HƯỚNG DẪN DÙNG LÁ XÔNG HIỆU QUẢ TRONG PHÒNG DỊCH

Hiện nay, đại dịch Covid – 19 đang diễn ra hết sức phức tạp với số ca nhiễm mới nhiều chưa từng có và chưa có dấu hiệu dừng lại. Phòng ngừa dịch lây lan hiện đang là vấn đề quan trọng nhất của cả nước. Ngoài việc thực hiện 5K, Bộ Y tế đã ra thông tư hỗ trợ điều trị Covid bằng y học cổ truyền, đặc biệt nhấn mạnh sử dụng các loại lá xông cảm để phòng bệnh. Bài viết này nhằm mục đích hướng dẫn dùng lá xông hiệu quả trong phòng dịch để mọi người đều có thể sử dụng được phương pháp này trong cuộc chiến chống dịch này.

Odoo - Mẫu 1 cho ba cột

 1. Bệnh Covid trong y học cổ truyền được hiểu như thế nào?

Theo Y học cổ truyền, Covid thuộc ôn bệnh hay còn gọi là  "Ôn dịch" của học thuyết "Ôn bệnh học" và có tên "Cảm mạo ôn bệnh". Covid 19 là một loại bệnh ngoại cảm có tính truyền nhiễm, lây lan mạnh trong cộng đồng. Bệnh sẽ diễn biến qua các giai đoạn vệ, khí, dinh, huyết tương đương với Y học hiện đại là diễn biến từ nhẹ đến nặng theo thời gian. Tùy từng bệnh nhân mà biểu hiện của bệnh sẽ diễn biến nhanh chậm khác nhau, nặng nhẹ khác nhau.
Vì bệnh sẽ diễn biến qua các giai đoạn khác nhau nên mỗi giai đoạn sẽ được điều trị bởi các bài thuốc khác nhau, được quyết định bởi bác sỹ. Phương pháp dùng lá xông cảm có thể sử dụng trong giai đoạn đầu giúp giảm các triệu chứng đau đầu, ngạt mũi, sốt, mệt mỏi,... nhưng không phải là phương pháp điều trị Covid, mà chủ yếu có tác dụng dự phòng nhiều hơn.
Odoo - Mẫu 2 cho ba cột

2. Lá xông giúp phòng ngừa dịch Covid như thế nào?

Phương pháp dùng lá xông cảm đã được chứng minh là có hiệu quả tốt trong việc phòng bệnh Covid.
Bộ Y tế khuyến cáo sử dụng phương pháp xông phòng ở, làm việc, vệ sinh cá nhân, uống nước ép tỏi, trà kinh giới kết hợp trà xanh, kinh giới kết hợp bạc hà, kinh giới kết hợp quế chi..., để sát khuẩn, tăng cường sức đề kháng, ngăn chặn không để cho SARS – CoV – 2 xâm nhập vào cơ thể.
Nguyên liệu từ thảo mộc thiên nhiên trong nồi nước xông giúp tăng khả năng sát khuẩn, tăng đề kháng của đường hô hấp để hạn chế virus viêm đường hô hấp xâm nhập. Đồng thời, thành phần kháng sinh thực vật trong nồi nước xông cũng có khả năng tiêu diệt virus, vi khuẩn ở xung quanh môi trường mà nó tiếp xúc.
Odoo - Mẫu 3 cho ba cột

3. Hướng dẫn dùng lá xông hiệu quả trong phòng dịch

Để xông phòng ở, làm việc, bạn cần sử dụng dược liệu chứa tinh dầu và có tính kháng sinh thực vật như:  sả, kinh giới, tía tô, trần bì, ngải cứu, hoắc hương, bạch chỉ...
   Bạn nên phối hợp nhiều loại dược liệu, mỗi loại từ 200-400 gram tùy theo diện tích phòng.
Cách làm: Cho dược liệu vào nồi, đổ nước ngập, đậy nắp nồi, đun sôi lăn tăn, mở nắp để hơi nước bão hòa tinh dầu khuếch tán ra không gian phòng, tiếp tục đun sôi nhỏ thêm 30 phút, đóng cửa phòng khoảng 20 phút. Chúng ta nên xông phòng ở nơi làm việc ngày 2 lần (sáng, chiều).
Bạn cũng có thể sử dụng các loại tinh dầu hoặc tốt hơn là các chế phẩm xông cảm đã được đóng gói sẵn, chỉ việc pha vào nước và xông phòng, không mất thời gian, tiện lợi mà hiệu quả đem lại cao.
Một trong các chế phẩm từ bài thuốc xông cảm trên thị trường, được bác sỹ khuyên dùng để xông phòng ngừa dịch bệnh hiệu quả là Dược liệu xông cảm Hoa Sen, gồm các vị thuốc xông cảm hàng đầu được đóng gói sẵn theo liều lượng phù hợp đem đến hiệu quả và tính an toàn cao. Với chế phẩm này, bạn chỉ cần cho 1 gói dược liệu vào nồi, đổ 1,5 – 2 lít nước, đun sôi, đậy nắp kín, sau đó từ từ mở ra để xông phòng, áp dụng từ 2 – 3 lần 1 tuần, giúp bạn phòng ngừa bệnh hiệu quả.
Trên đây là những hướng dẫn dùng lá xông hiệu quả trong phòng dịch, hy vọng bạn đọc có thể áp dụng và cùng nhau vượt qua mùa dịch một cách an toàn nhất.

Sau đây là thông tin liên hệ của phòng khám để bạn có thể mua được lá xông cảm tốt nhất cho mình và người thân:

  •  Phòng Khám Đông Y Hoa Sen

  • Địa chỉ : 33/16 Lý Văn Phức, Phường Tân Định, Quận 1, HCM

  • Điện thoại : 0778899207 hoặc 0932518131

  • Zalo : 0778899207

  • Email: yhoccotruyenhoasen@gmail.com 

https://www.facebook.com/dongyhoasen