định, Quận 1, TP.HCM. Với đội ngũ y bác sỹ có trình độ chuyên môn tốt và nhiều phương pháp điều trị kết hợp như: thuốc thang, châm cứu, bấm huyệt, massage trị liệu, xông ngải cứu,... Người bị tê tay chân sẽ khỏi hẳn triệu chứng sau 1 - 2 tuần điều trị, người bệnh nên đến gặp bác sỹ sớm để được thăm khám, chẩn đoán bệnh và đưa ra pháp, bài thuốc điều trị phù hợp để tránh những biến chứng của bệnh.

Hotline tư vấn: 0778899207

https://www.facebook.com/dongyhoasen