Châm Cứu Chữa Đau Vai Gáy

Phương Pháp Chưa Đau Vai Gáy Bằng Châm Cứu Bấm Huyệt

Đau vai gáy là bệnh lý thường gặp, do nhiều nguyên nhân khác nhau. Bệnh gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống, làm giảm khả năng học tập, lao động. Chính vì vậy việc điều trị và dự phòng bệnh đau vai gáy là việc làm cấp thiết. Một trong những cách điều trị bệnh đau vai gáy phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay là Châm cứu. Đây là phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc trong y học cổ truyền, dựa trên học thuyết kinh lạc và những kinh nghiệm được lưu truyền qua hàng ngàn năm. Vậy châm cứu chữa đau vai gáy hiệu quả như thế nào, và thực hiện ra sao, ở đâu? Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn tất tần tật các kiến thức về châm cứu chữa đau vai gáy.

Đau vai gáy là bệnh gì?

Đau vai gáy (hay còn gọi là hội chứng cổ vai cánh tay) là một bệnh thuộc hệ cơ xương khớp, với các biểu hiện chính là: đau mỏi vùng cổ gáy lan xuống vai, cánh tay. Kèm theo các biểu hiện tê bì, hạn chế vận động cột sống, vai tay.

Các nguyên nhân gây ra đau vai gáy trong y học hiện đại thường gặp là: thoái hóa cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, do chấn thương, viêm nhiễm vùng cơ cạnh cột sống cổ, hay co cơ do lạnh,…

Trong Y học cổ truyền, đau vai gáy có tên bệnh danh là Lạc chẩm hoặc Kiên tý thuộc phạm vi chứng tý. Nguyên nhân chính gây nên chứng bệnh này chủ yếu là do kinh lạc bị bế tắc, khí huyết không được lưu thông, cân bằng âm dương bị đảo lộn dẫn đến rối loạn chức năng, sinh bệnh tật gây ra biểu hiện đau.

Có nhiều phương pháp điều trị đau vai gáy, điều trị bằng các thuốc Tây y có tác dụng giảm đau, giãn cơ, phong bế thần kinh hay phẫu thuật có thể làm người bệnh đỡ đau nhanh chóng nhưng lại có nhiều tác dụng phụ và thường xuyên tái phát, giá thành cao

Xem thêm: Dịch vụ châm cứu tại nhà

Chính vì vậy, điều trị bằng y học cổ truyền là phương pháp được ưu tiên hơn khi điều trị đau vai gáy, trong đó phương pháp dùng thuốc đông y kết hợp với châm cứu bấm huyệt chữa đau vai gáy cho hiệu quả điều trị cao, tác dụng giảm đau nhanh và an tòa,  ít tái phát. Hiện nay, đã được nghiên cứu và ứng dụng phổ biến.

Odoo • Văn bản và hình ảnh
Odoo • Văn bản và hình ảnh

Châm cứu chữa đau vai gáy là gì?

Châm cứu là dùng kim hoặc vật nhọn, hoặc các tác dụng vật lý, nhiệt tác động trực tiếp vào huyệt đến khi đắc khí để có thể đem lại các tác dụng thông kinh hoạt lạc, làm lưu thông khí huyết, thư cân, giãn cơ, giải phóng chèn ép, từ đó đem lại hiệu quả giảm đau, lập lại cân bằng âm dương giúp cơ thể khỏe mạnh.

Xem thêm: Bảng giá dịch vụ châm cứu bấm huyệt

Châm cứu chữa đau vai gáy là phương pháp kế thừa và áp dụng thành tựu của châm cứu qua hàng ngàn năm trong điều trị bệnh. Có nhiều trường phái châm cứu được áp dụng là: điện châm, thủy châm, nhĩ châm, cận tam châm,…

Công thức huyệt châm cứu chữa đau vai gáy là: giáp tích cột sống cổ, phong trì, thiên trụ, kiên tỉnh, kiên ngung, lạc chẩm, đại trữ… có thể kết hợp với cứu ngải khi bị nhiễm lạnh, thêm tác dụng của dòng điện trong các máy điện châm để nâng cao hiệu quả. Áp dụng châm cứu bổ, tả tùy theo chỉ định của bác sỹ sau khi thăm khám cho bệnh nhân.

