Châm cứu chữa các Di chứng sau tai biến

Tai biến đã nguy hiểm, các di chứng kéo theo càng nguy hiểm hơn.

1. Tai biến là gì? Các di chứng sau tai biến là như thế nào?

Tai biến mạch máu não / Đột quỵ là một tình trạng y tế trong đó lưu lượng máu đến não giảm đi dẫn đến việc chết tế bào. Đột quỵ do thiếu máu cục bộ thường gây ra do tắc nghẽn mạch máu, mặc dù cũng có những nguyên nhân ít phổ biến hơn.
Kết quả hình ảnh cho các di chứng tai biến
2. Nguyên nhân nào dẫn đến tai biến và các di chứng tai biến nguy hiểm?

Thường do một số nguyên nhân chủ quan và khách quan như:

-    Gây nghẽn hoặc/ tắc mạch máu não: cục máu đông tại chỗ của động mạch não, thuyên tắc do xơ vữa động mạch (chẳng hạn xuất phát từ động mạch cảnh), huyết tắc do bệnh tim (thí dụ rung nhĩ, nhồi máu cơ tim).

Kết quả hình ảnh cho các di chứng tai biến

-    Gây vỡ mạch máu não: tăng huyết áp, chấn thương, vỡ phình động mạch não.

-    Nguyên nhân ít gặp: giảm huyết áp (tụt huyết áp đột ngột hơn 40 mm Hg), viêm động mạch, viêm tắc tĩnh mạch, thuyên tắc xoang tĩnh mạch. Ở người trẻ: bệnh tiểu cầu, chảy máu dưới màng nhện, dị dạng động mạch cảnh.

-    Hay các nguyên nhân khác gây tai biến mạch máu não có thể do việc bạn mắc các bệnh như cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch, mỡ máu,… nhưng không kiểm soát tốt tình trạng bệnh. Bên cạnh đó, những thói quen có hại như hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia, lười vận động, chế độ ăn nhiều chất béo,.... cũng góp phần hình thành nên cơn tai biến.

3.  Các di chứng sau tai biến hay gặp nhất là gì?

Do một phần não bị tổn thương nên sau cơn tai biến, người bệnh có thể bị suy giảm hoặc mất đi một số chức năng của cơ thể. Một số di chứng phổ biến, dễ gặp ở người bệnh bao gồm:

Kết quả hình ảnh cho các di chứng tai biến châm cứu

-    Rối loạn nhận thức là sự suy giảm các chức năng cao cấp của vỏ não do tổn thương tế bào não và rối loạn chức năng não gây nên. Đây là một trong những biến chứng nặng nề của bệnh tai biến mạch máu não dẫn đến sa sút trí tuệ của người bệnh

-    Sau tai biến mạch máu não, bệnh nhân có thể bị tổn thương dẫn đến rối loạn về ngôn ngữ. Người bệnh có thể gặp hiện tượng rối loạn ngôn ngữ với biểu hiện khá đa dạng như: nói ngọng, nói lắp, âm điệu bị biến đổi,… và gặp khó khăn khi diễn đạt, thậm chí là không nói được.

Kết quả hình ảnh cho các di chứng tai biến

-   Rối loạn thị giác sau tai biến mạch máu não gây ảnh hưởng không nhỏ đến thị lực của người bệnh. Theo các chuyên gia, rối loạn thị giác có thể là tạm thời nhưng cũng có thể là vĩnh viễn. Bệnh nhân bị rối loạn thị giác có biểu hiện là mắt nhìn mờ một bên hoặc cả hai bên, mù một phần hoặc toàn bộ, quầng hoặc đau mắt

-    Hầu hết những người trải qua cơn tai biến mạch máu não đều gặp khó khăn với hệ vận động. Có người bị liệt nửa người hoặc liệt chân, tay,… Di chứng này thường khiến người bị tai biến rơi vào tình trạng rối loạn cảm xúc, thậm chí trầm cảm do cảm thấy tự ti vào bản thân vì phải phụ thuộc vào người khác

-    Suy giảm nhận thức

Người bị tai biến mạch máu não có thể bị mất trí nhớ, suy giảm khả năng nhận thức về mọi vấn đề trong cuộc sống. Nhiều người rất lâu mới có thể phục hồi và không thể làm những công việc yêu cầu trí tuệ minh mẫn cũng như độ phức tạp nhiều như trước đây.

