CHỮA ĐAU THẦN KINH TỌA Ở ĐÂU?

Thần kinh tọa đem lại cho người bệnh cảm giác đau đớn khó chịu, cơn đau âm ỉ ảnh hưởng đến cuộc sống, người bệnh luôn hoang man không biết chọn nơi nào để khám hữu hiệu và phù hợp?

 


CHỮA THẦN KINH TỌA Ở ĐÂU?

   Thần kinh tọa là dây thần kinh dài nhất cơ thể, nối từ thắt lưng cho đến tận gót chân điều phối mọi động của cơ thể từ thắt lưng trở xuống. Trong đó, đau thần kinh tọa là căn bệnh phổ biến thường gặp ở những người lao động tay chân từ 30 tuổi trở lên.

Thần kinh tọa là gì?

Đau thần kinh tọa là tình trạng cơ thể thường xuyên có dấu hiệu đau lưng, chèn ép dây thần kinh hông (hay còn được gọi là dây thần kinh tọa). Ngoài ra, khi hệ thống rễ dây thần kinh tọa bị chèn ép rất dễ có thể gây đau ở vùng dưới lưng, đồng thời cơn đau lan tới hông, mông và chân người mắc bệnh.

Nguyên nhân gây đau thần kinh tọa?

Nguyên nhân gây đau thần kinh tọa chủ yếu là do thoát vị đĩa đệm vùng cột sống thắt lưng. Khi lớp đĩa đệm nằm ở khe giữa hai cột sống, có lớp vỏ ngoài bao bọc nhân nhầy ở trung tâm có chức năng bê đỡ, đàn hồi, giảm sóc mỗi khi cơ thể vận động tránh các nguy cơ làm tổn thương đốt sống…
Khi chúng ta bưới vào độ tuổi 30, cũng là lúc cơ thể bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu thay đổi cấu trúc cơ thể. Vì lý do đó, đĩa đệm bên trong cơ thể dần mất đị sự mềm mại, nhân nhầy bắt đầu bị khô, vòng sụn bắt đầu xơ hóa, rạn nứt có thể rách. Khi có ngoại lực bất ngờ lên vùng thắt lưng cột sống, rất dễ có thể gây ra tình trạng tổn thương làm cho nhân nhầy thoát ra ngoài ống sống của đĩa đệm, gây ra tình trạng chèn ép rễ thần kinh vùng cột sống thắt lưng là nguyên nhân chính gây đau thần kinh tọa.
Ngoài ra, người mắc bệnh đau thần kinh tọa còn có thể xuất phát từ một số nguyên nhân như: Dị dạng bẩm sinh, yếu tố tâm lý, yếu tố di truyền, hoặc nguyên nhân gây đau thần kinh tọa xuất phát từ một số triệu chứng mà cơ thể người bệnh đã từng mắc phải trước đó như: Thoái hóa cột sống thắt lưng, u, viêm cột sống dính khớp, ... viêm đốt sống do nhiễm khuẩn...
 
Một số công việc hằng ngày làm cho cột sống bị tổn thương, cũng là nguyên nhân gây đau thần kinh tọa như: Công việc bốc vác, nghề khai thác mỏ, nghệ sĩ xiếc, vũ công múa bale, vận động viên điều kinh, cữ tạ…

Biểu hiện của đau thần kinh tọa là gì?

Điểm đặc biệt ở bệnh đau thần kinh tọa là cơn đau kéo dài nhiều đợt từ vùng thắt lưng sau đó triệu chứng tiếp tục lan nhanh xuống mông, đùi, kheo cũng như cẳng bàn chân đến tận gót chân theo đường đi của hệ thống rễ dây thần kinh.
Tùy theo thể trung cũng như mức độ biến chứng của bệnh mà cơn đau xuất hiện nhiều ít khác nhau. Tuy nhiên, người mắc bệnh đau thần kinh tọa thường đau vào ban đêm, đôi lúc có một số động tác bất ngờ như ho, hắt hơi, nhảy mũi, cúi gập người cũng có thể đau.
Người mắc bệnh đau thần kinh tọa thường có cảm giác kiến bò, tay chân ê buốt, tê tóc, đôi lúc lại có cảm giác như kim chân tại vùng bị tổn thương.
Khi cơn đau thần kinh tọa chuyển biến nặng thường xuất hiên dấu hiệu tê bì, dần mất cảm giác, không thể kiểm soát được vấn đề đi vệ sinh. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh nhân đau thần kinh tọa rất dễ có thể mắc một số biến chứng nguy hiểm như: Teo cơ đùi, mông, cẳng chân.

