Bấm huyệt giúp sáng mắt, tinh anh và những phương pháp hiệu quả

Thế hệ của chúng ta là thời đại số- công nghệ đặt nặng lên con người áp lực từ nhiều thứ, họ dành nhiều thời gian cho máy tính, văn phòng, mạng xã hội hơn là những sự tương tác lành mạnh khác cho mắt dẫn đến những triệu chứng không tốt cho mắt. Nếu đang đối phó với các vấn đề về mắt như nhìn mờ, khô mắt, kích ứng, mỏi mắt hoặc nhìn đôi,  liệu xoa bóp các điểm bấm huyệt cho mắt có thể cải thiện sức khỏe của mắt hay không.Theo nghiên cứu về mối quan hệ giữa bấm huyệt và sức khỏe, người ta tin rằng xoa bóp các điểm bấm huyệt cụ thể có thể giúp giảm một số bệnh cấp tính và mãn tính về mắt.Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu thêm về bấm huyệt và tác dụng của bấm huyệt cho đôi mắt của bạn.

1. Thế nào là bấm huyệt giúp sáng mắt?

Bấm huyệt, là một kỹ thuật thay thế y học thường được sử dụng kết hợp với châm cứu. Nó dựa trên khái niệm về năng lượng sống chảy qua các "kinh mạch" trong cơ thể với mục đích khai thông tắc nghẽn trong các kinh mạch này. Những điểm huyệt này bắt nguồn từ y học cổ truyền Trung Quốc, sử dụng chúng để thúc đẩy sức khỏe tổng thể.Phương pháp bấm huyệt này có tác dụng bổ dưỡng can thận, ích tinh sáng mắt, dùng để phòng chống rất tốt các chứng bệnh liên quan đến mắt, suy nhược thần kinh, mệt mỏi, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt do làm việc căng thẳng...
Odoo • Văn bản và hình ảnh

2. Tại sao nên lựa chọn bấm huyệt sáng mặt trên cơ sở của Y học cổ truyền?

Dựa trên cơ chế chữa lành tự nhiên, an toàn, lành tính, các huyệt trên mặt thường khá nhạy cảm và liên quan đến nhiều bộ phận, đặc biệt là mắt, giúp điều hòa thị thực, tăng cường công năng sơ tiết của can khí và sự thịnh suy của can huyết. Điểm đặc biệt là phương pháp này khá an toàn, giúp cải thiện tối đa tình trạng mắt, giúp mặt sáng trong, giảm quầng thâm, nhức mỏi, trẻ lâu
Odoo • Văn bản và hình ảnh

3. Các cách bấm huyệt giúp mắt sáng cực kỳ hiệu quả:

Khi xoa bóp các điểm bấm huyệt cho mắt, điều quan trọng là phải sử dụng đúng kỹ thuật và tìm sự cân bằng phù hợp. Thực hiện bất kỳ phương pháp bấm huyệt mặt nào, kể cả bấm huyệt mắt, cần phải có kiến ​​thức về huyệt và kỹ thuật xoa bóp vùng đó đúng cách. Cần phải cẩn thận ấn lực đủ mạnh nhưng không đau bằng các điểm trên mắt theo cách hình tròn; đây là một cách thư giãn để dễ dàng tập luyện. Khi bạn đã xoa bóp vùng đó,giữ điểm trong 10 đến 15 giây, sau đó thả ra và lặp lại quá trình này tại cùng một điểm từ 6 đến 10 lần, tùy thuộc vào tình trạng bệnh và kết hợp hơi thở chậm, sâu.
Huyệt Phượng Nhãn (phía ngoài ngón cái): kẹp ngón cái giữa ngón cái và ngón trỏ của tay còn lại, dùng móng của ngón cái lần lượt kích thích 3 huyệt đạo này, ấn với mức độ có cảm giác hơi đau là được. Đây là phương pháp ấn huyệt giúp giấc ngủ, điều hòa thị lực, mắt sáng, ngoài ra còn ức chế chứng đục thủy tinh thể do cao tuổi.
Huyệt Tứ Bạch: Nằm giữa mi dưới thẳng xuống một đốt ngón tay, chỗ lõm dưới hố mắt, bờ dưới cơ vòng mi. 
Huyệt Tinh Minh:  nằm cách đầu trong góc mắt 0,1 thốn, tại đây có chỗ hơi lõm, dùng ngón cái ấn nhẹ nhàng hướng vào trong lên trên với lực tăng dần. Các ngón tay còn lại đặt lên trán để làm điểm tựa, day ấn huyệt trong vòng 20-30 giây, vừa làm vừa cảm nhận lực để điều chỉnh.
Bấm huyệt cũng có thể giúp điều trị các tình trạng sức khỏe mắt phức tạp hơn như bệnh tăng nhãn áp và bệnh phù thủy bằng cách tăng lưu lượng máu và thư giãn các cơ ở khu vực này.
Odoo • Văn bản và hình ảnh

Đông Y Hoa Sen ra đời với sứ mệnh tiếp thu những tinh hoa và sự kế thừa của hai nền Y học cổ truyền và hiện đại trong khám và điều trị, với chữ Tâm đặt đầu mỗi liệu pháp mong muốn đem lại những giá trị sức khỏe cao cho cộng đồng

Bấm huyệt trị xoa bóp nên kết hợp với những bài tập như dưỡng sinh, châm cứu, thảo dược.Để có một lộ trình khám chữa trình hiệu quả, đòi hỏi người bệnh cần thăm khám sức khỏe để chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh.

Phòng khám Đông Y Hoa Sen xin chúc các bạn sức khỏe !

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh

Điện thoại/Zalo: 0778 899 207

Email: yhoccotruyenhoasen@gmail.com

Website: Phongkhamhoasen.com

Fanpage: https://www.facebook.com/dongyhoasen

https://www.facebook.com/dongyhoasen