Châm cứu chữa đau vai gáy như thế nào?

Phương pháp châm cứu tác động đến dòng Khí của cơ thể, làm khai thông kinh lạc, khôi phục cân bằng âm dương, khí huyết trong, đồng thời tạo ra các phản ứng có tác dụng chữa bệnh hiệu quả.Ngày nay, dưới ánh sáng của khoa học, tác dụng chữa bệnh của châm cứu đã được làm sáng tỏ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, châm cứu chữa đau vai gáy hiệu quả nhờ vào các tác dụng sau:

  • Tạo ra một cung phản xạ mới, dập tắt cung phản xạ đau trong đau vai gáy.

  •  Kích thích cơ thể sản sinh ra hormone nội sinh có tác dụng giảm đau, thư giãn.

  • Thư cân, giãn cơ vùng cổ gáy

  • Giảm chèn ép dây thần kinh xuất phát từ cột sống cổ, đồng thời làm ổn định sự dẫn truyền của các dây thần kinh này.

  • Cải thiện mức độ và tầm vận động cột sống cổ, khớp vai.

Bên cạnh đó, một số thử nghiệm lâm sàng cho thấy, châm cứu đau vai gáy có tác dụng giảm đau hiệu quả tương đương với thuốc giảm đau, chống viêm trong tây y kể từ tuần thứ 2 trở đi. Đồng thời, cải thiện rõ rệt tầm vận động ở những bệnh nhân này.

 
 

Chỉ định và chống chỉ định của châm cứu đau vai gáy

Theo các bác sỹ đông y, châm cứu là lựa chọn hàng đầu cho các bệnh nhân bị đau vai gáy trong các trường hợp:

  • Đau vai gáy do thoái hóa cột sống cổ.

  • Đau vai gáy do thoát vị đĩa đệm cột sống cổ.

  • Đau vai gáy do lạnh gây co cứng cơ.

  • Đau vai gáy trong viêm quanh khớp vai.

  • Đau vai gáy do chấn thương.

  • Đau vai gáy do làm việc văn phòng lâu, mang vác vật nặng, vận động quá sức.

Châm cứu chữa đau vai gáy là một biện pháp khá an toàn, tuy nhiên. Một số trường hợp không nên dùng phương pháp này để điều trị đó là:

  • Đau vai gáy do viêm nhiễm vùng cơ canh cột sống cổ.

  • Đau vai gáy ở phụ nữ có thai nên thận trọng.

  • Đau vai gáy ở bệnh nhân bị động kinh.

  • Đau vai gáy ở người có rối loạn đông máu.

Châm cứu chữa đau vai gáy ở đâu hiệu quả và an toàn?

Trong châm cứu, thường dùng các cây kim rất nhỏ và mảnh, được châm đúng huyệt nên rất an toàn, ít khi gây đau hay có tác dụng phụ cho bệnh nhân.

Tuy nhiên, châm cứu chữa đau vai gáy phải được thực hiện bởi bác sỹ y học cổ truyền giàu kinh nghiệm, sau khi thăm khám và đưa ra phác đồ, liệu trình châm phù hợp cho từng người bệnh.

Để đảm bảo hiệu quả và phòng tránh các rủi ro khi châm cứu đau vai gáy, bạn nên tới các bệnh viện, phòng khám y học cổ truyền uy tín, đủ điều kiện được cấp giấy phép hoạt động.

Trên đây là tất cả các kiến thức về châm cứu chữa đau vai gáy. Mong rằng, sau bài viết này, các bạn đọc có thể sớm được điều trị dứt điểm và dự phòng bệnh đau vai gáy một cách hiệu quả và an toàn nhất.


Odoo • Văn bản và hình ảnh

ĐÔNG Y HOA SEN

Là địa điểm Châm Cứu - Bấm Huyệt – Đắp Thuốc -Tập Vật Lý Trị Liệu, Châm cứu tại nhà, Bấm huyệt tại nhà. Chuyên điều trị các bệnh Xương Khớp, Mất ngủ

https://www.facebook.com/dongyhoasen