Mẹo Chữa Đau Lưng Hiệu Quả Tại Nhà

Đông Y Hoa Sen chỉ bạn các mẹo chữa dứt điểm đau lưng ngay tại nhà

Đau lưng là bệnh phổ hiến nhất trong các bệnh về cơ xương khớp thường gặp, bệnh xuất hiện ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là ở những người đang trong độ tuổi lao động, những người phải mang vác vật nặng, thường xuyên phải ngồi nhiều.

1. Biến chứng của bệnh đau lưng:

Đau lưng nếu không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến các biến chứng như: liệt vận động chân, rối loạn chức năng đại tiểu tiện (khi đau vùng thắt lưng cùng), rối loạn cảm giác.

2. Điều trị đau lưng như thế nào?

Điều trị đau lưng chủ yếu bệnh nhân phải nghỉ ngơi tuyệt đối, dùng thuốc đông y hoặc tây y kết hợp với châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt và vật lý trị liệu.

Với những bệnh nhân không có thời gian đến các cơ sở khám chữa bệnh có thể áp dụng một số mẹo chữa đau lưng tại nhà.

3. Mẹo chữa đau lưng tại nhà hiệu quả:

Chữa đau lưng tại nhà bằng đắp lá ngải cứu sao:

Đây là mẹo chữa đau lưng được nhiều người áp dụng.

Cách làm như sau: lấy ít lá ngải cứu bánh tẻ, cho ít rượu và vài hạt muối vào sao chung. Đến khi nóng già bỏ ra 1 túi vải mỏng rồi chườm lên vùng lưng đau, hoặc nằm trực tiếp phần lưng đau lên ngải cứu sao.

Bệnh nhân cũng có thể phơi khô lá ngải cứu sao dùng dần

Đắp lá cúc tần sao nóng:

Lấy 1 nắm to cúc tần bánh tẻ cả thân, cách là tương tự như trên.

Cúc tần trừ phong thấp, thư cân tốt nên có tác dụng làm giảm đau lưng, kiên trì thực hiện cách này triệu chứng đau lưng sẽ giảm.

Chữa đau lưng tại nhà bằng các bài tập cột sống thắt lưng.

Có nhiều bài tập vùng lưng bệnh nhân có thể áp dụng như: các bài tập yoga, động tác chào mặt trời hoặc bài tập suối nguồn tươi trẻ.

Hoặc đơn giản nhất là tập xà đơn hàng ngày cũng giúp giảm tải áp lực lên cột sống thắt lưng, có tác dụng chữa đau lưng tốt.

Những mẹo chữa đau lưng này chỉ áp dụng cho bệnh nhân bị đau lưng ở mức độ nhẹ hoặc muốn ngăn ngừa, phòng tránh những cơn đau lưng cấp.

Chữa đau lưng bằng châm cứu, bấm huyệt tại nhà:

Trong trường hợp mức độ đau lưng nhiều, nhưng vì lý do nào đó khiến người bệnh không thể đến các cơ sở y tế để điều trị bệnh thì bệnh nhân có thể áp dụng phương pháp châm cứu tại nhà. Người bệnh có thể gọi đến các cơ sở uy tín để tìm bác sỹ chuyên khoa đến khám và trực tiếp điều trị tại nhà.

Phương pháp này cho hiệu quả điều trị bệnh cao, vì được trực tiếp người có chuyên môn thăm khám và điều trị trực tiếp. Hơn nữa, phương pháp này còn tiết kiệm rất nhiều thời gian, chi phí điều trị cho người bệnh.

Tuy nhiên, khi lựa chọn phương pháp này bệnh nhân cần lưu ý lựa chọn cơ sở uy tín, chất lượng. Một trong các địa chỉ phòng khám tư đảm bảo chất lượng được hầu hết bệnh nhân tin tưởng và đánh giá cao hiệu quả điều trị là Đông Y Hoa Sen. 90% bệnh nhân đau lưng điều trị đau lưng ở phòng khám khỏi hoàn toàn triệu chứng sau quá trình điều trị. Đây là một trong các cơ sở điều trị hiệu quả nhất bệnh đau lưng mà bệnh nhân nên tham khảo.

Phòng khám ở 33/16 Lý Văn Phức, Phường Tân Định, Quận 1, TP.HCM. Hotline tư vấn 0778899207.

https://www.facebook.com/dongyhoasen