Mẹo Chữa Đau Vai Gáy Đơn Giản Tại Nhà

Đau vai gáy là một trong các bệnh thuộc hệ cơ xương khớp phổ biến hiện nay


1. Biểu hiện đau vai gáy:

Bệnh nhân đau vai gáy có biểu hiện đau nhiều vùng cổ vai gáy, co cứng cơ, hạn chế vận động, có thể kèm rối loạn cảm giác.

Nguyên nhân dẫn đến đau vai gáy gồm: do lạnh, do làm việc, vận động sai tư thế, chấn thương, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm.

2. Điều trị đau vai gáy như thế nào?

Có nhiều phương pháp điều trị đau vai gáy có thể kể đến như: điều trị bằng nội khoa Tây y, phẫu thuật. Hoặc điều trị bằng các phương pháp y học cổ truyền, như uống thuốc thang, châm cứu, xoa bóp bấm huyệt.

Tuy nhiên, các phương pháp này bệnh nhân đều phải đến viện, hoặc cơ sở khám chữa bệnh để thăm khám và điều trị thường xuyên. Trong khi, các bệnh nhân bị đau vai gáy là nhân viên văn phòng, những người trong độ tuổi lao động, hầu như không có thời gian để đi thăm khám và điều trị bệnh. Chính vì vậy, họ thường ưu tiên những mẹo chữa đau vai gáy tại nhà.

Sau đây là một số mẹo chữa đau vai gáy tại nhà theo kinh nghiệm dân gian được nhiều người áp dụng:

Mẹo từ ngải cứu, lá lốt và muối hạt

Từ xa xưa, người dân đã biết lấy lá lốt, ngải cứu sao nóng rồi chườm vào vùng vai gáy để điều trị bệnh, do có tác dụng giãn cơ giảm đau, thông kinh, hoạt lạc.

Cách thực hiện: Lấy khoảng một nắm lá ngải cứu, lá lốt bánh tẻ, và ít muối cho vào chảo sao đến khi nóng lên, bỏ hỗn hợp này vào túi vải chườm lên vùng vai gáy.

Kiên trì thực hiện mỗi ngày 2 – 3 lần, các cơn đau mỏi vai gáy sẽ thuyên giảm rõ rệt.

Đây là mẹo chữa đau vai gáy được nhiều người áp dụng nhất.

Dùng cúc tần sao chữa đau vai gáy hiệu quả:

Sử dụng 1 nắm lá cúc tần to, dã nát, cho vào sao nóng với 1 ít muối và rượu, dùng khăn buộc lại chườm vào chỗ đau như cách trên. Sử dụng hàng ngày, các triệu chứng đau mỏi vai gáy sẽ hết.

Day ấn huyệt tại nhà:

Mỗi lần bị đau vai gáy, bệnh nhân có thể tự mình day ấn các huyệt: ngoại quan (từ chính giữa nếp lằn cổ tay đo lên 2 thốn, ở mặt mu tay, huyệt ở giữa 2 xương của cẳng tay). Hoặc huyệt lạc chẩm (từ kẽ ngón tay 2,3 đo lên 1,5 thốn ở phía mu tay, huyệt nằm giữa khe ngón bàn tay 2,3).

3. Điều trị đau vai gáy bằng châm cứu, xoa bóp bấm huyệt tại nhà

Cách chữa này cho hiệu quả chữa bệnh cao do được bác sỹ chuyên khoa trực tiếp thăm khám, chẩn đoán và đưa phác đồ huyệt điều trị phù hợp nhất với tình trạng bệnh. Hơn nữa, người bệnh có thể chủ động được thời gian, linh động vào những lúc rảnh để hẹn bác sỹ đến nhà điều trị. Có lưu ý cho phương pháp điều trị này là người bệnh nhân không thể tự thực hiện, mà nên mời bác sỹ về nhà thăm khám, xoa bóp bấm huyệt, điều trị tại nhà. Khi chọn dịch vụ châm cứu tại nhà, để tránh rủi ro, người bệnh nên chọn những phòng khám, cơ sở khám chữa bệnh uy tín để tìm được những bác sỹ có tay nghề cao.

Phòng khám Đông y Hoa Sen, là một trong các phòng khám đông y có dịch vụ châm cứu chữa vai gáy tại nhà tốt nhất Hồ Chí Minh. Bệnh nhân có thể chọn bác sỹ và yêu cầu giờ khám phù hợp nhất với thời gian của từng người. Theo khảo sát, các bệnh nhân đã từng chữa theo phương pháp này của Đông y Hoa sen, sau 1 – 2 liệu trình người bệnh khỏi hẳn triệu chứng bệnh. Người bệnh có thể sớm liên hệ với phòng khám để được tư vấn và hỗ trợ.


Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Phường Tân Định, Quận 1

Số điện thoại: 0778899207


https://www.facebook.com/dongyhoasen