-    Rối loạn cơ tròn là triệu chứng thường gặp sau tai biến mạch máu não. Duy nhất trong số các cơ tròn hoạt động theo ý muốn là cơ tròn bàng quang, hậu môn. Khi có biểu hiện rối loạn cơ tròn bệnh nhân sẽ xuất hiện triệu chứng rối loạn ở các mức độ khác nhau như: Tiểu khó, bí tiểu, tiểu tự động, đại tiện vãi, bí đại tiện làm ảnh hưởng lớn đến sự hồi phục của bệnh nhân và công tác chăm sóc người bệnh

4. Phương pháp phục hồi di chứng tai biến bằng châm cứu:

Hiện có khá nhiều phương pháp phục hồi di chứng tai biến khác nhau, nhưng liệu pháp châm cứu vẫn được biết đến là phương pháp hiệu quả cao. Ưu điểm của châm cứu là không nhất thiết phải sử dụng thuốc, mà tất cả chỉ dựa vào duy nhất cây kim châm nhỏ bằng que tăm. Nguyên lí trị liệu chung của phương pháp châm cứu là dùng kim châm tác động vào hệ kinh mạch, huyệt đạo bị tổn thương.

Kết quả hình ảnh cho các di chứng tai biến

Có thể hiểu theo hai góc độ như sau: Về mặt y học cổ truyền, châm cứu có tác dụng đả thông kinh mạch, khi đó những vùng kinh mạch tổn thương sẽ được “hồi sinh” dần dần. Hay nói cách khác, theo quy luật thông thường, các bộ phận cơ thể sẽ hoạt động theo “chỉ đạo” của hệ thần kinh trung ương. Một khi xảy ra tai biến, sợi dây liên kết này tắc nghẽn gây nên di chứng. Lúc này, muốn “thức tỉnh” những kinh mạch tê liệt, người thầy thuốc dùng kim châm kích thích gây phản ứng theo chiều ngược lại. Có nghĩa tác động từ vùng kinh mạch tổn thương, qua đó tạo cung phản xạ kết nối quá trình liên lạc đến hệ thần kinh não bộ. 

5. Giới thiệu địa chỉ chữa và phục hồi các di chứng sau tai biến uy tín:

-Tại Phòng khám ĐÔNG Y HOA SEN, triệu chứng  di chứng sau tai biến hiện đang được chữa trị rất an toàn và hiệu quả nhờ vào biện pháp châm cứu kết hợp phương pháp châm cứu bấm huyệt cùng vật lý trị liệu, hoàn toàn không dùng thuốc và không thực hiện phẫu thuật:

Kết quả hình ảnh cho châm cứu chữa tai biến

              *Châm cứu bấm huyệt là phương pháp sử dụng đôi bàn tay để thực hiện kéo giãn, nắn chỉnh cột sống với những kỹ thuật chính xác và thao tác tay nhẹ nhàng, vì thế không gây đau nhức cho người bệnh.

             *Vật lý trị liệu điều trị đau vai gáy có thể áp dụng một số biện pháp như chiếu ánh sáng hồng ngoại IR, chiếu tia Laser cường độ cao, điện xung kích thích, chườm nóng hoặc chườm lạnh, nắn chỉnh cột sống bằng giường Lander hoặc máy DTS nếu có liên quan đến cột sống cổ,…

**Châm cứu áp dụng tại Phòng khám ĐÔNG Y HOA SEN chỉ sử dụng những loại kim châm đã được vô trùng an toàn, dùng để châm vào các điểm huyệt đạo chính trên cơ thể. Trong một số trường hợp có thể kết hợp giữa châm cứu và điện xung (kích thích dòng điện xung lên kim châm).

Kết quả hình ảnh cho châm cứu chữa tai biến

**Bên cạnh đó, bác sĩ còn giúp bệnh nhân luyện tập một số bài tập vận động đơn giản hoặc hướng dẫn để người bệnh có thể tự thực hiện tại nhà nhằm tăng cường sức khỏe hệ xương khớp và hạn chế tái phát. Do đó, khi phần cổ vai gáy có dấu hiệu về  di chứng sau tai biến, bạn có thể đến trực tiếp Phòng khám ĐÔNG Y HOA SEN bởi các lí do sau:

***Phòng khám ĐÔNG Y HOA SEN áp dụng điều trị  di chứng sau tai biến nói riêng và các bệnh lý xương khớp nói chung bằng các biện pháp trị liệu bảo tồn tiên tiến, hiện đại kết hợp châm cứu chữa đau vai gáy bằng Đông y.

Kết quả hình ảnh cho châm cứu chữa tai biến

Mọi thắc mắc liên hệ bác sĩ PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOA SEN để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất:

Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, P. Tân Định, Quận 1, HCM

Thời gian làm việc: 8h- 20h tất cả các ngày trong tuần.

HOTLINE: 0778899207.


https://www.facebook.com/dongyhoasen