BẤM HUYỆT CHỮA MẤT NGỦ TRONG Y HỌC CỔ TRUYỀN VÀ NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT!

Mất ngủ là hội chứng rối loạn giấc ngủ khá phổ biến,liên quan đến mạch máu não, thường xảy ra ở người trung niên hoặc những người trẻ phải chịu áp lực công việc cao. Nguyên nhân chủ yếu do dư lượng máu lên não ít, khiến hoạt động của hệ thần kinh bị rối loạn, ảnh hướng đến trạng thái cảm xúc, hệ thần kinh..Người bệnh thường đi kèm với dấu hiệu buồn nôn, chóng mặt, hoa mặt ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống hằng ngày. Bấm huyệt xoa bóp chữa mất ngủ là một trong số những liệu pháp chữa trị Đông Y hiệu quả, lành tính được đa số các lương y, bệnh nhân tin dùng. Vậy hãy cùng Đông Y Hoa Sen tìm hiểu tại sao nhé!

1. Bấm huyệt chữa mất ngủ thực sự là gì?

Theo Y học, không quan trọng bạn ngủ bao nhiêu tiếng (khuyến khích 8-9 tiếng) mà quan trọng nhất là chất lượng giấc ngủ. Việc người bệnh trằn trọc, bứt rứt trong cơ thể do mạch lạc rối loạn, thần kinh áp lực có thể khiến mất ngủ, cơ thể suy nhược.
Bất kể bạn bị mất ngủ thường xuyên như thế nào, bấm huyệt có thể giúp lưu thông khí huyết, giảm bớt tần suất, thời gian và cường độ của các cơn đau đầu, giảm căng thẳng, giúp dễ ngủ... Bấm huyệt chữa mất ngủ bao gồm việc sử dụng bàn tay tạo ra tác động vật lý để kích thích các huyệt đạo tương ứng với bộ phận cơ thể đang bị đau. Cùng nhau tìm hiểu năm huyệt đạo quan trọng trong trị liệu mất ngủ và những lý giải khoa học đằng sau việc bấm huyệt chữa giấc ngủ.
11+ Mẹo Xoa Bóp Bấm Huyệt Chữa Mất Ngủ Đơn Giản - Reviews Chi Tiết - Khoa Y  dược Hà Nội

