Các tác dụng của bấm huyệt

Bấm huyệt mang lại những hiệu quả tốt trong việc điều trị nhiều loại bệnh. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây


Bấm huyệt là phương pháp phòng và chữa bệnh vô cùng đơn giản, sử dụng bàn tay, ngón tay để tác động lên huyệt, da thịt, gân khớp của người bệnh. Do đó, nếu được thực hiện đúng kỹ thuật, đúng chỉ định, phương pháp bấm huyệt có thể mang lại những hiệu quả tốt.

1. Bấm huyệt có tác dụng gì?

Bấm huyệt là một kích thích vật lý, trực tiếp tác động vào da thịt, thần kinh, mạch máu và các cơ quan cảm thụ dẫn đến những thay đổi về thần kinh, thể dịch, nội tiết giúp nâng cao năng lực hoạt động của hệ thần kinh, nâng cao quá trình dinh dưỡng của cơ thể. 

Ngoài ra, sử dụng biện pháp bấm huyệt thường xuyên sẽ giúp giảm khả năng bị chấn thương, tăng tính linh hoạt các khớp, kích thích hệ thống lympho, làm tăng miễn dịch và cơ chế bảo vệ tự nhiên của cơ thể.

Bấm huyệt cũng làm giãn mạch máu, tăng tuần hoàn máu, góp phần chống viêm, giảm phù nề. Đối với cơ xương khớp, bấm huyệt sẽ làm giãn cơ, đặc biệt là những nhóm cơ đã bị co cứng trước đó. Tuy nhiên, trong các bệnh liên quan đến khớp, gân, dây chằng bao giờ cũng có hiện tượng co cứng các nhóm cơ xung quanh khớp, tạo cảm giác đau đớn, vận động hạn chế.

Thêm vào đó, bấm huyệt còn tác động trực tiếp lên các thụ cảm thần kinh dày đặc ở dưới da, tạo ra các đáp ứng phản xạ thần kinh , gây nên tác dụng điều hòa làm thư giãn thần kinh, giảm căng thẳng, tăng cường khả năng tập trung, giảm đau nhanh chóng, và điều hòa chức năng nội tạng, tăng cường nhu động của dạ dày, ruột và cải thiện chức năng tiêu hoá, làm da tươi trẻ, căng mịn, đặc biệt có tác dụng tốt đối với chức năng bảo vệ của da và còn một vài tác dụng phụ khác.

 


2. Bệnh nào nên và không nên áp dụng phương pháp bấm huyệt?

Phương pháp bấm huyệt mang lại hiệu quả rất tốt trong việc chữa trị một số bệnh bệnh. Tuy nhiên, biện pháp này lại có chống chỉ định đối với một số bệnh khác.

 Rất nhiều bệnh liên quan đến: hô hấp, tuần hoàn, tiêu hóa, tiết niệu, sinh dục... có thể sử dụng phương pháp bấm huyệt. Hay các bệnh liên quan đến xương khớp như: thoái hóa cột sống cổ, thoái hóa cột sống lưng, đau quanh khớp vai, nhồi máu cơ tim, suy tim, cơn hen ác tính, suy hô hấp,…biện pháp bấm huyệt là một giải pháp hoàn hảo trong việc chữa trị bệnh mà bạn không nên bỏ lỡ!

Nếu những ai đang có nhu cầu chăm sóc sức khỏe bằng phương pháp đông y nhưng chưa biết địa chỉ nào uy tín, tin cậy. Đến với phòng khám Đông Y Hoa Sen, bạn sẽ cảm nhận được sự tận tâm, chuyên nghiệp của đội ngũ y bác sĩ  tay nghề cao tại đây cũng như thái độ chăm sóc ân cần, chu đáo đối với người bện trong suốt quá trình điều trị. Nổi bật hơn cả, mức giá dịch vụ vô cùng hợp lý.

Ngoài ra, tại Đông Y Hoa Sen, bạn cũng có thể sử dụng các dịch vụ tại nhà như: châm cứu tại nhà, bấm huyệt tại nhà,…vô cùng thuận tiện đối với người bệnh.

Mọi thắc mắc liên hệ bác sĩ PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOA SEN để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất:

Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Phường Tân Định, Quận 1

Thời gian làm việc: 8h- 20h tất cả các ngày trong tuần.

HOTLINE: 0778899207.

https://www.facebook.com/dongyhoasen