BẤM HUYỆT THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM

Bấm Huyệt Thoát Vị Đĩa Đệm Là Gì?
Thoát vị đĩa đệm đang là vấn đề thời sự của Việt Nam và Thế giới. Đây là nguyên nhân phổ biến hàng đầu gây ra các chứng bệnh đau lưng, đau cổ gáy, đau thần kinh tọa, liệt chi, làm ảnh hưởng lớn đến khả năng lao động và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Ngay sau khi được chẩn đoán thoát vị đĩa đệm, người bệnh cần phải điều trị càng sớm càng tốt để đạt được hiệu quả cao nhất. Bấm huyệt chữa thoát vị đĩa đệm là phương pháp chữa bệnh rất phổ biến, được nhiều người áp dụng. Cùng đọc hết bài viết để có cái nhìn tổng quát nhất về phương pháp này nhé.

Tác dụng của bấm huyệt thoát vị đĩa đệm

Bấm huyệt là phương pháp điều trị bằng Đông y, với kinh nghiệm hàng ngàn năm, sử dụng tác động và sự khéo léo của đôi bàn tay lên huyệt vị, từ đó làm lưu thông kinh lạc và cân bằng năng lượng toàn bộ cơ thể. Bấm huyệt còn là một kích thích vật lý, tác động trực tiếp vào da, cơ, thần kinh, các cơ quan cảm thụ cảm giác, mạch máu, nội tiết để mang lại tác dụng chữa bệnh.

Xem thêm: Dịch vụ châm cứu bấm huyệt tại nhà

Đối với bệnh thoát vị đĩa đệm, phương pháp bấm huyệt giúp điều trị triệu chứng hiệu quả, nhờ các tác dụng sau:

  • Bấm huyệt kết hợp với các động tác day, xoa làm da, cơ vùng thoát vị nóng lên, làm giãn cơ, giảm đau, vận động dễ dàng hơn.

  • Bấm huyệt làm tăng tuần hoàn máu, tăng trao đổi chất giúp giảm viêm, giảm phù nề phần đĩa đệm bị thoát vị.

  •  Bấm huyệt thoát vị đĩa đệm có tác dụng thư cân, giải phóng chèn ép thần kinh, giảm áp lực lên gân, dây chằng cạnh sống.

  • Bấm huyệt làm tăng lượng dinh dưỡng đến nuôi dưỡng đĩa đệm, tăng cường sản sinh sụn khớp, giúp đĩa đệm nhanh bình phục sau khi thoát vị.

  • Bấm huyệt giúp đẩy tà khí gây bệnh ở kinh lạc ra ngoài, đả thông kinh mạch, khí huyết lưu thông, điều hòa âm dương giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thoải mái, dự phòng tái phát thoát vị đĩa đệm.

  • Bấm huyệt góp phần phục hồi chức năng vận động tốt, hạn chế quá trình thoái hóa cột sống và đĩa đệm.

Odoo • Hình ảnh với chú thích
Biến chứng nguy hiểm của bệnh thoát vị đĩa đệm

  Người bệnh nên áp dụng bấm huyệt chữa thoát vị đĩa đệm khi nào?

Bấm huyệt là phương pháp an toàn, không xâm lấn, không cần can thiệp, cũng không lo tác dụng phụ hay liều lượng của thuốc. Chính vì vậy, phương pháp này có thể áp dụng được cho hầu hết các trường hợp bị thoát vị đĩa đệm để cải thiện triệu chứng đau, chống co cứng cơ, cải thiện chức năng các cơ cạnh sống hiệu quả.

Tuy nhiên, bấm huyệt để điều trị thoát vị đĩa đệm đem lại tác dụng tốt nhất trong các trường hợp sau:

-       Thoát vị đĩa đệm ở mức độ nhẹ.

-       Những người bệnh khỏe mạnh.

-       Người bị thoát vị đĩa đệm lần đầu

-       Những người không sử dụng được thuốc giảm đau, sợ châm cứu.

-       Phụ nữ mang thai bị thoát vị đĩa đệm

Những trường hợp thoát vị đĩa đệm nặng, thường xuyên tái phát thì bấm huyệt không thể điều trị dứt điểm được bệnh nhưng nó vẫn có tác dụng hỗ trợ điều trị các triệu chứng của bệnh. Khi đó, việc kết hợp các phương pháp khác (đặc biệt là Tây y) cùng với bấm huyệt thoát vị đĩa đệm sẽ được chỉ định để đem lại hiệu quả chữa bệnh tốt nhất cho bệnh nhân.

