CHÂM CỨU BẤM HUYỆT CHỮA LIỆT MẶT HIỆU QUẢ

Liệt mặt là bệnh lý gây ra các phiền phức cho bệnh nhân nhưng có thể chữa khỏi hoàn toàn bằng châm cứu bấm huyệt.

1. Các biểu hiện của liệt mặt ngoại biên

 Có nhiều nguyên nhân gây ra liệt mặt ngoại biên như: tai biến mạch máu não, viêm tai giữa, nhiễm khuẩn, nhiễm lạnh… TNhiễm lạnh là nguyên nhân chiếm tỷ lệ khoảng 75%. Trước thấy bệnh thường gặp vào mùa đông với người cao tuổi. Tuy nhiên những người trẻ tuổi đang có xu hướng mắc bệnh ngày càng cao do thường xuyên thức khuya, uống nhiều bia rượu, áp lực, căng thẳng…

Liệt mặt ngoại biên thường đến bất chợt với những biểu hiện rõ ràng như: tê vùng mặt, nặng một bên đầu, co giật cơ quanh mắt, co giật cơ mặt hoặc quanh miệng, cơ thể có cảm giác mệt mỏi, ớn lạnh như bị cảm cúm...

Ngoài ra, liệt bên nào sẽ gây mờ nếp nhăn trán, mũi và má bên đó. Nhân trung lệch về bên lành. Khi uống nước sẽ thấy nước tự động chảy ra ở khóe miệng bên bị liệt, mắt bên bị liệt sẽ nhắm không kín hoặc lệch tròng mắt để lộ nhiều lòng trắng.

2. Bấm huyệt chữa liệt mặt

Chữa liệt mặt bằng phương pháp châm cứu bấm huyệt đạt hiệu quả như thế nào tùy thuộc có thăm khám sớm hay không. Nếu tiến hành điều trị sớm thì khả năng phục hồi sẽ nhanh hơn. Nhưng nếu điều trị chậm trễ hoặc không đúng cách bệnh nhân sẽ khó có thể phục hồi hoàn toàn, để lại di chứng nghiêm trọng ảnh hưởng tới chất lượng sống. Trường hợp để bệnh kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm mà không chữa trị thì khả năng phục hồi không cao, rất khó điều trị.

► Hiện nay, chữa mồm méo miệng liệt mặt bằng phương pháp châm cứu bấm huyệt với các kỹ thuật như: Đầu châm, Thể châm, Tỵ châm, Nhĩ châm, Diện châm, Thủ túc châm, Xích y châm, Thủy châm... đều cho hiệu quả rất tốt. Các bác sĩ tại Phòng khám ĐÔNG Y HOA SEN thường áp dụng kỹ thuật châm xuyên huyệt giáp để nâng cao hiệu quả điều trị, rút ngắn thời gian hồi phục cho bệnh nhân.

► Với những bệnh nhân bị mồm méo miệng do liệt mặt nhưng đang mắc bệnh đái tháo đường hoặc có khả năng chịu đau kém thì các bác sĩ có thể dùng các phương pháp khác để chữa trị như: châm cứu ấm bằng điếu ngải, day bấm huyệt bằng tay...

► Thời gian châm cứu chữa trị mồm méo miệng liệt mặt do liệt mặt nhanh hay chậm sẽ tùy sức khỏe, tuổi tác và tình trạng bệnh cụ thể của mỗi bệnh nhân. Nếu bệnh nhẹ, có thể điều trị trong khoảng 1 tuần, còn nếu bệnh nặng có thể phải châm cứu trong khoảng 4-8 tuần.

► Thông thường, khả năng phục hồi của người bệnh khi được áp dụng phương pháp chữa liệt mặt bằng phương pháp châm cứu bấm huyệt tại Phòng khám Đông Y Hoa Sen là 100% nếu bệnh nhân có sức khỏe ổn định, tình trạng bệnh không quá nặng và được chữa trị sớm. Đối với những trường hợp còn lại, tỷ lệ hồi phục khoảng 95% tùy mức độ.


 3. Cách phòng tránh liệt mặt ngoại biên

Để phòng ngừa bệnh và giảm khả năng tái phát, bệnh nhân cần chú ý:

 ► Tránh để cơ thể bị lạnh, hạn chế thức khuya, đi đêm, dầm mưa…

► Hạn chế tắm nước lạnh khi trời lạnh hay khi cơ thể yếu. Nếu tắm nên làm nóng cơ thể trước khi tắm.

► Trong ăn uống, người bị liệt dây thần kinh số 7 cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để nhanh phục hồi. Bệnh nhân nên ăn thật nhiều trái cây, rau củ. Hạn chế uống nước lạnh hay ăn kem.

► Người bệnh nên dành thời gian nghỉ ngơi nhiều, không nên ngồi trực tiếp dưới máy lạnh hoặc để nhiệt độ máy lạnh quá thấp.

► Tránh làm việc quá sức, hạn chế làm việc dưới quạt mạnh hay máy lạnh có nhiệt độ thấp.Trên đây là những thông tin về cách chữa mồm méo miệng liệt mặt bằng phương pháp châm cứu bấm huyệt mà các bác sĩ chia sẻ, hi vọng sẽ giúp ích được cho bạn khi không may bị méo mồm miệng do liệt dây thần kinh số 7. 

 Mọi thắc mắc liên hệ bác sĩ PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOA SEN để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất:

Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Phường Tân Định, Quận 1

Thời gian làm việc: 8h- 20h tất cả các ngày trong tuần.

HOTLINE: 0778899207.

https://www.facebook.com/dongyhoasen