Chữa Viêm Xoang Bằng Châm Cứu Có Tốt Không?

Chứng viêm xoang dai dẳng có thể chữa khỏi hoàn toàn bằng châm cứu hay không?

Hotline: 0778 899 207

Địa Chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh

Chữa viêm xoang bằng châm cứu là một trong những biện pháp chữa viêm xoang hữu hiệu đang được nhiều người áp dụng bởi nó không gây ra những biến chứng có hại.

Viêm xoang là bệnh gì?

Viêm mũi, viêm xoang là một hội chứng bệnh khá phổ biến ở Việt Nam hiện nay

Viêm xoang là tình trạng viêm lớp niêm mạc lót trong xoay gây chảy mũi, dịch mũi không thoát ra được kèm theo chứng đau đầu, mệt mỏi. Ngày nay có nhiều loại thuốc chữa viêm xoang và cả những xách chữa viêm xoang không cần dùng thuốc. Một trong số đó là chữa viêm xoang bằng châm cứu.

Biểu hiện bệnh:

- Bệnh nhẹ thường rất khó nhận biết, bạn sẽ dễ hiểu nhầm với viêm mũi dị ứng, nhiễm siêu vi. Viêm xoang có thể gây đau nhức, nghẹt mũi, chảy dịch, điếc mũi.

- Bệnh nặng hơn có thể thấy đau vùng má, vùng mắt, nhức ở đầu lông mày, đau vùng gáy,...

Viêm xoang thường gây hiện tượng chảy dịch, tùy thuộc vào vị trí viêm mà dịch nhầy có thể chảy từ mũi về mũi hoặc xuống họng. Triệu chứng chảy dịch làm cho người bệnh có cảm giác luôn khụt khịt hoặc cảm giác lờ đờ ở cổ họng, luôn muốn khạc nhổ.

Bệnh thường xuất hiện do các nhân tố gây bệnh như:

- Mầm bệnh từ không khí: Các tác nhân gây viêm xoang luôn thường trực bên cạnh chúng ta mà bạn khó thể thấy bằng mắt thường. Đó có thể là lông thú, bụi phấn, khói bụi từ xe cộ, cây cối,... Chúng có khả năng kích ứng niêm mạc mũi rất cao.

- Thay đổi thời tiết, nhiệt độ đột ngột: Khi thời tiết thay đổi đột ngột hay ngồi thời gian dài trong phòng máy lạnh cũng gây viêm xoang,...

Lợi ích khi chữa viêm xoang bằng châm cứu

Lợi ích mà châm cứu mang lại từ lâu đã được đánh giá khá cao trong chữa bệnh y học cổ truyền. Vì không tốn kém, không cần dùng thuốc, không gây tác dụng phụ, an toàn cho sức khỏe mà hiệu quả nhanh.

Trên thực tế, châm cứu chữa viêm xoang mang lại cho chúng ta những lợi ích sau đây: Châm cứu giúp giải quyết vấn đề tắc, nghẹt mũi, một cách nhanh chóng.

Đồng thời, chữa viêm xoang bằng châm cứu là môt trong những cách chữa viêm xoang bằng đông y giúp sơ tán phong tà, giúp thanh nhiệt, đởm nhiệt hiệu quả. châm cứu tác động vào các huyệt đạo như: Nghênh hương, thông thiên, hành gian,…sẽ ngăn chặn việc tiết dịch mủ xoang, làm lành niêm mạc xoang bị viêm.

Ngoài ra, châm cứu cũng giúp giảm đau nhức, sưng, giảm đau đầu mệt mỏi do viêm xoang gây ra. Châm cứu giúp hỗ trợ điều trị bệnh xoang nếu chúng ta thực hiện theo đúng liệu trình và chỉ dẫn của bác sĩ.

Ngoài châm cứu ra, người bệnh nên dùng các bài thuốc chữa viêm xoang thảo dược xông, rửa hoặc thuốc uống để hiệu quả triệt để và lâu dài.

Tác dụng của châm cứu đối với bệnh viêm mũi, viêm xoang

Cải thiện dần các triệu chứng khó chịu đặc trưng của viêm mũi kích ứng, đặc biệt là tình trạng nghẹt mũi.

Tăng cường chức năng của hệ miễn dịch cơ thể.

Giúp cơ thể giải phóng lượng lớn huyết thanh ACTH với chức năng điều tiết steroid cortisol giúp giảm tình trạng nhiễm.

Châm cứu ngoài cải thiện chức năng của mũi còn giúp cải thiện chức năng của cơ bắp và nội tạng trong cơ thể.

Các huyệt đạo châm cứu chữa viêm xoang

Có 3 loại viêm xoang thường gặp sau đây: Viêm xoang do cảm phong hàn, do phế nhiệt, đởm nhiệt. Tùy theo từng loại viêm và triệu chứng kèm theo mà các bác sĩ sẽ quyết định thực hiện các huyệt đạo châm cứu, bài thuốc bổ trợ khác nhau.