2. Những huyệt đạo quan trọng và những cách bấm huyệt chữa mất ngủ hiệu quả:

- Huyệt Thần Môn: nằm ở nếp gấp trên cổ tay ngoài, bên dưới ngón út; huyệt này có tác dụng an thần, lưu thông khí huyết. Chạm và ấn nhẹ theo chuyển động tròn hoặc lên xuống và làm như vậy trong hai đến ba phút. Sau đó, giữ phần bên trái của huyệt nhẹ nhàng trong vài giây rồi giữ phần bên phải. Khi thấy đau, dừng lại và làm tiếp với tay kia. Việc bấm huyệt thần môn mỗi ngày trước khi ngủ làm cho tâm trí của bạn tĩnh lặng, có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ.
- Huyệt Tam Âm Giao là huyệt vị giao hội của 3 kinh âm của chân: Can – Tỳ Thận nằm ngay trên mắt cá chân của bạn. Để bấm huyệt chữa mất ngủ, rất đơn giản làm các bước sau đây. Xác định vị trí điểm cao nhất trên mắt cá chân của bạn
Đếm chiều rộng bốn ngón tay lên chân, trên mắt cá chân, day bấm, tác động một chút vào phía sau xương cẳng chân lớn nhất (xương chày) của bạn, xoa bóp theo chuyển động tròn hoặc lên xuống trong 4-5 giây. Việc bấm huyệt Tam Âm Giao cũng có thể giúp chữa rối loạn vùng chậu và đau bụng kinh.Tuy nhiên lưu ý tuyệt đối không bấm huyệt này cho người mẹ đang mang thai, vì có thể kích thích sinh con.
Odoo • Văn bản và hình ảnh
- Huyệt Dũng Tuyền: nằm ở lòng bàn chân, ngay chỗ lõm nhỏ xuất hiện ở trên giữa bàn chân khi bạn có ngón chân vào trong. Để bấm huyệt chữa mất ngủ, bạn hãy nằm ngửa, co đầu gối để có thể dùng tay chạm vào chân. Dùng tay chạm vào một chân và co các ngón chân lại, cảm nhận chỗ lõm trên lòng bàn chân; ấn mạnh và xoa bóp điểm này trong vài phút theo chuyển động tròn hoặc lên xuống. Bấm huyệt dũng tuyền giúp truyền  thêm năng lượng và tạo hiệu quả giấc ngủ.
- Huyệt Nội Quan là huyệt nằm ở mặt bên trong cổ tay, giữa hai dây chằng, cách cổ tay khoảng 2 cm; huyệt này có tác dụng an thần, lưu thông khí huyết. Khi bấm huyệt Nội Quan lật ngược tay để lòng bàn tay hướng lên trên; bằng cách bấm huyệt dây tròn hoặc lên xuống trong 3 đến 4 giây. Ngoài việc giúp bạn ngủ ngon, huyệt này còn giúp dịu cơn buồn nôn, đau dạ dày và đau đầu.
- Huyệt Phong Trì: sau gáy, ở xương chũm phía sau tai và theo đường rãnh xung quanh đến nơi cơ cổ gắn vào hộp sọ. Để bấm huyệt chữa mất ngủ ta chắp hai bàn tay vào nhau và nhẹ nhàng mở lòng bàn tay bằng các ngón tay đan vào nhau sau đó day tròn hoặc lên xuống để xoa bóp vùng này trong 4-5 giây, hít thở sâu. Ngoài ra bấm huyệt Phong Trì  giảm các triệu chứng hô hấp, chẳng hạn như ho, thường làm gián đoạn giấc ngủ, giảm căng thẳng và làm dịu tâm trí.
Cách bấm huyệt, châm cứu chữa mất ngủ dễ dàng áp dụng

3. Vì sao nên lựa chọn Đông y bấm huyệt để điều trị bệnh?

Với ưu điểm an toàn, lành tính, không sử dụng quá nhiều thuốc gây tác dụng phụ cùng với những bài tập trị liệu đơn giản, bấm huyệt thực sự là một xu thế trị liệu đáng được quan tâm những năm gần đây. Khác với Tây Y, sử dụng thuốc đem lại hiệu quả tức thời, nhanh chóng, giảm đau, phẫu thuật,... còn Đông Y hướng đến hiệu quả tận gốc, dài lâu, có hiệu quả tận gốc. Theo Đông Y, cho rằng trong cơ thể con người ngoài Huyết ( máu) dùng để nuôi cơ thể còn có một yếu tố nữa cực kỳ quan trọng đối với sinh mệnh của con người, đó là Khí, vì vậy bấm huyệt chính là lấy lại cân bằng âm dương, khí huyết, giúp lưu thông mạch lạc trong cơ thể, người bệnh sẽ phục hồi tận gốc.
Đông Y Hoa Sen ra đời với sứ mệnh tiếp thu những tinh hoa và sự kế thừa của hai nền Y học cổ truyền và hiện đại trong khám và điều trị, với chữ Tâm đặt đầu mỗi liệu pháp mong muốn đem lại những giá trị sức khỏe cao cho cộng đồng.
Bấm huyệt trị xoa bóp nên kết hợp với những bài tập như dưỡng sinh, châm cứu, thảo dược. Để có một lộ trình khám chữa trình hiệu quả, đòi hỏi người bệnh cần thăm khám sức khỏe để chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh.
Odoo • Văn bản và hình ảnh

Phòng Khám Đông Y Hoa Sen

Địa chỉ : 33/16 Lý Văn Phức, Phường Tân Định, Quận 1, HCM

Điện thoại : 0778899207 hoặc 0932518131

Zalo : 0778899207

Website: https://phongkhamhoasen.com/

Email: yhoccotruyenhoasen@gmail.com

 
https://www.facebook.com/dongyhoasen