Chữa đau thần kinh tọa ở đâu hiệu quả?

Thần kinh tọa là một trong những căn bệnh mang lại cho cơ thể cảm giác đau đớn, khó chịu, cơn đau âm ỉ, không những kéo dài mà còn có hiện tượng lây lan làm ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống hằng ngày người mắc bệnh.
Mặt khác, người mắc bệnh thần kinh tọa luôn cảm thấy đau đớn mỗi khi vận động, từ những hoạt động đi đứng lên xuống cầu thang cho đến những cử chỉ cưới nói, ho, hắt hơi cũng có thể tạo nên cơn đau nhói bên trong cơ thể.
Thần kinh tọa đem lại cho người bệnh đau nhói âm ỉ, do đó người bệnh luôn hoang mang không biết chọn nơi nào để khám thần kinh tọa ở đâu hữu hiệu và phù hợp.
Vì vậy bệnh nhân thần kinh tọa luôn lâm vào tình trạng khó khăn trong việc tìm nơi chưa trị dứt điểm. Hiểu được tâm tư nguyên vọng của quí vị. Phòng khám

chúng tôi chuyên điều trị hầu hết các căn bệnh xương khớp nói chung và bệnh thần kinh tọa nói riêng.

Hiện nay trên địa bàn TP.HCM có vô vàn cơ sở y tế, trung tâm, phòng khám chữa bệnh thần kinh tọa. Trong đó, Phòng khám ĐÔNG Y HOA SEN là một trong những phòng khám uy tín, cùng sự dẫn dắt của đội ngũ bác sĩ kết hợp lương y thầy thuốc giỏi, giàu kinh nghiệm và tận tâm được đông đảo quý bệnh nhân tin tưởng đến thăm khám và điều trị bệnh. Trong đó, đã có hàng ngàn bệnh nhân mắc bệnh trĩ đã được chữa khỏi bằng các bài thuốc đông y gia truyền của phòng khám chúng tôi.


Trong đó, phương pháp chữa trị bằng Đông y luôn là phương pháp chữa bệnh thần kinh tọa hiệu quả. Người bệnh luôn lo lắng nếu chữa bệnh bằng thuốc Tây và uống thuốc trong thời gian dài sẽ có rất nhiều tác dụng phụ xảy ra. Tuy nhiên, nguyên tắc chung của đông y là tìm ra nguyên nhân 
sinh bệnh và tiến hành điều trị tận gốc rễ do đó, bệnh khỏi mà không lo bị tái phát, không sử dụng dao kéo hay phẫu thuật nên người bệnh không sợ đau đớn.
chi phí điều trị phụ thuộc vào mức độ bệnh trĩ của bạn nặng hay nhẹ, khi đó sẽ có những mức chi phí khác nhau. Tuy nhiên, chúng tôi có thể nói với bạn rằng mức chi phí sẽ phù hợp với điều kiện của bạn và sẽ thấp hơn rất nhiều so với điều trị bệnh đau thần kinh tọa bằng phương pháp tây y.
Để việc điều trị đạt hiệu quả tối ưu nhất còn phải phụ thuộc vào cơ địa của từng người, do đó bạn nên thăm khám trực tiếp để bác sĩ có thể xác định đúng tình trạng bệnh cũng như thể chất từ đó có thể đưa ra phác đồ điều trị và liệu trình thuốc phù hợp để việc điều trị đạt được kết quả tốt nhất.
 
Nếu có bất kì thắc mắc nào các bạn có thể liên hệ bác sĩ tư vấn: 

Mọi thắc mắc liên hệ bác sĩ PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOA SEN để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất:

Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Phường Tân Định, Quận 1

Thời gian làm việc: 8h- 20h tất cả các ngày trong tuần.

HOTLINE: 0778899207. 

https://www.facebook.com/dongyhoasen