Các huyệt chính châm cứu giúp chữa viêm xoang: nghênh hương, thông thiên, toàn trúc. Huyệt phụ: Hành gian, hợp cốc, liệt khuyết, phong trì. Lực châm cứu phải vừa đủ, thực hiện 10 đến 15 lần châm trong 1 liệu trình. Có thể châm ngày 1 lần hoặc 2 ngày một lần tùy theo từng bệnh và từng dạng viêm xoang. Châm cứu giúp thông mũi, trị đau đầu, tán phong rất hiệu quả.

Sau liệu trình đầu tiên không hết, người bệnh sẽ được châm cứu thêm các huyệt liên quan khác như: Khiếu âm, huyệt ngoại quan, huyệt phế du, huyệt trung chử, thượng tinh, khúc sai,v.v

Chữa viêm xoang bằng châm cứu đã được ứng dụng từ lâu trong y học cổ truyền điều trị viêm xoang. Phương pháp này sẽ mang lại hiệu quả cực kỳ tốt nếu dùng kết hợp với các loại thuốc quý chữa viêm xoang đông y.

Những lưu ý khi áp dụng châm cứu chữa viêm mũi, viêm xoang

Bệnh nhân phải được tiến hành đầy đủ liệu trình theo chỉ định của các y bác sĩ, nếu bỏ dở giữa chừng sẽ không còn công hiệu chữa bệnh.

Những đối tượng tuyệt đối không được châm cứu trị viêm mũi, viêm xoang đó là phụ nữ mang thai, bệnh nhân bị chứng máu khó đông, những người quá sợ châm cứu, người bị nhiễm trùng da, có sẹo hoặc những vết chai sần hoặc người bệnh đang dùng thuốc chữa các bệnh khác. Tốt hơn bệnh nhân nên kể rõ tình trạng của mình để bác sĩ có biện pháp giúp đỡ.

Một số trường hợp bệnh nặng có thể cần dùng thêm thuốc bổ trợ, bệnh nhân nên chú ý phối hợp thuốc với châm cứu cho hiệu quả.

Tất cả những yếu tố trên đều tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập hay kích ứng niêm mạc mũi, gây viêm mũi, viêm xoang. Nếu tình trạng bệnh để lâu có thể làm bệnh phát triển và ảnh hưởng tới các bộ phận lân cận.

Hiện nay, viêm xoang có thể được điều trị bằng rất nhiều phương thức khác nhau. Trong đó, không thể không nhắc đến châm cứu, phương pháp này được nhiều người tin chọn bởi sự hiểu quả, an toàn và ít gây ra tác dụng phụ.

Địa chỉ châm cứu chữa viêm xoang tốt TP.HCM

Là phòng khám đạt chuẩn và được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của Bộ Y tế, Phòng Khám Đông Y Hoa Sen sẽ là một sự lựa chọn khá phù hợp cho bạn. 

   Mặc dù viêm xoang không ảnh hưởng nghiêm trong đến tính mạng, nhưng nếu bệnh để lâu, dai dẳng và nặng thì có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần, sinh hoạt hàng ngày cũng như hiệu quả trong công việc. Do đó, việc điều trị bệnh là một vấn đề vô cùng cấp thiết và quan trọng. Để điều trị dứt điểm bệnh, bạn nên đến các cơ sở chuyên khoa châm cứu để có dịch vụ tốt nhất.

Phòng Khám Đông Y Hoa Sen cam kết:

- Bệnh nhân khi đến với chúng tôi sẽ được điều trị bởi đội ngũ y bác sĩ là cử nhân các trường đại học y lớn trong cả nước.

- Bác sĩ có chứng chỉ hành nghề do Bộ Y tế cấp; có trên 5 năm kinh nghiệm trong châm cứu – bấm huyệt, vật lý trị liệu.

- Đội ngũ bác sĩ, y sĩ nhiệt tình, chu đáo, dịch vụ chăm sóc tốt.

- Cho tới nay, phòng khám đã tiếp nhận và chữa trị thành công cho +1000 ca bệnh nhân.

Đặc biệt, khi tới đây, bạn còn được chuẩn đoán, thăm khám và tư vấn miễn Phí.

Nếu có thắc mắc về bệnh viêm xoang hay những bệnh khác liên hệ bác sĩ tư vấn phòng khám Đông Y Hoa Sen để có những thông tin khám chữa bệnh tốt nhất:

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0778 899 207

Zalo: 0932 518 131

Email: yhoccotruyenhoasen@gmail.com

Website: Phongkhamhoasen.com

Fanpage: https://www.facebook.com/dongyhoasen

#chamcuu #phongkhamdongyhoasen #chamcuuchuabenh #chamcuuquan1 #phongkhamchamcuu #chamcuuuytin #chamcuutainha #chamcuudongyhoasen #chamcuuodau #giachoi #vatlytrilieu #bamhuyet #bamhuyetchuabenh #chamcuuchuaviemxoang #chamcuuchuaviemxoanghieuqua #chamcuuchuaviemxoanguytin #chamcuuchuaviemxoangtotnhat


https://www.facebook.com/dongyhoasen