Bấm huyệt tại nhà- giải pháp chữa trị thời hiện đại

Trước vòng xoáy của thế hệ công nghệ số, phải chạy đua với thời gian, con người hiện nay dường như đã quá bận rộn đến nỗi không có thời gian “tự chữa lành” và chăm sóc cơ thể đúng cách, dẫn đến những căn bệnh như đau đầu, đau nhức xương khớp, tê tay tê chân, vai gáy hay các vấn đề về thần kinh, sức khỏe tâm lý khác,... May mắn thay, giữa vòng xoáy ấy, xuất hiện một phương pháp trị liệu kế thừa từ Y học cổ truyền cực kỳ hiệu quả, lành tính và tiết kiệm thời gian, đó chính là bấm huyệt tại nhà. Vậy hãy cùng Đông Y Hoa Sen tìm hiểu bấm huyệt tại nhà thực sự là gì nhé!

1. Bấm huyệt là gì?

Bấm huyệt là phương pháp dùng một lực tác( thường dùng bằng đầu ngón tay hay mu bàn tay) động xuống vùng huyệt với lực nhè nhàng, vừa phải. một kỹ thuật thay thế y học thường được sử dụng kết hợp với châm cứu. Nó dựa trên khái niệm về năng lượng sống chảy qua các "kinh mạch" trong cơ thể. Trong điều trị, áp lực vật lý được áp dụng vào các huyệt đạo hoặc các điểm kích hoạt với mục đích khai thông tắc nghẽn trong các kinh mạch này.
Trong bấm huyệt, các điểm ấn được cho là bộ phận nhạy cảm mạnh mẽ của cơ thể. Bằng cách tạo áp lực lên các huyệt đạo  có thể giúp giảm đau, thiết lập sự cân bằng và cải thiện sức khỏe trên toàn cơ thể.
Hướng dẫn cách bấm huyệt cơ bản dành cho người mới bắt đầu - Thousand Hands  VietNam

2. Tác dụng kỳ diệu của phương pháp bấm huyệt?

Với cơ chế tác động từng huyệt vị liên quan giúp khai thông khí huyết bằng việc tác động lên huyệt bằng một lực kích thích phù hợp mang lại tác dụng điều hòa các rối loạn do bệnh lý gây ra, tái lập sự cân bằng âm dương trong cơ thể, làm dễ chịu cơn đau. Đặc biệt, bấm huyệt tại nhà không sử dụng thuốc, không gây tác dụng phụ mà an toàn, lành tính, chữa trị hiệu quả giúp cải thiện, điều trị các bệnh về tuần hoàn, xương khớp, hô hấp hay làm đẹp da một cách hiệu quả, tiết kiệm thời gian, chi phí.

Đối với các chị em phụ nữ hay cánh đàn ông thì việc xoa bóp, bấm huyệt ở các huyệt vùng mặt điều hòa thể sắc, lưu thông kinh lạc, trẻ hóa da mặt, cơ da săn chắc, hồng hào hơn. Xoa bóp bấm huyệt còn giúp thư thái tinh thần, giải tỏa stress, điều hòa khí sắc. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình phương pháp bấm huyệt phù hợp nhưng nhớ phải tham khảo ý kiến chuyên môn của bác sĩ để tránh trường hợp bấm huyệt tại nhà sai cách.
Cách Bấm Huyệt Chữa Thoát Vị Đĩa Đệm Đơn Giản Ngay Tại Nhà

3. Làm thế nào để bấm huyệt tại nhà mang lại hiệu quả tốt nhất?

Trước khi bắt đầu trong quá trình bấm huyệt, điều quan trọng phải có là sự kiên nhẫn. Hiệu quả cải thiện tình trạng bệnh có thể không ngay lập tức, nhưng xoa bóp thường xuyên có thể làm giảm cơn đau cũng như khả năng tái phát. Khi bấm huyệt, nên dành vài phút ngồi hoặc nằm xuống ở một tư thế thoải mái, thư giãn, nhắm mắt và hít thở sâu. Sử dụng lực ấn vừa phải và sâu xoay tròn hoặc lên xuống, khi nào cảm giác tê đau thì phải dừng lại.
Những bài tập này có thể được thực hiện nhiều lần mỗi ngày, nhưng bạn nên cho cơ thể nghỉ ngơi nếu cảm thấy đau. Chúng ta nên bắt đầu với áp lực nhẹ và dần dần chuyển sang cách bấm sâu hơn. Điều quan trọng là phải thư giãn và giảm bớt những tác nhân gây căng thẳng trong cuộc sống để bấm huyệt tại nhà đạt hiệu quả tốt nhất. Bấm huyệt trị xoa bóp nên kết hợp với những bài tập như dưỡng sinh, châm cứu, thảo dược.Để có một lộ trình khám chữa trình hiệu quả, đòi hỏi người bệnh cần thăm khám sức khỏe để chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh.
Đông Y Hoa Sen ra đời với sứ mệnh tiếp thu những tinh hoa và sự kế thừa của hai nền Y học cổ truyền và hiện đại trong khám và điều trị, với chữ Tâm đặt đầu mỗi liệu pháp mong muốn đem lại những giá trị sức khỏe cao cho cộng đồng. 

Odoo • Văn bản và hình ảnh

Phòng Khám Đông Y Hoa Sen

Địa chỉ : 33/16 Lý Văn Phức, Phường Tân Định, Quận 1, HCM

Điện thoại : 0778899207 hoặc 0932518131

Zalo : 0778899207

Website: https://phongkhamhoasen.com/

Email: yhoccotruyenhoasen@gmail.com

https://www.facebook.com/dongyhoasen