Cách Chữa Đau Nửa Đầu Tại Nhà Hiệu Quả

Đông Y Hoa Sen xin giới thiệu các cách chữa đau nửa đầu tại nhà hiệu quả

 Hotline: 0778 899 207

Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh

Đau nửa đầu là một trường hợp đặc biệt thuộc nhóm nhức đầu mạn tính có nguồn gốc rối loạn nguyên phát ở não. Đau nửa đầu không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, công việc, đời sống hằng ngày của người bệnh bởi những triệu chứng do bệnh gây ra. Bài viết dưới đây chúng tôi xin giới thiệu một số cách châm cứu chữa đau nửa đầu tại nhà hiệu quả, nhanh chóng, mà không phải lạm dụng thuốc Tây gây hại cơ thể.

Cách chữa đau nửa đầu tại nhà hiệu quả

Bệnh đau nửa đầu thường gây cảm giác dao động mạnh trong óc. Bệnh thường khiến người bệnh buồn nôn, có khi nôn hoặc khá nhạy cảm với ánh sáng và khó chịu tiếng ồn. Nguyên nhân gây bệnh đau nửa đầu là do thành mạch máu và các tế bào thần kinh xung quanh não bị sưng tấy.

Bệnh đau nữa có thể gặp ở mọi lứa tuổi, mọi đối tượng nhưng thường gặp ở nữ tuổi dưới 45 tuổi, hiếm gặp hơn ở người cao tuổi và trẻ em. Khi bị đau nữa đầu người bệnh có thể áp dụng những cách chữa bệnh đau nửa đầu tại nhà hiệu quả như sau:

✽ Ăn gừng, uống trà gừng, uống nước chanh: 

Gừng có đặc tính chống viêm, có thể hỗ trợ làm giảm các cơn đau nhức đầu hiệu quả, ngoài ra gừng còn giúp làm giảm cảm giác buồn nôn.

Các bạn chỉ cần nhai vài miếng gừng hoặc giã nát gừng rồi ngâm vào nước nóng, đem xoa lên trán cho đến khi cơn đau giảm hẳn. Một cách khác người bệnh đau nửa đầu có thể dùng 3 đến 4 tách trà gừng mỗi ngày sẽ giúp bạn bớt đau đầu. Bởi trà gừng có thể làm giãn các mạch máu, chống sưng não và làm giảm cơn đau liên quan tới đầu.

Tương tự như gừng, uống nước chanh là một trong những phương pháp trị đau đầu nói chung và bệnh đau nửa đầu tại nhà hiệu quả. Các bạn chỉ cần một ít nước cốt chanh với nước ấm để uống sẽ làm giảm cường độ của các cơn đau đầu.

✽ Chườm đá: 

Khi bạn bi đau nửa đầu bên trái do căng thẳng, lo lắng chườm đá là cách đơn giản giúp làm giản triệu chứng. Các bạn chỉ cần lấy đá lạnh, bọc trong cái khăn mỏng đặt lên trán giữ trong vòng 10 phút, sẽ giúp thu nhỏ mạch máu và cải thiện lượng máu lưu thông đến đây, giúp giảm đau nhanh chóng.

✽ Nghỉ ngơi: 

Tìm nơi yên tĩnh, không có ánh sáng,không gần khu vực nấu ăn nằm nhắm mắt thả lỏng cơ thể, tập trung thở sâu, loại bỏ mọi suy nghĩ, có thể ngủ trong vòng 

30-45 phút ,điều này sẽ giúp bạn thư giãn đầu óc giảm nhanh triệu đau nửa đầu.

✽ Massage mặt, cổ, vai và da đầu: 

Đau nửa đầu do stress kéo dài hay do thiếu máu não, thoái hóa đốt sống cổ thì massage mặt, cổ và vùng đầu có thể giúp lưu thông máu tốt hơn, giảm sự co giãn mạnh của mạch máu não, và làm vùng này thả lỏng, thư giãn giúp giảm đau nhức.

✽ Chữa đau nửa đầu với túi nước nóng hoặc tắm nước ấm: 

Đây là cách đơn giản để chữa đau nửa đầu tại nhà. Các bạn chỉ cần đặt một túi nước nóng trên gáy hoặc dùng vòi hoa sen phun nước nóng vào phía sau gáy của bạn lúc tắm hoặc dội nước ấm trực tiếp vào cổ và sau gáy. Khi nhiệt tác động kên gáy sẽ giúp các cơ bắp thư giản và làm giảm các cơn đau đầu nhanh chóng.

✽ Bổ sung vitamin B2: 

Với người bệnh đau nửa đầu các bạn nên bổ sung nhiều vitamin B2 từ thực phẩm như: gà, trứng, các loại rau họ đậu, các sản phẩm từ sữa, quả hạch, rau xanh có nhiều lá và bột ngũ cốc,…sẽ tốt cho tình trạng bệnh của bạn.

✽ Dầu cá: 

Trong dầu cá chứa nhiều các a-xít béo omega-3, một trong những tác nhân kháng viêm hiệu quả và có khả năng hạn chế các mạch máu xung quanh thái dương. Vì vậy, nên bổ sung cho cơ thể một lượng đầy đủ.

Để được tư vấn và tìm hiểu thêm về cách chữa đau nửa đầu bằng đông y, bạn có thể liên hệ với Phòng khám Y học Cổ truyền HOA SEN( địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh) đây là cơ sở y tế uy tín chuyên châm cứu, bấm huyệt chữa đau đầu tại TP.HCM bằng phương pháp Y học cổ truyền. Với đội ngũ bác sĩ ,y sĩ, kĩ thuật viên có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm,nhiệt huyết 

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0778 899 207

Zalo: 0932 518 131

Email: yhoccotruyenhoasen@gmail.com

Website: Phongkhamhoasen.com

Fanpage: https://www.facebook.com/dongyhoasen

#chamcuu #phongkhamdongyhoasen #chamcuuchuabenh #chamcuuquan1 #phongkhamchamcuu #chamcuuuytin #chamcuutainha #chamcuudongyhoasen #chamcuuodau #giachoi #vatlytrilieu #bamhuyet #bamhuyetchuabenh #chuadaunuadau #chuadaunuadautainhahieuqua #chamcuuchuadaunuadau #bamhuyetchuadaunuadau #chamcuuchuadaunuadauhieuqua #bamhuyetchuadaunuadauhieuqua


https://www.facebook.com/dongyhoasen