Tác dụng của việc châm cứu chữa đau lưng

Ngày nay, tình trạng đau lưng luôn là vấn đề nhức nhối gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống của người bệnh

1. Đau lưng là gì?

Mặc dù đau lưng đang là một trong những căn bệnh rất phổ biến nhưng người bệnh chưa hiểu rõ về căn bệnh này như thế nào

Đau lưng cơ năng là triệu chứng đau đơn thuần, thường xuất phát từ một nhóm cơ nào đó của cổ, vai hay lưng bị co thắt, cũng có khi giãn dây chằng hay bong gân trong cấu trúc cột sống, đau thường khu trú nơi cơ lưng lớn, hay cơ vai gáy.2. Các nguyên nhân dễ gây nên bệnh đau lưng thường là:

Các nguyên nhân gây ra bệnh đau lưng

như:-   Do

mang vác nặng sai tư thế,  có nhiều khả năng do bong gân, giãn dây chằng, co cứng cơ

-   Ngồi, đứng kéo dài sai tư thế,

bắt cơ lưng phải gồng lâu trong tư thế quá tải, các cơ co rút  gây đau, nằm ngủ gò bó, sai tư thế, gối đầu

quá cao 

-    Do stress: khi căng thẳng, buồn phiền hay lo lắng

quá mức.

-   Gặp lạnh

đột ngột: thời tiết chuyển lạnh đột ngột, để máy điều hòa nhiệt độ quá thấp,

thợ lặn, người làm trong nhà đông đá bảo quản thực phẩm… 

-   Cảm cúm trong những ngày đầu do hoạt động tiết đoạn thần kinh của

hạch giao cảm vùng 

-   Phụ nữ trong kỳ có kinh hoặc có thai thường đau ở vùng thắt lưng3. Các triệu chứng thường gặp khi bị bệnh đau lưng sẽ là:

*Đau lưng có 2 loại, mỗi loại có những dấu hiệu và triệu chứng khác nhau *Triệu chứng đau lưng cấp tính- Người bệnh sẽ thấy tư thế sai lệch, các động tác cúi gập thực hiện rất khó khăn.

- Bệnh nhân nằm ngửa nâng chân lên sẽ cảm thấy đau ở vùng thắt lưng.

- Tư thế sai lệch:  cúi khom lưng ra trước, dáng đi vẹo sang bên, ưỡn cột sống quá sức.

       ** Triệu chứng đau lưng mãn tính:

 - Đau lưng mãn tính tái phát có thể bắt đầu với những cơn đau dài âm ĩ và tái phát bất chợt

 - Biểu hiện lâm sàng bệnh đau lưng mãn tính thường xuất hiện muộn hơn khi đến  30 -40 tuổi bệnh biểu hiện rõ nét.

 4. Bệnh đau lưng sẽ gây ra các biến chứng như thế nào

-         Là căn bệnh bình thường, lành tính, không nghiêm trọng nhưng với một số người, cơn đau lưng có thể  thường xuyên xảy ra liên tục, có khi kèm sốt.

-          Lúc đầu chỉ hơi khó chịu, khó vận động lâu dần sẽ chuyển thành bệnh mãn tính, lúc đó điều trị sẽ khó khăn hơn. Thời gian càng lâu thì bệnh càng khó chữa khỏi, người bệnh  không những phải chịu đau đớn nhiều hơn mà còn có nguy cơ đau lan sang các vùng khác- Dễ bị co cứng cơ, sai lệch đốt sống, lệch xương hông, thoái hóa, thoát vị đĩa đệm…dẫn tới các bộ phận khác bị ảnh hưởng, nguy hiểm hơn là khi thoát vị đĩa đệm chèn vào tủy sống sẽ gây liệt một bên hoặc toàn thân5. Các phương pháp để điều trị đau lưng:Nếu chữa bệnh bằng Tây Y, tính hiệu quả nhanh nhưng xét về hiệu quả dứt điểm, lâu dài thì Tây Y không thể đáp ứng được yêu cầu, dùng thuốc Tây nhiều còn tiềm ẩn khác nhau như: lờn thuốc, ảnh hưởng đến gan thận và các cơ quan nội tạng khác của cơ thể. Còn Đông Y thì hoàn toàn ngược lại,có thể không phát huy hiệu quả ngay lập  tức, nhưng xét về tính lâu dài thì Đông Y luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho người bệnh; vì những ưu điểm của Đông Y như: dứt bệnh hoàn toàn, an toàn tuyệt đối, chi phí rẻ hơn...

6. 1.                   Giới thiệu địa chỉ uy tín điều trị:

- Tại Phòng khám ĐÔNG Y HOA SEN, triệu chứng đau lưng hiện đang được chữa trị rất an toàn và hiệu quả nhờ vào biện pháp châm cứu kết hợp phương pháp châm cứu bấm huyệt cùng vật lý trị liệu, hoàn toàn không dùng thuốc và không thực hiện phẫu thuật:

              *Châm cứu bấm huyệt là phương pháp sử dụng đôi bàn tay để thực hiện kéo giãn, nắn chỉnh cột sống với những kỹ thuật chính xác và thao tác tay nhẹ nhàng, vì thế không gây đau nhức cho người bệnh.

 

             *Vật lý trị liệu điều trị đau vai gáy có thể áp dụng một số biện pháp như chiếu ánh sáng hồng ngoại IR, chiếu tia Laser cường độ cao, điện xung kích thích, chườm nóng hoặc chườm lạnh, nắn chỉnh cột sống bằng giường Lander hoặc máy DTS.

              **Châm cứu áp dụng tại Phòng khám ĐÔNG Y HOA SEN chỉ sử dụng những loại kim châm đã được vô trùng an toàn, dùng để châm vào các điểm huyệt đạo chính trên cơ thể. Trong một số trường hợp có thể kết hợp giữa châm cứu và điện xung (kích thích dòng điện xung lên kim châm).

             **Bên cạnh đó, bác sĩ còn giúp bệnh nhân luyện tập một số bài tập vận động đơn giản hoặc hướng dẫn để người bệnh có thể tự thực hiện tại nhà nhằm tăng cường sức khỏe hệ xương khớp và hạn chế tái phát. Do đó, khi phần lưng có dấu hiệu đau nhức, bạn có thể đến trực tiếp Phòng khám ĐÔNG Y HOA SEN bởi các lí do sau:

                ***Phòng khám ĐÔNG Y HOA SEN áp dụng điều trị đau vai gáy nói riêng và các bệnh lý xương khớp nói chung bằng các biện pháp trị liệu bảo tồn tiên tiến, hiện đại kết hợp châm cứu chữa đau lưng bằng Đông y

          *Đội ngũ y bác sĩ tại Phòng khám ĐÔNG Y HOA SEN có nhiều kinh nghiệm, tốt nghiệp tại các trường đại học y danh tiếng trong và ngoài nước, là người trực tiếp thăm khám và điều trị, kỹ thuật viên chỉ hỗ trợ theo y lệnh bác sĩ. 

Phòng khám Đông Y Hoa Sen xin chúc các bạn sức khỏe !

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh

Điện thoại/Zalo: 0778 899 207

Email: yhoccotruyenhoasen@gmail.com

Website: Phongkhamhoasen.com

Fanpage: https://www.facebook.com/dongyhoasen

 


https://www.facebook.com/dongyhoasen