Phương pháp điều trị tai biến hiệu quả, đơn giản nhất hiện nay

Điều trị tai biến bằng phương pháp châm cứu là một giải pháp được đánh giá vô cùng hiệu quả và an toàn hiện nay. Phương pháp châm cứu mang đến cho người bị tai biến nhiều chuyển biến tích cực về sức khỏe. Và đây cũng là một trong những phương pháp điều trị phổ biến hàng đầu tại Đông y Hoa Sen. Đã được rất nhiều người tin tưởng và lựa chọn để cải thiện tình trạng bệnh tình của mình.

1.Tai biến mạch máu não là gì? Có nguy hiểm hay không?

Tai biến mạch máu não (hay còn gọi là đột quỵ) là tình trạng có thể xảy ra với bất kì ai, trong bất kì giai đoạn nào của cuộc đời.

Tai biến mạch máu não có 2 thể:

·        Thể thiếu máu não cục bộ: xảy ra khi các cục máu đông chèn ép gây tắc mạch máu đồng thời nguồn máu cung cấp cho não bộ bị gián đoạn một cách nghiêm trọng.

·        Thể xuất huyết não: tình trạng này xảy ra khi các mạch máu bị vỡ, gây tổn thương trầm trọng đến não.

Do đó, chúng ta có thể thấy rằng, tai biến mạch máu não là một tình trạng hết sức nguy hiểm, thậm chí có thể gây ra tử vong cho những ai gặp phải. Theo các thống kê mới đây, tai biến mạch máu não được coi là một trong 10 nguyên nhân gây tử vong hàng đầu. Trong đó, có trên 40 quốc gia, tai biến mạch máu não chính là một trong ba nguyên nhân gây ra tử vong cao nhất.

Tai biến mạch máu não do nhiều nguyên nhân gây nên. Và một trong số những nguyên nhân đó là:

·        Cao huyết áp: Có thể nói huyết áp cao là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tai biến mạch máu não. Lý do là bởi cao huyết áp gây tăng áp lực thường xuyên của dòng máu lên trên thành mạch. Cùng với đó, khi áp lực dòng máu đột ngột tăng cao có thể làm cho mạch máu bị vỡ ra gây vỡ mạch máu não.

·        Xơ vữa động mạch: Các mảng xơ mỡ thừa trong động mạch sẽ làm cho tình trạng lưu thông máu gặp nhiều khó khăn. Máu không thể lưu thông và bị tắc lại thành các cục máu đông. Sau đó, chạy dần lên não gây tắc nghẽn và dẫn đến bệnh tai biến.

·        Đái tháo đường: Đái tháo đường làm cho quá trình xơ vữa động mạch diễn ra nhanh hơn bình thường. Đây không chỉ là lý do dẫn đến tình trạng tắc mạch máu não, mà còn gây ra đau thắt ngực và nhồi máu cơ tim.

·        Ngoài ra còn một số nguyên nhân như: Bệnh tim, dị dạng mạch máu não cũng là những nguyên nhân phổ biến gây nên bệnh tai biến mạch máu não. 

Một số biểu hiện của tình trạng tai biến nguyên nhân do vỡ mạch máu não có thể liệt kê như:

·        Đột nhiên cảm thấy đầu óc choáng váng, đau đầu dữ dội và có thể còn ngã quỵ.

·        Tay chân bắt đầu bủn rủn hoặc tê một cánh tay, chân.

·        Không nói rõ được thành tiếng, miệng bị méo.

·        Xuất hiện tình trạng vã đầy mồ hôi, tiểu tiện không còn tự chủ.

2. Châm cứu chữa tai biến tại Đông y Hoa Sen

Tùy vào mức độ tổn thương não mà người bệnh sẽ mắc phải những di chứng về sau. Một số di chứng thường thấy như: liệt tay, chân, nửa người; rối loạn ngôn ngữ, cảm xúc. Do đó, việc phục hồi chức năng sau khi bị tai biến là một quá trình hết sức quan trọng. 

Hiện nay, với sự tiến bộ của y học cổ truyền và y học hiện đại đã cho ra đời nhiều phương pháp điều trị phục hồi chức năng sau tai biến. Trong đó, châm cứu chính là giải pháp được nhiều chuyên gia trong giới chuyên môn đánh giá rất cao về hiệu quả điều trị.

Nguyên lí trị liệu chung của phương pháp châm cứu chữa tai biến là sử dụng kim châm tác động lên hệ kinh mạch và huyệt đạo bị tổn thương. Quá trình châm cứu sẽ giúp tiết ra các hoạt chất trung gian, có tác dụng hồi phục chức năng bị mất hoặc giảm sút tại vị trí kinh mạch bị tổn thương. Châm vào các huyệt đạo khác nhau sẽ cho những hiệu quả khác nhau.

Không chỉ mang lại hiệu quả tuyệt vời trong việc điều trị tai biến mạch máu não cũng như giúp hồi phục chức năng sau tai biến. Phương pháp châm cứu còn đem lại nhiều lợi ích không thể không nhắc tới như: điều trị đau mãn tính, giúp cơ thể và tinh thần được thư giãn, giảm bớt căng thẳng và lo lắng. Chưa dừng lại ở đó, châm cứu còn giúp cải thiện giấc ngủ và chức năng tiêu hóa của nhiều người được tốt hơn.

Tại phòng khám Đông y Hoa Sen, châm cứu chữa tai biến là một phương pháp điều trị rất hiệu quả, an toàn và tiện lợi cho bệnh nhân. Các loại kim châm đều được kiểm tra an toàn, đảm bảo vô trùng hoàn toàn. Các loại máy móc tại phòng khám Đông y Hoa Sen hoàn toàn được nhập khẩu từ nước ngoài, nên chất lượng vô cùng đảm bảo. Đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám là những chuyên gia giàu kinh nghiệm và chuyên môn. Do đó, mọi người có thể hoàn toàn yên tâm khi điều trị tai biến bằng phương pháp châm cứu tại phòng khám Đông y Hoa Sen. 

Mọi thắc mắc liên hệ bác sĩ PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOA SEN để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất:

Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Phường Tân Định, Quận 1

Thời gian làm việc: 8h- 20h tất cả các ngày trong tuần.

HOTLINE: 0778899207.

https://www.facebook.com/dongyhoasen