Bấm huyệt ở lưng và tác dụng hiệu quả bạn không ngờ đến

Cơ thể con người là một thể thống nhất, hoàn chỉnh  đều nhờ sự nuôi dưỡng của khí huyết mới có thể tồn tại và hoạt động được chức năng riêng của chúng. Nhưng không phải khí huyết tự nó chảy tràn lan trong thân thể, mà nó phải nhờ đến hệ thống kinh lạc làm đường dẫn mới có thể đến được từng cơ quan bộ phận. Lưng là bộ phận có nhiều huyệt đạo quan trọng giúp điều trị một số bệnh thường gặp, nếu biết cách chăm sóc và bấm huyệt đúng cách không chỉ giúp chữa lành cơ thể và còn nâng cao sức khỏe của bạn. Hãy cùng Đông Y Hoa Sen tìm hiểu kĩ hơn nhé !

Odoo • Văn bản và hình ảnh

1. Bấm huyệt đau lưng là gì?

Bấm huyệt là một liệu pháp chữa bệnh đã có từ rất lâu đời, song hành với sự phát triển của Y học cổ truyền. Xoa bóp bấm huyệt đem lại hiệu quả cao trong điều trị nhiều bệnh như đau đầu, nhóm bệnh về thần kinh, cơ xương khớp dưới sự tác động của đôi bàn tay và không cần thuốc.Các huyệt vùng lưng có rất nhiều, trong đó chủ yếu tất cả các huyệt đạo đều có tác dụng chữa đau lưng. Việc biết được các huyệt đạo vùng lưng sẽ giúp thực hiện được những cách xoa bóp bấm huyệt chính xác để giảm cơn đau lưng một cách nhanh chóng.

Odoo • Văn bản và hình ảnh

2. Tác dùng không ngờ của bấm huyệt ở lưng

Bấm huyệt lưng giúp giãn mạch, nâng cao tuần hoàn máu, giãn cơ, thư giãn vùng lưng do ngồi nhiều, hoạt động nặng và giảm áp lực lên gân, dây chằng. Bấm huyệt  lưng giúp chữa lành vết đau nhức mà không cần dùng thuốc, không gây tổn thương đến các bộ phận lân cận. Ngoài ra còn giúp phục hồi và nâng cao hoạt động của hệ miễn dịch của cơ thể. Việc bấm huyệt lưng giúp tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, kích thích cơ thể sản xuất sụn khớp đồng thời làm chậm quá trình lão hóa của xương khớp, giúp hỗ trợ và điều trị các cơn đau và cải thiện khả năng vận động đối với những trường hợp đang bị thoái hóa cột sống.


Odoo • Văn bản và hình ảnh

3. Các huyệt đạo quan trọng trong bấm huyệt lưng cực kỳ hiệu quả

Huyệt đạo Đại Trường Du nằm ở hai bên xương sống, đồng thời nằm bên dưới của phần đốt sống số 16, đi ngang qua khoảng 1,5 tấc đồng thân . Ta sử dụng 2 bàn tay để ôm lấy phần eo vùng lưng với 4 ngón tay ở phía trước và 2 ngón tay ở phía sau. Ngón tay cái sẽ dùng để ấn lực nhẹ nhàng và thực hiện day trong vòng 2 phút giúp điều trị chứng đau bụng, lưng căng cứng, uốn éo trở nên linh hoạt hơn

 Huyệt thận du;  ở vùng thắt lưng, ngay dưới đốt lưng số 14. Bấm huyệt này có tác dụng chủ yếu với các bệnh về xương khớp ở lưng và thận như đau lưng, dưỡng thận, tăng cường sinh lý.

 Huyệt vị phản chiếu dây thần kinh hông là ở phía rìa ngoài gần với mắt cá chân. Khi bấm huyệt này sẽ giúp tăng tuần hoàn máu đến vùng lưng và chân, làm giảm các cơn đau. Người bệnh có thể tiến hành bằng cách xoa và ấn nhẹ tại vị trí huyệt trong vòng 2-3 phút, duy trì thực hiện đều đặn để đạt được kết quả tốt nhất.

Đông Y Hoa Sen ra đời với sứ mệnh tiếp thu những tinh hoa và sự kế thừa của hai nền Y học cổ truyền và hiện đại trong khám và điều trị, với chữ Tâm đặt đầu mỗi liệu pháp mong muốn đem lại những giá trị sức khỏe cao cho cộng đồng

Bấm huyệt trị xoa bóp nên kết hợp với những bài tập như dưỡng sinh, châm cứu, thảo dược.Để có một lộ trình khám chữa trình hiệu quả, đòi hỏi người bệnh cần thăm khám sức khỏe để chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh.

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh

Điện thoại/Zalo: 0778 899 207

Email: yhoccotruyenhoasen@gmail.com

Website: Phongkhamhoasen.com

Fanpage: https://www.facebook.com/dongyhoasen

https://www.facebook.com/dongyhoasen