NHỮNG LOẠI LÁ XÔNG CHO BÀ ĐẺ TỐT NHẤT HIỆN NAY

Vượt cạn là một dấu mốc vô cùng quan trọng và là một công việc nặng nhọc. Sau sinh đẻ, người phụ nữ mất rất nhiều sức lực khiến cơ thể luôn mệt mỏi, kiệt sức và phải đối diện với nguy cơ mắc các bệnh hậu sản như viêm nhiễm phụ khoa. Xông tắm sau sinh được xem là việc làm cần thiết. Các bác sĩ sản phụ khuyên các mẹ sau sinh nên dùng những loại lá xông cho bà đẻ để xông, sẽ giúp các bà đẻ sớm hồi phục sức khỏe và phòng ngừa các bệnh hậu sản hiệu quả.

1.    Những vấn đề sau sinh thường gặp của các bà đẻ:

  • Sản dịch ra nhiều sau khi sinh có nguy cơ  gây viêm nhiễm vùng kín cao gấp 10 lần người bình thường. Việc vệ sinh vùng kín là việc làm rất quan trọng đối với bà đẻ
  • Hậu sản đa hàn, sau khi sinh cơ thể người mẹ rất yếu, hay bị lạnh tay, lạnh chân và rất dễ bị nhiễm lạnh. Vì vậy nên dùng những loại thuốc, loại lá xông có tính ấm, làm cho khí huyết lưu thông.

    Xem thêm: Bà Bầu có dùng thuốc xông cảm được không?
  • Việc tắm gội sau sinh rất quan trọng, không nên kiêng cữ, các mẹ sinh mổ có thể tắm sau 1 tuần khi vết mổ đã khép miệng, còn các mẹ sinh thường có thể tắm ngay sau khi được ra việc nhằm đảm bảo vệ sinh, tránh vi khuẩn xâm nhập gây bệnh. 
  • Tắm gội sau sinh phải được thực hiện đúng cách, các bà đẻ phải tắm nhanh và tắm ở nơi kín gió, tắm bằng nước ấm hoặc tốt hơn là tắm nước lá xông cho bà đẻ, sau đó phải lau thật khô, thoa dầu gừng hoặc dầu thảo mộc.
  • Xông sau sinh cho bà đẻ là việc làm cần thiết, giúp cho khí huyết lưu thông và làm ấm cơ thể, nên thực hiện ngay khi có thể.
Bà đẻ có cần mặc quần áo dài tay không? Những kiêng cữ sau sinh

2.    Những loại lá xông cho bà đẻ tốt nhất hiện nay:

Những loại lá xông cho bà đẻ tốt nhất được các bác sĩ đông y khuyên dùng hiện nay là:
-       Trần bì
-        Hoắc hương
-       Can khương
-       Bạc hà
-       Sả
-       Tía tô
-       Bạch chỉ
-       Kinh giới
-       Ngải cứu
Hướng dẫn cách xông hơi sau sinh bằng lá cây hiệu quả nhất

 3.    Hướng dẫn xông đúng cách cho bà đẻ

  • Cách nấu nồi nước xông: Nên chọn ít nhất 5 loại lá xông cho bà bầu, các loại lá đem rửa sạch, xếp vào trong nồi, đổ ngập nước, đậy vung, nấu thật sôi.
  • Cách xông: Ngồi trong phòng kín gió, cởi quần áo, chùm chăn kín người, từ từ mở nắp nồi xông sao cho cơ thể cảm thấy độ nóng vừa phải. Xông khoảng 10 – 15 phút, khi cơ thể đã ra nhiều mồ hôi, lau khô người. Lấy nước xông pha cho ấm, dùng để tắm, gội, vệ sinh vùng kín sạch sẽ.
  • Số lần xông: Bà đẻ có thể xông từ khoảng 3 – 4 ngày sau sinh, xông  2- 3 lần mỗi tuần. Nên thực hiện trong vòng tháng đầu sau sinh đến khi hết sản dịch.
Xông hơi sau sinh giúp khí huyết được lưu thông, đào thải độc tố, làm ấm cơ thể, giúp các bà đẻ được thư giãn, nhanh phục hồi, nhanh hết sản dịch, co hồi tử cung tốt hơn, giảm cân nhanh. Đặc biệt các loại tinh dầu trong lá xông cho bà đẻ còn giúp cơ thể thêm săn chắc, gọn gàng, cơ thể thơm tho, da dẻ mịn màng hơn.
Tuy nhiên, xã hội hiện đại, công nghiệp dần thay thế nông nghiệp, việc đi tìm kiếm lá xông cho bà đẻ khó khăn và mất nhiều thời gian khiến cho các bà đẻ lười xông, vô tình làm bỏ lỡ những hiệu quả tuyệt vời của phương pháp này mang lại.
Hiện nay, việc sử dụng các loại lá xông cho bà đẻ được sấy khô, đóng gói sẵn là lựa chọn ưu tiên. Dược liệu xông Hoa Sen là sản phẩm cần thiết cho các mẹ sau sinh, được tổng hợp từ các loại lá xông cho bà đẻ tốt nhất. Sản phẩm có nguồn gốc từ bài thuốc xông cảm với thành phần được nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi chế biến thành sản phẩm đảm bảo an toàn tuyệt đối. Các mẹ sau sinh hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của nó. Dược liệu xông Hoa Sen giúp thải độc, thanh lọc cơ thể, tăng cường khả năng miễn dịch giúp sản phụ khỏe mạnh, sớm lấy lại được sức khỏe và vóc dáng như trước sinh.
Odoo • Văn bản và hình ảnh

  •  Phòng Khám Đông Y Hoa Sen

  • Địa chỉ : 33/16 Lý Văn Phức, Phường Tân Định, Quận 1, HCM

  • Điện thoại : 0778899207 hoặc 0932518131

  • Zalo : 0778899207

  • Email: yhoccotruyenhoasen@gmail.com 

https://www.facebook.com/dongyhoasen