Bấm huyệt mặt- liệu pháp trẻ hóa làn da khiến bạn trở nên tươi trẻ

Với sự phát triển của Y Học hiện đại cùng làn sóng phẫu thuật thẩm mỹ nổi lên như một hiện tượng, chúng ta ai cũng quan tâm đến vẻ ngoài của mình, đặc biệt là khuôn mặt. Nếu bạn có một làn da khỏe khoắn, rạng rỡ, bạn sẽ trông thật cuốn hút và tự tin. Nhưng ít ai biết được ngoài phẫu thuật thẩm mỹ, bấm huyệt mặt đem lại hiệu quả cao nhờ cơ chế co dãn tự nhiên của cơ mặt và rất an toàn, lành tính. Chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn nhé !

1. Thế nào là bấm huyệt mặt?

Trong nhiều thế kỷ, y học cổ truyền Trung Quốc đã sử dụng các điểm bấm huyệt để giúp khôi phục lại sự cân bằng của cơ thể. Bấm huyệt mặt là phương pháp thực hành giúp phục hồi dòng chảy năng lượng trong cơ thể, khai thông khí huyết giúp kích thích tuần hoàn máu, thư giãn cơ,..Các điểm bấm huyệt mặt nằm dọc theo các kênh năng lượng (kinh mạch)… bắt đầu từ đầu ngón tay, liên kết với não và một cơ quan cụ thể liên quan đến kinh mạch đó. Có những điểm huyệt trên  khuôn mặt có thể ấn để chữa lành và điều trị các chứng mất ngủ, căng thẳng và cải thiện tình trạng da.

Bấm Huyệt Mặt Có Tác Dụng Gì? Có Nên Tự Thực Hiện Tại Nhà?

2. Tác dụng tuyệt vời từ bấm huyệt mặt

Với cơ chế chữa lành tự nhiên, phục hồi chức năng của các bộ phận, bấm huyệt mặt tác động trực đến các cơ vùng mặt giúp lưu thông mạch máu, thư giãn , trẻ hóa và tăng độ đàn hồi của da. Ngoài ra, khi xoa bóp bấm huyệt mặt, lớp sừng của biểu bì được bong ra làm cho hô hấp của da được tốt hơn, tăng cường đào thải các chất cặn bã qua các tuyến mồ hôi và giúp thúc đẩy  quá trình dinh dưỡng ở da, làm cho bóng đẹp và mịn. Đặc biệt, bấm huyệt mặt đúng cách còn giúp tăng cường hoạt động của thần kinh, nâng cao quá trình dinh dưỡng và năng lực hoạt động của tổ chức da.TEL:+84778899207
Odoo • Văn bản và hình ảnh

3. Các phương pháp đơn giản nhưng có tác dụng cực kì trong bấm huyệt mặt chữa lành và trẻ hóa làn da

Một số huyệt mặt chủ đạo là Toàn trúc, ấn đường, nhân trung, thừa tương,...các bạn có thể vận dụng như sau

Cách tốt nhất để giảm căng thẳng và lo lắng là xoa bóp thái dương. Tiến hành bấm huyệt thái dương nhẹ nhàng , đều đặn theo vòng tròn giúp kích thích cơ chế tự chữa lành của cơ thể, giảm áp lực, thư giãn đầu óc. 

Khi bạn bị cảm lạnh,  để giảm áp lực vùng xoang thì ta xoa bóp huyệt đạo ở giữa lông mày. Đây là điểm huyệt nhạy cảm nên xoa nắn nhẹ nhàng vòng tròn 2-3 phút, hít thở sâu, tư thế thoải mái, dễ chịu. Ngoài ra, bấm huyệt mặt là một cách tuyệt vời để tăng cường năng lượng bên trong, đặc biệt là sau một ngày dài làm việc mệt mỏi! 

Bấm huyệt mặt đặc biệt có lợi cho vùng mắt vì nó giúp giải phóng áp lực do cau mày và nheo mắt gây ra. Tất cả chỉ nhằm giải phóng và thư giãn những cơ có thể bị căng tức. Day bấm huyệt theo chiều kim đồng hồ; ngoài ra còn có thể gõ, vỗ hoặc kết hợp xoa bóp khắp vùng huyệt để tăng hiệu quả điều trị. Cần bấm huyệt 2-3 lần mỗi ngày, duy trì đều đặn hàng tuần mới có thể cải thiện bệnh và tình trạng da mặt.

Odoo • Văn bản và hình ảnh

Đông Y Hoa Sen ra đời với sứ mệnh tiếp thu những tinh hoa và sự kế thừa của hai nền Y học cổ truyền và hiện đại trong khám và điều trị, với chữ Tâm đặt đầu mỗi liệu pháp mong muốn đem lại những giá trị sức khỏe cao cho cộng đồng

Bấm huyệt trị xoa bóp nên kết hợp với những bài tập như dưỡng sinh, châm cứu, thảo dược.Để có một lộ trình khám chữa trình hiệu quả, đòi hỏi người bệnh cần thăm khám sức khỏe để chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh.

Phòng khám Đông Y Hoa Sen xin chúc các bạn sức khỏe !

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh

Điện thoại/Zalo: 0778 899 207

Email: yhoccotruyenhoasen@gmail.com

Website: Phongkhamhoasen.com

Fanpage: https://www.facebook.com/dongyhoasen

https://www.facebook.com/dongyhoasen