Châm cứu đau vai gáy – những điều cần biết

Châm cứu đau vai gáy là một trong những phương pháp điều trị an toàn, chữa tận gốc mà không để lại biến chứng sức khỏe. Do đó, phương pháp này càng trở nên phổ biến và tin dùng với hầu hết bệnh nhân. Đau lưng, đau vai gáy là do thường xuyên ngồi hoặc đứng lâu trong một tư thế, ít vận động, hoặc gây ra bởi các bệnh lý cột sống như thoái hóa, thoát vị. Khi mới đau, nhiều người để tự khỏi hay tìm đến các bài thuốc. Với phương pháp châm cứu đau vai gáy có thể giải quyết tận gốc vấn đề. Cùng bài viết sau tìm hiểu kĩ hơn nhé.

Châm cứu đau vai gáy là gì?

Châm cứu chữa đau vai gáy xuất phát từ Đông y. Phương pháp này được các bác sĩ sử dụng kim châm lên các huyệt vị nhằm giãn cơ, giảm đau nhức, tăng cường tuần hoàn máu, giải phóng kinh lạc và hỗ trợ tăng khả năng phòng vệ trong cơ thể.

Đây là biện pháp chữa trị kế thừa thành tựu y học được đúc kết ngàn đời trước.

Các trường phái châm cứu hiện nay được ứng dụng và phát triển phổ biến bao gồm: Điện châm, Thủy châm, Nhĩ châm, Tỵ châm, Hào châm, Túc châm hay Cấy chỉ.

Về cơ bản, kim châm với đặc điểm rất mảnh và nhỏ, được châm đúng huyệt vị nên không hoặc ít gây đau cho người bệnh.

Odoo • Văn bản và hình ảnh
Odoo • Văn bản và hình ảnh

Nguyên nhân khiến cơ thể bị đau vai gáy theo quan niệm Đông Y

Theo quan niệm Đông Y, sức khỏe là tổng hòa cân bằng giữa 2 thái cực âm – dương kết hợp. Nếu cơ thể mất căn bằng giữa 2 thái cực này thì cơ thể sẽ sinh bệnh. Đau vai gáy cũng không phải là ngoại lệ.

Đau vai gáy là do cơ thể bị nhiễm phong (gió), hàn (lạnh), thấp (âm tà). Điều này khiến dương khí bị ảnh hưởng, làm khí huyết ứ trệ, trệ tắc kinh lạc, các khớp vận động khó khăn, cơ bắp, gân cốt, thần kinh hoạt động không ổn định. Tổng hòa các yếu tố đó khiến vai gáy bị ảnh hưởng theo, kết quả là xuất hiện đau vai gáy.

Châm cứu dựa trên nguyên lý khí trong cơ thể. Khí chạy dọc khắp cơ thể giúp cân bằng âm dương. Khi dòng chảy của khí bị tắc nghẽn hay gián đoạn, sự cân bằng âm dương bị đảo lộn sẽ gây ra các cơn đau hay rối loạn trong cơ thể, sinh ra bệnh.

 
 
 Bấm huyệt chữa trị đau vai gáy hiệu quả tại phòng khám Đông Y Hoa Sen tại Quận 1, HCM

Tác dụng của châm cứu đau vai gáy lên cơ thể là gì?

Liệu pháp châm cứu đau vai gáy giúp khai thông khí huyết, cân bằng hoạt động của khí, tạo ra phản ứng tự nhiên của cơ thể, giúp cơ thể phục hồi.

Theo các nghiên cứu khoa học, kim châm sẽ có tác dụng kích thích cơ thể sản sinh ra hóc-môn endorphin – một loại chất giúp giảm đau tự nhiên giúp giảm thiểu căng thẳng và thư giãn cơ bắp từ đó làm giảm đau vai gáy hiệu quả.

Những tác dụng hiệu quả của châm cứu đau vai gáy có thể kể đến như:

Giúp kích thích sản sinh ra  endorphin nội sinh giúp giảm đau nhanh chóng và hiệu quả.

Thả lỏng các cơ, giảm áp lực đè lên các nhóm cơ và dây thần kinh, cải thiện tình trạng rõ rệt sau mỗi lần châm cứu.

Giúp các cột sống cổ, khớp vai vận động tốt và linh hoạt hơn.

Giúp điều các dây thần kinh ở các vùng vai gáy hoạt động nhịp nhàng hơn, làm giảm co cứng cơ.

Giúp cơ thể được cân bằng âm dương, điều hòa nội tiết, giúp bệnh nhân phục hồi tinh thần và thể chất tốt hơn. 


Odoo • Văn bản và hình ảnh

  Hi vọng rằng, thông qua những thông tin được đề cập ở trên, bạn đã hiểu rõ hơn về châm cứu đau vai gáy. Đây thực sự là phương pháp điều trị chứng đau vai gáy vì giúp lưu thông khí huyết, giãn cơ, giảm đau đạt hiệu quả tối đa, an toàn đã được Đông Y áp dụng lâu nay.

Bạn lưu ý tuyệt đối không tự ý châm cứu tại nhà. Để châm cứu đau vai gáy an toàn và hiệu quả, bạn nên tới các bệnh viện, phòng khám y học cổ truyền uy tín, được cấp giấy phép hoạt động. Điều này giúp bạn tránh được những rủi ro khi châm cứu. Ở đó, các bác sĩ sẽ thăm khám và đưa ra liệu trình điều trị phù hợp nhất với thể trạng của mình. Chúc bạn sớm thành công với phương pháp này!

Để có 1 lộ trình điều trị bệnh hiệu quả, người bệnh cần tìm đúng bác sĩ có chuyên môn cao thăm khám sức khỏe để được chẩn đoán chính xác tình trạng

Phòng Khám Đông Y Hoa Sen xin chúc các bạn có sức khỏe thật tốt.

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN Hệ:

Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh

Điện thoại/Zalo: 0778 899 207

Email: yhoccotruyenhoasen@gmail.com

Website: Phongkhamhoasen.com

Fanpage: https://www.facebook.com/dongyhoasen

https://www.facebook.com/dongyhoasen