Bấm huyệt áp dụng được cho nhiều đối tượng, nhưng nếu người bệnh gặp một trong các vấn đề sau thì không nên thực hiện phương pháp này:

-       Người bị thoát vị đĩa đệm đang trong giai đoạn cấp tính, 1 – 3 ngày đầu không nên xoa bóp, bấm huyệt.

-       Khi áp dụng bấm huyệt thoát vị đĩa đệm tuyệt đối không được vận động cột sống, tránh bệnh nặng thêm.

-       Trường hợp thoát vị đĩa đệm có kèm theo viêm nhiễm, hoặc vết thương hở không nên bấm huyệt vào vùng đó

Odoo • Hình ảnh với chú thích

Triệu chứng bệnh thoát vị đĩa đệm

Những chú ý khi bấm huyệt chữa thoát vị đĩa đệm

Bấm huyệt thoát vị đĩa đệm là phương pháp tương đối an toàn, áp dụng được cho nhiều đối tượng. Hiện nay, bấm huyệt được thực hiện khá phổ biến ở nhiều cơ sở. Tuy nhiên, muốn đạt được hiệu quả, yêu cầu người thực hiện phải xác định được chính xác vị trí của huyệt, cách tiến hành và kỹ thuật cũng phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn của Bộ y tế. Người thực hiện thủ thuật bấm huyệt phải là người có chuyên môn, được đào tạo bài bản và có chứng chỉ hành nghề.

Trong bấm huyệt chữa thoát vị đĩa đệm, nếu người làm không có tay nghề cao có thể làm tình trạng bệnh nặng hơn, gãy xương, liệt,…

Trước khi thực hiện bấm huyệt, người bị thoát vị đĩa đệm nên đến khám và nghe lời tư vấn của bác sỹ đông y.

Khi điều trị thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt, người bệnh cần tuân thủ liệu trình, các khuyến cáo của bác sỹ để đạt hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, người bệnh cần có chế độ sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi và vận động hợp lý, điều độ, phù hợp với tình trạng bệnh.

Địa chỉ bấm huyệt thoát vị đĩa đệm uy tín ở thành phố Hồ Chí Minh

Bấm huyệt là phương pháp điều trị phổ biến, được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn khi bị bệnh. Nhiều người truyền tai nhau đây là giải pháp tuyệt vời mà mỗi khi mắc bệnh xương khớp nên áp dụng. Cũng vì thế mà cơ sở bấm huyệt mọc ra như nấm, không khó để tìm những địa chỉ được quảng cáo xoa bóp bấm huyệt hay bấm huyệt người mù. Các chuyên gia khuyên người bệnh tuyệt đối không được bấm huyệt chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà hay tại spa, các cơ sở không đảm bảo như vậy.

Người bệnh khi bị thoát vị đĩa đệm nên đến các cơ sở khám chữa bệnh đông y lớn, uy tín, như các bệnh viện chuyên khoa hay đa khoa có khoa y học cổ truyền. Trong trường hợp, người bệnh không có nhiều thời gian hay vẫn phải làm việc mà không đến các bệnh viện để điều trị được thì có thể các phòng khám có tên tuổi để bấm huyệt chữa thoát vị đĩa đệm.

Nhưng để tìm được địa chỉ bấm huyệt uy tín, đạt đủ tiêu chuẩn, có giấy phép hành nghề và được cấp phép bởi Bộ y tế không phải là việc dễ dàng đối với những người bình thường. Một gợi ý cho người bệnh lúc này là phòng khám Đông y Hoa Sen, đây là một trong các địa chỉ bấm huyệt thoát vị đĩa đệm uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh.
    - Đông y Hoa Sen là phòng khám được thành lập lâu năm, có nhiều bác sỹ, chuyên gia về Y học cổ truyền giàu kinh nghiệm, được Bộ y tế cấp phép hoạt động và đã chữa khỏi cho hàng ngàn người. Đây là địa chỉ lý tưởng mà các người bệnh có thể tham khảo khi lựa chọn cơ sở bấm huyệt chữa thoát vị đĩa đệm, để đạt được hiệu quả cao nhất và sớm khỏi bệnh.

Odoo • Hình ảnh với chú thích
Bấm Huyệt chữa thoát vị đĩa đệm
https://www.facebook.com/dongyhoasen